Diễn viên Yến Vy: Tình yêu nghệ thuật vẫn luôn đong đầy trong tôi

02/10/2017 12:33 GMT+7

Bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam sau thời gian dài định cư ở Mỹ, Yến Vy khiến công chúng không khỏi bất ngờ. Được biết chị về nước chớp nhoáng theo lời mời của một trung tâm âm nhạc rồi lập tức bay về Mỹ.

Đợt về Việt Nam lần này nữ diễn viên Gió qua miền tối sáng lưu lại quê hương không nhiều. Sự vội vàng này khiến bản thân chị có phần tiếc nuối vì chưa làm hết được những điều muốn làm và chưa gặp hết được những người muốn gặp. Tuy nhiên, có một điều khiến chị rất vui là trong khoảng thời gian về nước đó chị đã kịp thực hiện một bộ ảnh áo dài với nhà thiết kế Minh Châu.
* Trong chuyến về Việt Nam lần này chị có cảm xúc thế nào?
- Diễn viên điện ảnh Yến Vy: Tôi cũng không biết diễn tả cảm xúc thế nào trong chuyến về Việt Nam vừa rồi. Một chút lưu luyến, một chút nhớ thương, rất bồi hồi và nhiều kỷ niệm đọng lại trong tôi. Trở về lần này để thu hình những bài hát mới cho Trung tâm Mưa Rừng, một trung tâm bên hải ngoại. Nhưng lần này tôi lại bất ngờ nhận được lời mời từ nhà thiết kế Minh Châu. Bộ sưu tập trang phục áo dài tôi rất thích, mà rất lâu rồi, tôi không còn làm mẫu cho những cuốn catalogue hay ảnh lịch.
Yến Vy tâm sự: "Vẫn còn vương vấn TP.HCM lắm, vẫn còn nhiều việc dở dang. Vẫn còn những lời hứa hẹn hò nhau cà phê nhưng lỗi hẹn rồi... Đành gác lại lần sau vậy vì thời gian lần này không cho phép"
* Trước sự quan tâm của truyền thông và bạn bè chị có nhớ sân khấu Việt Nam không?
- Tôi thấy vui và bất ngờ khi vẫn được sự quan tâm của truyền thông và sự yêu mến của khán giả. Khi nghe họ gọi tên mình ở những nơi tôi đến, gặp lại những anh chị đồng nghiệp ngày xưa, tôi vui lắm, nhất là gặp lại các em, các anh bạn nghệ sĩ họ vẫn dành cho tôi sự trân trọng yêu thương. Rồi nhiều kỷ niệm ùa về làm sao mà tôi không nhớ cho được, khi mà tình yêu với nghệ thuật vẫn luôn đong đầy trong tôi.
* Hiện tại cuộc sống của chị tại Mỹ như thế nào?
- Cuộc sống bên Mỹ tất nhiên là không thể ồn ào tấp nập, sôi động như bên Việt Nam rồi, nhất là về hoạt động văn hóa nghệ thuật. Nhưng cũng nhờ Tổ nghề thương, tôi vẫn có show vào mỗi cuối tuần đều đặn. Nhờ người quản lý của tôi, cũng là giám đốc Trung tâm Mưa Rừng, đã hỗ trợ giúp đỡ tôi. Và tôi đang hát cho trung tâm này.
Yến Vy rất thích mặc áo dài vì "có những ký ức ta phải gìn giữ bởi đã là truyền thống thì mãi trường tồn theo thời gian"
* Trong bộ ảnh nhiều người nhận xét Yến Vy hầu như không hề thay đổi so với mười mấy năm trước. Bí quyết nào giúp chị trẻ mãi như thế?
- Rất nhiều người đã hỏi tôi câu hỏi này nhưng thú thật với bạn tôi không có bí quyết gì ngoài sự lạc quan, yêu đời dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào tôi vẫn cố gắng giữ cho mình một thần thái vững vàng một niềm tin vào Phật pháp.
* Nếu có lời mời chị có về Việt Nam đóng phim không?
- Như đã chia sẻ với bạn, tình yêu nghệ thuật với tôi không bao giờ ngưng chảy. Nhưng tất cả chúng ta gặp nhau cũng bởi chữ duyên. Khi tôi gặp bạn nhận lời trò chuyện với bạn cũng là nhân duyên. Cho nên với câu hỏi này của bạn cho tôi gửi vào hai chữ tùy duyên nhé, vì nếu không duyên có hứa hẹn trước cũng chưa chắc thực hiện được.
Nhưng tôi vẫn mong duyên lành đến với mình vào một ngày không xa. Và khán giả quê nhà vẫn yêu thương, đón nhận tôi như những kiều bào ở hải ngoại thì sao tôi phải từ chối?
* Xin cám ơn chị đã chia sẻ!
.
Yến Vy và nhà thiết kế Minh Châu
Yến Vy sinh năm 1979, là diễn viên - ca sĩ sinh tại TP.HCM. Năm 1997, cô từng đạt giải Á hậu tại cuộc thi Triển vọng điện ảnh do Hội Điện ảnh TP.HCM tổ chức. Cô gây ấn tượng trên màn ảnh với một số phim như Tiếng đờn kìm, Gió qua miền tối sáng, Ngã ba Đồng Lộc, Những nẻo đường phù sa, Dòng đời, Đêm Bến Tre.
Hiện Yến Vy có cuộc sống bình yên bên tổ ấm nhỏ tại Mỹ. Yến Vy vẫn tham gia biểu diễn phục vụ đồng bào người Việt ở nước ngoài. Chương trình sắp tới của cô là Lễ giỗ tổ tại Seattle, Washington, Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.