Diễn viên Tây Ban Nha bị bắt vì cái chết của nhiếp ảnh gia do hít nọc độc cóc

Huệ Bình
Huệ Bình
06/06/2020 13:16 GMT+7

Nacho Vidal, diễn viên phim khiêu dâm người Tây Ban Nha, vừa bị cảnh sát bắt vì có liên quan đến cái chết của một nhiếp ảnh gia do hít phải nọc độc cóc trong một nghi lễ thần bí.

Theo Đài BBC, Nacho Vidal (46 tuổi) cùng 2 người (gồm một nam và một nữ, trong độ tuổi 37-50, quốc tịch Tây Ban Nha) bị cảnh sát địa phương bắt giữ hôm 29.5. Nam diễn viên có nguy cơ phải đối mặt với tội danh ngộ sát. Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết nhiếp ảnh gia Jose Luis Abad tử vong vì hít phải nọc độc từ một con cóc sông Colorado (hay cóc sa mạc Sonoran).
Theo điều tra, nhà riêng của Nacho Vidal tại thị trấn Enguera gần thành phố Valencia, là nơi tổ chức nghi lễ thần bí hồi tháng 7.2019. Khi đó, nhiếp ảnh gia đã sử dụng một chiếc ống dài để hít chất độc từ con cóc. Luật sư Daniel Salvador cho biết nam diễn viên “tự cho mình vô tội” và khăng khăng rằng cái chết của nhiếp ảnh gia là một tai nạn đáng tiếc.
Luật sư nói thêm rằng nhiếp ảnh gia “từng thử hít chất này và muốn thử lại” trong một không gian “thoải mái hơn”. Do đó, luật sư phủ nhận Nacho Vidal đóng vai trò pháp sư hành lễ, dẫn dắt người khác thực hiện nghi thức này. Luật sư Salvador nói với tờ báo địa phương La Vanguardia: “Với sự tôn trọng dành cho người đã khuất và gia đình của anh ấy, Nacho Vidal khẳng định việc hít nọc độc là hoàn toàn tự nguyện”.  

Nhiếp ảnh gia Jose Luis Abad

Ảnh: Las Provincias

Nọc độc loài cóc sông Colorado có chứa hợp chất mang tên 5-MeO-DMT, một dạng hợp chất gây ảo giác

Ảnh: Shutterstock

Trước đó, Nacho Vidal từng khuyến khích mọi người sử dụng chất độc của loài cóc sông Colorado trên kênh YouTube vào năm 2016, theo tờ El Pais (Tây Ban Nha). Diễn viên phim khiêu dâm đã bị cảnh sát điều tra suốt 11 tháng về cái chết của nhiếp ảnh gia. Theo các điều tra viên, Nacho Vidal và 2 người thực hiện nghi lễ hít nọc độc vì tin rằng nọc độc của loài cóc này có lợi cho sức khoẻ. Những người này bị bắt vì nghi ngờ phạm tội ngộ sát và phạm luật y tế cộng đồng. Đài CNN dẫn lời luật sư Salvador phủ nhận Nacho Vidal thường xuyên tham gia nghi lễ thần bí.
Theo tờ Las Provincias, nhiếp ảnh gia Jose Luis Abad chuyên về thời trang, có nhiều tác phẩm trên các tạp chí như Vogue, Tatler Hong Kong, 2Bexposed NY, La Milk, Oxxo, H Magazine và giành được một số giải thưởng.
Loài cóc sông Colorado thường sử dụng chất độc để bảo vệ bản thân khỏi thú săn mồi. Nọc độc loài cóc này có chứa hợp chất mang tên 5-MeO-DMT - một dạng hợp chất gây ảo giác có khả năng tác động đến tâm lý. Loài động vật quý hiếm này thường được tìm thấy ở Mexico hoặc ở các tiểu bang phía Tây Nam nước Mỹ. Năm 2019, các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Đại học Y Johns Hopkins (Mỹ) bắt đầu thử nghiệm một loại thuốc được điều chế từ chất 5-MeO-DMT có khả năng cải thiện chứng rối loạn trầm cảm và lo âu. Tuy nhiên đến nay, giới khoa học vẫn chưa có nhiều nghiên cứu về tác động của chất này đối với cơ thể người, dẫn đến cái chết của nhiếp ảnh gia Jose Luis Abad.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.