Diễn xướng Nam bộ kể chuyện hò - lý phương Nam

Tố Tâm
Tố Tâm
15/07/2018 09:23 GMT+7

Hò - lý phương Nam là chương trình nghệ thuật kết hợp những tiết mục trình diễn hò - lý lồng ghép với phần chia sẻ đặc sắc của diễn giả PGS-TS Nguyễn Thị Mỹ Liêm về lịch sử, văn hóa và tính chất âm nhạc của 2 hình thức diễn xướng này.

Đây là chương trình thứ hai nằm trong dự án Soul Live Project Series - Nghệ thuật truyền thống: Diễn xướng Nam bộ, được thực hiện bởi Amberstone Media kết hợp cùng nhóm văn hóa CCD - Cultural Community Discourse, diễn ra tại Soul Live Project Complex (TP.HCM) vào chiều 4.8.
Diễn giả của chương trình, PGS-TS Nguyễn Thị Mỹ Liêm, đã gắn bó nửa cuộc đời mình với nền âm nhạc truyền thống của đất nước, đồng thời khởi xướng và tham gia vào nhiều dự án nghiên cứu về các loại hình diễn xướng của đất phương Nam, trong đó có hai hình thức hò và lý Nam bộ. Bà đã được trao nhiều giải thưởng của Hội Nhạc sĩ VN và Hội Văn nghệ dân gian VN, hiện đang dành thời gian đưa âm nhạc truyền thống vào chương trình giáo dục phổ thông.
Một số công trình nghiên cứu tiêu biểu của PGS-TS Mỹ Liêm bao gồm: giáo trình Âm Nhạc Truyền thống VN; sách chuyên khảo Nhạc lễ Dân gian người Việt ở Nam Bộ; sách chuyên khảo Góp phần nghiên cứu Đờn ca Tài tử Nam bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.