Diễn viên Tuấn Tú: ‘Mong được khán giả ghét’

01/07/2020 19:27 GMT+7

Tuấn Tú đang gây ức chế cho nhiều khán giả với vai thẩm phán Quang trong bộ phim Lựa chọn số phận phát sóng trên VTV1. Đây là vai diễn phản diện đầu tiên của nam diễn viên.

Nhân vật thẩm phán Quang trong phim Lựa chọn số phận (đạo diễn Mai Hồng Phong) là kẻ “mồm miệng đỡ chân tay”, muốn chứng tỏ năng lực của mình bằng cách hạ thấp vai trò của người khác.

Quang đố kỵ, ganh ghét với thẩm phán Cường (do Hà Việt Dũng thủ vai). Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với nam diễn viên Tuấn Tú xung quanh vai diễn này.

Anh nhận vai Quang nhờ sự ngỏ ý trước với đạo diễn Mai Hồng Phong?

Diễn viên Tuấn Tú:  Khi tôi còn đang làm tại cơ quan nhà nước, chưa có ý định quay lại nghề, anh Phong bảo tôi: “Mày quay lại đi! Bây giờ bọn anh thích những gương mặt mới”.

Tôi với anh Phong là những người có ân tình với nhau. Chính anh Phong cũng là người đưa tôi đến với khán giả màn ảnh nhỏ lần đầu tiên với vai diễn trong bộ phim Lãnh địa đen của anh.

Lần gặp anh sau khi anh làm phim Quỳnh búp bê, tôi nói: “Anh làm phần 2 đi cho em đóng với”. Tôi rất mong muốn điều đó bởi rất thích phim anh Phong làm. Có lẽ là anh Phong vẫn nhớ lần tôi nói đó!

Lua-chon-so-phan

Tuấn Tú cho biết vai diễn của anh sẽ gây ức chế cho khán giả đến tận cuối phim

Ảnh VFC

Anh được chọn ngay từ đầu cho vai phản diện?

Đầu tiên, vai diễn nhắm cho tôi là vai Cường, nhưng anh Phong muốn tôi có sự lột xác. Tôi nghĩ anh muốn khai thác tối đa tiềm năng của diễn viên. Vai Quang cũng là vai diễn phản diện đầu tiên của tôi.

Trước đây, tôi hầu hết vào vai diễn được nhiều bạn gái quý mến, nhưng vào phim này không được yêu ai cả (cười). Sau 7 - 8 năm tạm dừng đóng phim, tôi quay trở lại với Về nhà đi con và vào vai Quốc được mọi người quý mến. Nhưng đến khi tham gia phim Những ngày không quên thì đã được ít quý mến hơn. Giờ đến Lựa chọn số phận chắc bị ghét luôn (cười).

Anh không sợ bị ghét sao? Chẳng phải anh từng phải dừng livestream trên Facebook khi gặp antifan (khán giả tẩy chay) với vai diễn trong Những ngày không quên?

Lần đó tôi ngồi cạnh Bảo Thanh và livestream cùng cho vui. Thời gian đấy, bộ phim Những ngày không quên đang phát sóng những tập Quốc đi theo cô Vy và antifan vào chửi bới làm tôi phải tắt đi. Nhưng đến những tập cuối thì khán giả đã hiểu ra và đã “tha” cho Quốc (cười).

Còn trước khi nhận vai trong Lựa chọn số phận, tôi cũng khá đắn đo vì với bộ phim có tính chính luận cao, một vai phản diện như Quang nếu làm tốt sẽ rất bị ghét. Tôi cũng thấy rất áp lực khi phải làm ra nhân vật "mong" bị khán phải ghét.

Nhưng tôi nhận thấy những vai diễn phản diện qua tay đạo diễn Mai Hồng Phong đều rất hay. Bản thân tôi cũng có nhu cầu làm mới mình. Tôi muốn khán giả biết thêm những màu sắc khác của mình, không chỉ là một người dẫn chương trình, hay một diễn viên với những vai diễn chính diện được mọi người yêu mến.

Tôi mong Quang sẽ bị khán giả ghét để qua đó cảnh tỉnh cho những người cầm cán cân công lý. Mặc dù, tôi cho là nhân vật như Quang chỉ là “con sâu bỏ rầu nồi canh” trong ngành tòa án.

Anh có thể “tiết lộ” về cách làm việc cùng đạo diễn Mai Hồng Phong?

Anh Phong là người khá mất công “cải biên” kịch bản để có những vai diễn hay hơn, cũng như sửa lời thoại cho mềm mại hơn. Bởi vậy, tham gia phim của anh Phong không nên quá thuộc lời thoại. Vì nếu thuộc quá ra trường quay rất dễ bị đơ. Nhiều diễn viên khi đóng phim Lựa chọn số phận không biết cách làm của anh cũng bị “líu lưỡi” luôn (cười).

Đây có lẽ là bộ phim cuối trước khi anh Phong về hưu. Đó là nói tuổi về hưu ở VFC (Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam - phóng viên) thôi, còn sau này, tôi tin là anh vẫn còn nhiều những dự án phim khác nữa. Tôi cũng sẽ cố gắng góp cho bộ phim trước khi về hưu của anh được "viên mãn".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.