Diễn viên Phương Oanh: ‘Tôi không bao giờ sống nhu nhược như Quỳnh búp bê’

07/05/2021 19:40 GMT+7

Vai diễn Phương Nam do Phương Oanh thủ vai trong bộ phim Hương vị tình thân (của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, được phát sóng trên kênh VTV1) đang vấp phải những ý kiến trái chiều.

Nhân vật Phương Nam trong Hương vị tình thân là cô gái thông minh, nhanh nhẹn, luôn vui tươi và cũng rất khẳng khái, tự trọng.

Phim mới phát sóng được một số tập, nhưng đã có hai luồng ý kiến trái chiều về diễn xuất của Phương Oanh trong phim. Một số khán giả cho rằng Phương Oanh đã “làm mới” chính mình với dạng nhân vật mới, còn số khác lại chỉ trích nữ diễn viên diễn “đơ, gồng, cứng”.

Chưa yêu vai diễn nào như vai Phương Nam

Phương Oanh chia sẻ, dù lường trước sẽ có những ý kiến khen chê trái chiều, nhưng những lời chê bai có phần cực đoan từ một số khán giả khiến cô thấy bị tổn thương. “Có những ý kiến không còn là nhận xét mang tính xây dựng nữa mà là vùi dập, xúc phạm. Họ nghiệt ngã, tàn nhẫn quá khi có những bình luận ác ý như vậy”, nữ diễn viên bày tỏ.

Phuong-Oanh

Phương Oanh nói, cô sẽ hối tiếc nếu không nhận vai Phương Nam

Ảnh VFC

Cô mong khán giả hãy kiên nhẫn bởi phim mới chỉ đang phát sóng ở những tập đầu. “Về sau nhân vật sẽ có sự chuyển biến và tôi nghĩ sẽ “vừa mắt” hơn với người xem. Tôi mong lúc đó khán giả sẽ có phản ứng khác”, Phương Oanh nói.

Nữ diễn viên thừa nhận: “Với các vai diễn, tôi luôn dành sự đồng cảm. Nhưng với Quỳnh búp bê là sự thương xót cho số phận của cô, còn với vai Phương Nam thì là sự si mê. Tôi chưa yêu vai diễn nào như vai Phương Nam”. “Với vai Quỳnh búp bê, tôi thương nhưng có phần khó chịu ở tính cách nhân vật. Tôi không bao giờ sống nhu nhược như Quỳnh búp bê”, Phương Oanh cho hay.

Trong khi đó, với cô, Phương Nam là một nhân vật có quá nhiều màu sắc mang đến hứng thú. “Với vai diễn này tôi không cần suy nghĩ, tính toán, mà cứ cảm như thế nào, hiểu như thế nào thì tung hứng với bạn diễn, đạo diễn, quay phim một cách rất gắn kết. Tôi tự tin là mình dành những gì tốt nhất cho vai diễn này”, cô chia sẻ.

Phuong-Oanh

Diễn viên Phương Oanh (vai Phương Nam) và NSND Công Lý (vai ông Tuấn) trong phim

Ảnh VFC

Nữ diễn viên cho rằng, vì Phương Nam có màu sắc đa dạng nên nhiều người có thể thấy mình trong nhân vật đó. “Tôi yêu nhân vật này và có lúc thấy mình không còn là tôi nữa mà đang là Nam. Chẳng hạn như khi mở tủ quần áo tôi không thích những bộ đồ quen thuộc mà muốn tìm mặc những bộ phóng khoáng, phủi phủi, bụi bặm như Nam. Từ bên ngoài lẫn bên trong của Nam đều cho thấy sự dung dị, đơn giản. Khi làm bộ phim này tôi đã nhận ra là sự đơn giản, dung dị mới là hạnh phúc nhất”, nữ diễn viên bộc bạch.

“Tôi nhạy cảm, dễ xúc động”

Phương Oanh cho hay, trước khi nhận lời vào vai Phương Nam, cô đã tuyên bố tạm nghỉ đóng phim một thời gian. “Tôi muốn dành thời gian để nghỉ ngơi, xả hơi, tập trung cho kinh doanh”, nữ diễn viên nói và cho hay: “Cũng có người trêu tôi là nghỉ để lấy chồng, nhưng duyên chưa tới thì thôi. Tôi đã từ chối nhiều phim điện ảnh, truyền hình khác. Nhưng đến khi nhận được tóm tắt kịch bản của phim này, tôi biết mình sẽ hối tiếc rất nhiều khi không nhận lời, và nếu không vào dang vai này thì sẽ là thiếu sót lớn cho tôi".

Nữ diễn viên kể, cát sê của diễn viên tham những bộ phim do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất hiện nay chỉ đủ để trang trải cuộc sống bình thường. “Muốn nâng cao chất lượng cuộc sống, diễn viên cần phải có kinh doanh thêm, hay làm quảng cáo cũng là một hình thức kinh doanh hình ảnh của mình”, Phương Oanh bộc bạch. Bản thân cô cũng đã kinh doanh từ nhiều năm nay.

Nữ diễn viên cho biết, việc cô kinh doanh không ảnh hưởng đến “máu” làm nghề. “Tôi cân bằng được 2 công việc”, nữ diễn viên chia sẻ và kể lại chuyện bị ngã trong cảnh quay ở nghĩa trang, phải khâu 3 mũi ở đầu gối. “Lúc tập thì mình căn góc cho máy quay nên khá cẩn thận. Đến khi vào diễn thật, tôi cứ như “lên đồng” đặt cảm xúc nhiều vào nhân vật mà không còn để ý gì cả. Hôm đó, trời lạnh, tôi mặc tới 2 quần. Nghĩ lại cũng là cái may, nếu không mặc như thế, có khi tôi còn bị nát cả đầu gối”, nữ diễn viên cho hay.

Phương Oanh cho rằng, tính chất công việc của người kinh doanh và diễn viên là khác nhau, nhưng không phải vì thế mà cô thấy khó khăn. Theo cô, nhiều người làm công việc kinh doanh sống khá cảm xúc. “Có những người có vẻ mạng mẽ, quyết đoán khi đưa ra quyết định, nhưng lại là người yếu đuối trong tâm hồn, động đến là xúc động, là tủi thân. Như mẹ tôi, là người rất giỏi, rất quyết đoán, nhưng rất hay khóc”, cô kể.

Nữ diễn viên chia sẻ: “Tôi cũng mạnh mẽ trong quyết định của mình, bại hay thắng trong kinh doanh tôi cũng chấp nhận hết. Lúc mất tiền tôi thấy không sao, bởi đó là trải nghiệm, va vấp, là bài học cho mình. Tôi bị lừa lọc, lợi dụng cũng không sao. Bởi quan trọng là mình đối diện thế nào, có rút được kinh nghiệm hay không. Nhưng tôi là người nhạy cảm với những cảm xúc va đập vào mình cả trong phim, cả ngoài đời”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.