Diễn viên Thúy Diễm: Vì con tôi sẽ tạm gác lại tất cả

Dạ Ly
Dạ Ly
14/04/2018 10:15 GMT+7

Vợ chồng Lương Thế Thành - Thúy Diễm sau hai năm về chung nhà đang chuẩn bị đón con trai đầu lòng. Để chuẩn bị cho vai trò mới, Thúy Diễm phải tạm rời làng giải trí.

* Một người năng động như Thúy Diễm hiện phải bỏ hết công việc và chưa biết thời gian nào trở lại, bạn có sợ bị khán giả quên mình?
Diễn viên Thúy Diễm: Với một diễn viên luôn ham việc như Diễm ít khi nào nghỉ ngơi thì khoảng thời gian này rất dài. Mỗi ngày không được làm việc thấy rất khó chịu và nhớ nghề. Nhưng vì con Diễm sẽ tạm gác lại tất cả. May mắn là hoạt động liên tục nên trong năm nay khán giả sẽ gặp Diễm trong 4 phim sắp lên sóng trên truyền hình. Nói thật Diễm sợ khán giả quên mình lắm chứ. Nhưng nhờ có phim liên tục đang và sẽ lên sóng nên Diễm và khán giả vẫn sẽ được gặp nhau trên… tivi (cười). Mong mọi người sẽ không quên diễn viên Thúy Diễm vẫn còn rất máu lửa với nghề.
Cùng với niềm vui làm mẹ là bộ phim truyền hình Duyên nợ ba sinh mà bạn đóng vai chính vừa lên sóng sau 2 năm đóng máy. Hãy kể một chút về vai diễn mà Diễm chờ đợi quá lâu?
Diễm thích cả bộ phim chứ không riêng gì vai diễn mình vì cốt truyện lạ, mô tuýp nhân vật mới mẻ. Diễm trong phim lại được thể hiện nhân vật 2 kiếp, 2 con người hoàn toàn khác biệt về tính cách. Đây là thử thách mới mẻ với Diễm khi tham gia phim. Diễm luôn mong phim được chiếu để coi lại thành quả của mình và giờ thì đã toại nguyện sau 2 năm chờ đợi. Trước giờ vì luôn bận rộn nên mỗi khi phim của mình trình chiếu Diễm hiếm được có thời gian xem trọn vẹn. Đây là dịp hiếm hoi để Diễm có nhiều thời gian xem lại vai diễn của mình.
Thúy Diễm trong phim Duyên nợ ba sinh ẢNH: ĐOÀN PHIM CUNG CẤP
Được biết các cảnh quay trong phim đến 90% là ban đêm với nội dung khá liêu trai và ma mị. Chắc hẳn chuyện “hậu trường” để lại cho bạn nhiều dấu ấn cũng ma mị?
Phim là dạng thể loại phim xưa mà lại có nội dung khá liêu trai nên như chị nói gần như tất cả cảnh quay đều quay đêm. Đúng là một bộ phim rất vất vả cho đến giờ phút này mới thở phào. Lịch quay trải dài suốt 5 tháng ròng, và bối cảnh toàn ở xa thành phố, có khi quay liên tục 1, 2 tháng ở tỉnh trước khi di chuyển qua bối cảnh khác. Diễm hầu như ít được về nhà, lại thức đêm đến sáng liên tục nên sức khỏe bị ảnh hưởng rất nhiều. Nhưng vì rất thích câu chuyện và nhân vật mới mẻ nên lúc nào cũng sung sức trong thời gian quay và cứ bảo cố gắng, cố gắng. Bối cảnh chính của phim ở địa đạo Củ Chi, mà Diễm rất sợ ma, lại nghe đồn ở đây có nhiều ma nên đêm nào quay tới sáng là sợ nổi hết da gà. Đi đâu cũng năn nỉ ai đó đi cùng mới dám. Rồi lại bị muỗi cắn tan nát, hết phim thì đôi mắt thâm quầng… May là nhân vật trong phim lúc nào cũng mặc đầm dài hoặc bà ba áo dài xưa chứ không chắc… tiêu.
Với nghề diễn viên, cái khổ nhất mỗi khi theo Diễm khi đóng phim ở xa, các nơi hẻo lánh thường là gì?
Nỗi khổ nhất theo Diễm là đóng phim ở trong rừng suốt ngày suốt đêm rồi thèm đủ thứ món ăn. Gu của Diễm là bánh tráng trộn, trà sữa nên.. .khổ lắm. Mỗi khi diễn viên nào được về TP.HCM là nhận “nhiệm vụ” đem đồ ăn lên cho cả đoàn, rồi tranh nhau ăn cười nói quên hết vất vả. Nhìn cái gì cũng quý như vàng. Điều quý nhất khi đóng phim xa là cả đoàn ở gần nhau suốt 5-7 tháng nên tình cảm mọi người luôn khắng khít, yêu thương giúp đỡ như trong một gia đình.
Với đoàn phim Duyên nợ ba sinh và Thúy Diễm, chắc hẳn mọi người còn có nhiều kỷ niệm cuối cùng với cố diễn viên cần cù, hiền lành Nguyễn Hậu?
Phim là kỷ niệm cuối cùng Diễm được đóng chung với chú Nguyễn Hậu. Khi xem lại cảnh chú kéo xe chở mình đi dù sức khỏe không được như trước Diễm thấy rất xót xa vô cùng. Chú là bậc cha chú mà Diễm rất ngưỡng mộ trong nghề vì tinh thần làm việc vô cùng chuyên nghiệp. Thời gian quay luôn vào đêm hôm mà chú vẫn chạy xe lên H. Củ Chi (TP.HCM) quay rồi chạy lại về TP trong đêm. Dù tuổi cao, vất vả mà chú không trách đoàn lời nào. Một diễn viên trẻ như Diễm còn thấy mệt mà chú luôn tỏ ra phấn khởi khi đến cảnh quay của mình.
Kỷ niệm cuối cùng của Thúy Diễm với diễn viên Nguyễn Hậu ẢNH: NHÂN VẬT CUNG CẤP
*Trong thời gian đóng phim này Diễm còn làm đám hỏi với Lương Thế Thành?
Đây cũng là kỷ niệm khó quên với phim. Vì Diễm làm đám hỏi nên đoàn phim cho nghỉ hai ngày để về lo việc riêng, giờ đến lúc bộ phim lên sóng thì Diễm có thêm tin vui chuẩn bị đón con trai đầu lòng. Quả là nhiều kỷ niệm lớn.
Việc Diễm quyết bỏ hết để chuẩn bị làm mẹ là theo ý mình hay do ông xã Lương Thế Thành “bắt buộc”?
Do Diễm muốn toàn tâm toàn ý dành thời gian chăm sóc cho gia đình và con đầu lòng đến lúc cứng cáp rồi đi làm lại. Việc này anh Thành cũng đồng tình, muốn Diễm thật sự nghỉ ngơi để chăm sóc cho bé tốt nhất. Sau khi mọi thứ ổn định chắc chắn Diễm sẽ trở lại công việc vào thời điểm thích hợp cũng như khi có một kịch bản phim thật hay. Điều Diễm mong nhất là khán giả sẽ không quên mình trong thời gian Diễm tạm xa phim ảnh, xa hoạt động nghệ thuật.
Lương Thế Thành ủng hộ Thúy Diễm xa tạm showbiz ẢNH: NHÂN VẬT CUNG CẤP
Thúy Diễm là một trong số những người mẫu thành công trong nghiệp diễn xuất với hàng loạt vai chính qua các phim như: Rau muống tháng 9, Cali mùa hoa vàng, Trái tim hoa hồng, Ranh giới tình, Vàng trong cát, Sóng tình, Vật chứng mong manh,Tôi yêu cô đơn, Sau bức tường lửa… Cô từng được bình chọn Nữ Diễn viên triển vọng Giải thưởng Truyền hình HTV.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.