Diễn viên Thanh Trúc tiết lộ hậu trường đóng cảnh 'nóng'

30/03/2017 07:25 GMT+7

Thanh Trúc tiết lộ "bí mật" hậu trường về việc đạo diễn để diễn viên uống một chút rượu khi thực hiện cảnh nóng giữa bùn trong bộ phim Cha và con và…

Cha và con và… không chỉ là dấu ấn thành công của đạo diễn Phan Đăng Di khi được lọt vào vòng đề cử chính thức tranh giải Gấu vàng tại Liên hoan phim Berlin mà “phát lộ” nhiều gương mặt mới cho điện ảnh Việt Nam, trong đó có nữ diễn viên trẻ Thanh Trúc. Sau khi được trình chiếu thương mại tại Pháp, bộ phim chuẩn bị được công chiếu tại Việt Nam.

Trong phim, Thanh Trúc vào vai Hương, cô gái 20 tuổi có đời sống nội tâm phức tạp, phải trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống nhưng vẫn luôn tin vào tình yêu và sống hướng thiện. Đạo diễn Phan Đăng Di đã so sánh, nếu vai diễn Vân của Đỗ Hải Yến biểu trưng cho sự nhẹ nhõm, thì vai Hương của Thanh Trúc lại “gánh” những nặng nề. Đỗ Hải Yến tập múa ballet, trong khi Thanh Trúc mỗi ngày tập chạy nhiều cây số để ra chất một cô gái có cuộc sống cực khổ ở miền Tây.

Trong suốt quá trình quay, Thanh Trúc chịu nhiều vất vả, làn da đen cháy với cái nắng miền Tây, những vết nhiễm trùng da do lội trong sình lầy đầy rắn rết nhiều ngày. Vai diễn Hương có nhiều cảnh quay bạo liệt, trong đó có cảnh "nóng" tại rừng tràm. 18 tuổi, lần đầu tham gia dự án điện ảnh đã gặp cảnh "nóng", hỏi Trúc vì sao quyết định tham gia bộ phim, cô chia sẻ: "Khi đọc kịch bản thấy có cảnh nóng, tôi rất đắn đo. Ranh giới giữa cảnh nóng nghệ thuật và những hình ảnh phản cảm rất mong manh. Nhưng ê - kíp thực hiện bộ phim đều là những người rất tài năng như anh Phan Đăng Di, giám đốc hình ảnh của phim là anh K'Linh, khiến tôi thấy yên tâm hoàn toàn".

Thanh Trúc nói cô chưa khi nào nghĩ đóng phim có cảnh nóng để tạo sự nổi tiếng, mà yếu tố khiến cô muốn được tham gia dự án này là bởi đây là bộ phim nghệ thuật. Trước khi thực hiện cảnh nóng tại rừng tràm, đạo diễn Phan Đăng Di gặp riêng Thanh Trúc giải thích cảnh phim này có ý nghĩa quan trọng thế nào với bộ phim. Thanh Trúc cũng tiết lộ "bí mật" hậu trường việc đạo diễn để diễn viên uống một chút rượu khi thực hiện cảnh nóng. Các diễn viên khá cực khi phải phải lăn lộn trong bùn để đóng cảnh nóng, nhưng bù lại đã tạo nên khuôn hình nghệ thuật.

Sau vai diễn Hương của Cha và con và…, nhiều nhà sản xuất đã tìm tới Thanh Trúc. Khi đang chuẩn bị cho một dự án điện ảnh mới, Thanh Trúc bất ngờ dừng lại. Đó là thời điểm cô phải đối mặt với biến cố lớn quá lớn của cuộc sống khi mới tròn 20 tuổi. Thanh Trúc không nghĩ rằng, những u uất, đau đớn mà Hương phải trải qua trong phim như “vận” vào cuộc sống của mình.
“Tôi từng sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc nên khi gặp người đàn ông nói với mình về việc muốn có con và cùng nhau xây dựng gia đình, tôi đã dễ dàng tin tưởng và hi vọng được bình yên bên người đàn ông mình yêu”, Thanh Trúc tâm sự. Nhưng lòng tin tình yêu của cô bị phá đổ, Thanh Trúc trở thành mẹ đơn thân.

Cô đã trải qua những tháng ngày một mình nuôi con, từng có lúc rơi vào trầm cảm, thậm chí muốn tự tử. “Nụ cười của con trai mỗi sáng, hơi ấm mỗi đêm con truyền cho tôi khiến tôi hiểu rằng: có một sinh linh bé nhỏ đang cần mình. Con trai là nguồn động lực giúp tôi mạnh mẽ đứng dậy làm lại”, Thanh Trúc nói.

Trúc tâm sự: “Cuộc sống đã dạy tôi những bài học mới, giúp tôi hiểu rằng, không ai yêu thương mình bằng chính bản thân. Tôi cũng mong các cô gái trẻ tỉnh táo trước những ngã rẽ của mình để không bao giờ phải rơi vào cảm giác hối tiếc”.

Con trai đã hơn 1 tuổi, sau những biến cố của cuộc sống, Thanh Trúc đang trở lại với điện ảnh với những dự án mới. “Con trai đã giúp tôi hiểu ra còn sống là không được ngừng hi vọng”, nữ diễn viên 22 tuổi trải lòng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.