Diễn viên Thúy Ngân: 'Nhã Phương yên tâm khi tôi thân thiết với Trường Giang'

21/01/2020 08:19 GMT+7

Nữ diễn viên Gạo nếp gạo tẻ đã có những chia sẻ thẳng thắn về mối quan hệ của mình với Trường Giang và Nhã Phương. Thúy Ngân cũng chia sẻ những suy nghĩ trước những ý kiến khen chê của khán giả khi tham gia gamshow.

Nhiều người nói tôi nhạt, không hợp với gameshow

* Xin chào diễn viên Thúy Ngân, chị cảm thấy mình đã trải qua năm 2019 như thế nào?
- Diễn viên Thúy Ngân: Trong năm qua tôi khá êm đềm về mặc phim ảnh, người ta thường nói trước cơn sóng lớn mặt biển rất trầm lặng. Tôi hy vọng khoảng thời gian vừa rồi mình tích lũy được nhiều điều và biết mình cần cố gắng hơn ở điểm nào. Đây cũng là năm tôi nhìn nhận lại bản thân mình và học thêm nhiều kỹ năng để có những vai diễn cá tính và đột phá hơn. Điều tôi thấy tiếc nuối nhất là không về thăm gia đình nhiều. Trong năm qua tôi làm việc rất nhiều nên không có thời gian cho gia đình. Còn về điều tự hào nhất, mỗi năm có công việc mới, năng lượng tôi dành cho công việc đều nhiều hơn. Tôi trông chờ vào kết quả mình sẽ đạt được và hy vọng nỗ lực của mình sẽ có trái ngọt.
* Vai diễn thành công trong Gạo nếp gạo tẻ có phải là áp lực khiến chị khắc khe hơn trong việc nhận vai không?
- Nó chỉ là một phần thôi, đúng là tôi cũng có khắc khe hơn. Nhưng tôi là người cầu toàn và luôn đặt ra định hướng cho bản thân mình. Trước Gạo nếp gạo tẻ và sau này cũng vậy, tôi khá khắc khe trong việc lựa chọn vai diễn. Tôi thấy có những vai diễn hợp và có những vai diễn không hợp, thời điểm đó tôi còn khá trẻ về tuổi nghề nên phải lựa chọn vai nào tương đồng về khả năng diễn xuất của mình. Tôi cũng không lựa chọn những vai diễn trái ngược hoặc khác hoàn toàn với con người mình vì sợ khán giả khó hình dung về nhân vật. Tôi luôn chọn những vai diễn nào ít ra có sự đồng điệu về tâm hồn, hình ảnh của mình. 

Sau bộ phim Gạo nếp gạo tẻ, Thúy Ngân thừa nhận bị áp lực khi lựa chọn vai diễn phù hợp với mình

Ảnh: FBNV

* Thúy Ngân kỳ vọng hay mong muốn nhận được một vai diễn như thế nào trong tương lai?
- Tôi vừa thực hiện một bộ phim và rất trông đợi vào nó vì khác hẳn những gì mà mọi người thấy tôi trên event, trên gameshow hay những bộ phim vừa rồi. Đây là một nhân vật cực kỳ cá tính, không biết là mọi người có thể chấp nhận không vì đây là hình ảnh rất mới lạ. Tôi đang trông đợi bộ phim đó ra mắt và hy vọng sẽ làm khán giả bất ngờ, không còn nghĩ đến Hân nhiều nữa.
* Người ta thấy một Thúy Ngân rất “lầy lội” trên gameshow, chị có sợ mình bị mất hình ảnh không?
- Tôi nghĩ một người nghệ sĩ không cố định mình là người như thế nào. Quan trọng là vai trò của mình trong từng lĩnh vực sẽ ra sao và mình phát triển hình ảnh đó như thế nào thôi. Đối với công việc, tôi là người hết mình, chơi gameshow cũng vậy, tôi luôn đem những năng lượng tích cực đến với mọi người. Tôi không dám chắc mình là người giỏi nhất, hay nhất, ứng biến linh hoạt hay có những biểu cảm mà mọi người thích hoặc ủng hộ nhưng rõ ràng đó là những gì tôi đã cố gắng. Có nhiều luồng ý kiến nói rằng tôi không hợp với gameshow. Tôi nghĩ gameshow là nơi để mình vui chơi, hòa nhập và thể hiện bản thân mình chứ không phải là nơi để mình diễn. Tôi không đem khả năng diễn xuất của mình vào gameshow nên mong mọi người có cái nhìn thiện cảm hơn với những gì mà tôi đang cố gắng.

Trong năm qua, người đẹp sinh năm 1991 tham gia một vài web-drama, lấn sân làm MC và hoạt động sôi nổi trong các gameshow

Ảnh: FBNV

* Thời gian đầu tham gia gameshow, với những ý kiến cho rằng Thúy Ngân không hợp hay nhạt, chị có đọc những bình luận đó không? Cảm xúc của chị như thế nào?
- Tôi luôn thấy bản thân nếu không hợp ở đâu tôi phải cố gắng nhiều hơn. Nếu người ta cố gắng 10, tôi không giỏi sẽ cố gắng 100 chứ đâu phải ai sinh ra cũng phù hợp trong một vai trò nào đó. Quan trọng là chuyện mình phấn đấu từng ngày và đem lại kết quả như thế nào thôi. Lúc đầu tôi đọc rất nhiều bình luận, thậm chí có những người còn chưa biết tôi là ai, chưa coi phim của tôi là đã không có thiện cảm. Tôi không trách hay cũng không ý kiến được vì đó là quyền, cảm giác mỹ quan của mọi người mỗi khác nhau. Mình không thể biết được tại sao họ không thích mình. Nhưng tôi hy vọng là khoảng thời gian dài mọi người sẽ hiểu tôi là người như thế nào. Tôi cũng là con người, đâu phải là cỏ cây hay sỏi đá mà không biết đau lòng. Tôi đọc bình luận cũng buồn và đau lòng lắm chứ, nhưng tôi nghĩ ai cũng có cơ hội thứ hai. Bản thân tôi và cả những người không thích tôi cũng vậy, tôi mong họ sẽ có cái nhìn khác hay đáng giá lại con người Thúy Ngân qua những gì tôi đã làm trong tương lai.

Thúy Ngân đa dạng về phong cách thời trang. Cô được khen ngợi khi liên tục thay đổi hình ảnh, khi thì năng động, trẻ trung, lúc thì lại sexy, quyến rũ

Ảnh: FBNV

* Chị có đặt một hình tượng để hướng đến và mong muốn về một danh hiệu trong tương lai không?
- Tôi thiên biến vạn hóa, tôi thích xem mỗi người một chút vì mỗi người sẽ có một cái hay. Tôi sẽ học hỏi và xem cái nào phù hợp với bản thân thì chọn lọc và học tập theo thôi. Còn những danh hiệu như NSƯT thì hơi lớn, tôi nghĩ cứ từ từ và không dám đặt trước tương lai mình sẽ ra sao cả. Tôi nghĩ khó lắm và tôi cũng đã cố gắng rất nhiều năm để có được thành công như ngày hôm nay. Còn nếu đặt ra mục tiêu trong tương lai thì tôi không biết như thế nào mới gọi là đủ. Tôi chỉ mong những sản phẩm của mình, những điều mình cố gắng được mọi người hiểu và đồng cảm.

Tôi không ngại những chuyện về chân dài - đại gia

* Trấn Thành và Trường Giang có hướng dẫn chị tham gia những gameshow không?
- Nhiều lắm chứ, anh Thành và anh Giang là hai người tôi rất thần tượng và quý mến. Đi cạnh hai người đó tôi học hỏi được rất nhiều thứ. Cái này là tôi nói thật lòng chứ không phải vì hai anh nổi tiếng mà mình tâng bốc lên. Đối với tôi, anh Giang là người đem đến cho tôi những bài học rất đắt giá. Còn anh Thành tôi học hỏi được qua cách ảnh dẫn dắt câu chuyện đối với người nói, người nghe. Tôi không phải là một người giỏi nói, tôi cũng ngại đụng chạm. Tôi rất sợ mình là một người đi vào sau mà mình đụng chạm các anh chị hay cô chú đi trước. Tôi luôn quan sát trước là mình có nên nói hay không, nên chơi như thế nào. Thường thì thời gian quan sát của tôi hơi lâu nên mọi người hay bảo sao cô này không nói, nhạt quá. Tôi biết điểm yếu của mình và cũng đã cải thiện từ từ.

Chân dài gốc Tiền Giang cho biết cô là người không giỏi nói và ngại va chạm nên không dám thể hiện hết mình ở các gameshow

Ảnh: FBNV

* Trên sóng truyền hình, chị thường xuyên thân thiết với Trường Giang. Chị có sợ Nhã Phương ghen không?
- Nếu Nhã Phương ghen tôi với anh Giang thì không còn gì để bàn cãi rồi. Đối với tôi, Nhã Phương và anh Giang là quá thân thiết, ba người biết nhau, đi ăn đi chơi với nhau. Đó là lý do vì sao Phương rất yên tâm vì Phương biết Ngân là người an toàn.
* Vừa rồi chị có dẫn chương trình cùng với Trường Giang nhưng bị nhận xét là vô duyên. Chị có nghĩ việc lấn sân này ảnh hưởng đến mình không?
- Tôi nghĩ cũng có người khen và người chê, dù có nhiều người chê nhưng tôi cần một người khen thôi. Người hiểu mình không phải lúc nào cũng có, ít ra khi ra đường tôi cũng được khán giả khen là dẫn chương trình dễ thương. Mọi người không nói là tốt hay không tốt, khen dễ thương là được, tôi cũng chỉ cần được khán giả biết đến.
* Sau bộ phim Gạo nếp gạo tẻ, chị đắt show hơn, tham gia nhiều sự kiện hơn. Chị thấy tài sản và cát sê của mình đã thay đổi như thế nào sau khi thành công? 
- Thật ra tôi là người vô sản và vô số tài sản. Nói như vậy vì tài sản hiện giờ mà tôi có là tình yêu của khán giả. Tôi không nói hoa mỹ đâu nhưng đó là sự thật. Điều mà tôi hạnh phúc và hãnh diện nhất sau khi Gạo nếp gạo tẻ phát sóng là đi ra đường ai cũng biết Thúy Ngân, nhớ đến Hân. Dù đó là một vai diễn không dễ chịu lắm nhưng mọi người đi ra ngoài vẫn thích chụp hình chung với tôi. Tôi thấy vui vì điều đó. Tôi vẫn quan trọng nhất là sản phẩm mình tạo ra, khi sản phẩm của mình có chất lượng thì không chỉ cát sê từ phim đâu mà còn quảng cáo, event, những chuyện khác đem đến cho mình tiền. Dĩ nhiên tiền rất quan trọng nhưng nó không phải là tất cả.

ở tuổi 29, Thúy Ngân lo sợ và chạnh lòng trước những câu hỏi "Bao giờ lấy chồng?"

Ảnh: FBNV

* Có đồn đoán rằng vì nhà Thúy Ngân rất giàu nên không quan trọng chuyện cát sê?
- Nhà tôi không phải giàu đâu nhưng cũng thuộc dạng khá giả. Tôi được nuôi đủ ăn đủ mặc thôi chứ còn nói về giàu thì tôi tự đầu tư phim và đóng chứ không cần phải đi đóng phim của hãng khác đâu.
* Kế hoạch đón tết của chị trong năm nay như thế nào?
- Tôi sẽ về nhà, về quê như mọi năm. Mỗi năm chỉ về với gia đình dịp lâu nhất là tết nên làm gì làm cũng phải về. Tôi thấy vui nhất là được dọn dẹp nhà cửa, trưng bày hoa quả, cúng ông bà, đón giao thừa với gia đình. Đó là những điều trong nguyên năm mình chỉ có một ngày để làm thôi. Nhưng lúc về nhà tôi lại sợ những câu hỏi như bao giờ lấy chồng, bao giờ dắt bạn trai về, bao giờ có con… Tôi biết đó cũng là những câu nói vui thôi nhưng cũng chạnh lòng và áp lực lắm.
* Có phải vì chị quá kén chọn không?
- Tôi nghĩ là do công việc quá bận rộn, thời gian gặp gỡ người khác bị giới hạn và hạn hẹp lắm. Tôi không có thời gian đi chơi, đi giao lưu với bạn bè này kia thì làm sao mình gặp được người phù hợp với mình. Tôi quan trọng và muốn gặp người đàn ông giỏi,  có thể dạy cho mình điều gì đó, làm cho mình tôn trọng. Mẫu người lý tưởng của tôi là có thể bảo vệ được tôi. Thực ra từ xưa đến nay tôi là một người luôn luôn tự bảo vệ mình, khả năng bảo vệ của tôi rất tốt. Nhưng nhiều lúc tôi nghĩ phụ nữ mà mạnh mẽ quá để làm gì, mạnh mẽ quá không tốt. Tôi cần một người đàn ông dám đứng ra bảo vệ mình trước mọi sóng gió, kể cả dư luận.

Nữ diễn viên chia sẻ cô không ngại quen người trong nghề nhưng nghĩ mình không có duyên. Thúy Ngân cũng tiết lộ không thích một người quá đẹp trai

Ảnh:FBNV

* Chị nghĩ như thế nào về quan niệm chân dài - đại gia?
- Tôi không ngại những chuyện về chân dài - đại gia, nếu mình đẹp và có thể gặp được người đàn ông yêu thương, chăm sóc mình là điều bình thường. Đừng nói là chân dài - đại gia, kể cả những người phụ nữ đại gia cũng thích mấy anh chân dài mà. Quan trọng là tính cách phù hợp với nhau, tâm hồn phù hợp với nhau chứ tiền mình có thể tiếp xúc một thời gian thôi, còn nếu không có tình cảm người ta sẽ sớm chán nhau. Rõ ràng những mối quan hệ ở lâu dài với nhau là những mối quan hệ có cảm xúc.
* Thúy Ngân nghĩ sao về quan niệm nghệ sĩ bị thiệt thòi khi đi diễn tết?
- Có một năm tôi đi diễn vào ngày 30 tết, mùng 1 tết và đó là năm cả nhà tôi ăn tết buồn nhất. Tôi cũng hiểu và thông cảm được với anh chị nghệ sĩ khi tết phải đi diễn cho mọi người xem trong khi mình không thể cùng gia đình đón giao thừa. Tôi có thể thấy được lòng yêu nghề của mấy anh chị nghệ sĩ đó cực kỳ lớn. Tôi chỉ dám làm đúng một lần thôi chứ giờ cũng không dám làm lại vì ba la nhiều lắm.
* Thúy Ngân có thể gửi lời chúc tết đến độc giả của báo Thanh Niên không?
- Thúy Ngân chúc cho quý vị độc giả của báo Thanh Niên sẽ có một mùa xuân vô cùng ấm áp, tiền lộc đầy nhà, tình cảm bao la và xuân luôn phơi phới. Thúy Ngân cầu mong mọi người được thành công và no đủ, chỉ như vậy thôi là đã hạnh phúc rồi. 
*Xin cảm ơn chị về những chia sẻ và chúc Thúy Ngân năm mới thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.