Diễn viên Phương Oanh ấm ức vì tin đồn 'cho sờ vòng một để được đóng phim'

14/06/2018 11:58 GMT+7

Bức xúc trước những lời đồn thổi 'muốn đóng cảnh nóng để tiến thân' từ đoàn phim Quỳnh búp bê (phim truyền hình mới của đạo diễn Mai Hồng Phong), Phương Oanh đã lên tiếng đòi danh dự.

Trên trang cá nhân mới đây, nữ diễn viên Phương Oanh bày tỏ sự ấm ức khi hàng loạt thông tin bất lợi về bản thân bị chính các thành viên trong đoàn phim Quỳnh búp bê (lên sóng từ ngày 15.6) lan truyền.
Theo lời Phương Oanh, cô bị đồn chấp nhận để bạn diễn nam đụng chạm "vòng một", chấp nhận diễn những cảnh hở hang, giường chiếu để có thể vào vai chính trong phim này. Diễn viên sinh năm 1989 cho hay cô chấp nhận đóng phim là phải bị bầm dập và sẵn sàng “không tiếc thân mình”. Nhưng dù hi sinh vì nghệ thuật nhưng đổi lại, Phương Oanh vẫn bị chính đồng nghiệp và ê-kíp đoàn phim đặt điều nói xấu, khiến cô nhiều lần bật khóc vì cảm thấy ấm ức và tủi thân.
Cô cho biết: “Đó chỉ là cảnh quay cưỡng hiếp xé mấy cúc áo (mà quay những cảnh này diễn viên luôn được trang bị áo quần bên trong để không bao giờ lộ phần nhạy cảm). Giờ đi đâu tôi cũng được nghe chuyện này. Từ miệng người này sang người kia, từ đoàn này bay sang đoàn khác để còn thêu dệt lên câu chuyện: Oanh được mời vào vai diễn này là vì Phương Oanh chấp nhận hở hang, táo bạo trong những cảnh giường chiếu. Trong khi tạo hình và tính chất nhân vật Quỳnh búp bê của tôi đâu có phải như thế”.
Phương Oanh mong mọi người sẽ có những cái nhìn khách quan và sâu sắc hơn về cô cũng như nhân vật Quỳnh trong phim
Chưa hết, nữ diễn viên cảm thấy quá bức xúc khi sự cống hiến của mình bị chà đạp. “Nếu tôi ham hố nổi tiếng bằng cách khoe da, khoe thịt thì chắc chắn khán giả đã được xem những bộ phim khác, chứ không phải những dạng vai vất vả, số phận, đong đầy nước mắt và mất nhiều tâm sức như này đâu. Tại sao lại biến sự cống hiến, sự hi sinh của tôi cho vai diễn thành nỗi ô nhục này? Với một đứa như tôi, tuy bình thường thôi, nhưng cũng là đứa nằm trong diện nếu đánh đổi thì đã khác từ lâu rồi chứ không cần phải theo cái nghiệp phim quần quật, lúc nào cũng nhếch nhác, ăn đứng ăn ngồi, lăn lộn như thế này”, Phương Oanh viết.
Liên hệ với Phương Oanh, cô cho biết mình khá bất ngờ và bức xúc khi bạn bè cứ liên tục hỏi cô về vai diễn. Cô nói: “Nghe mọi người kể Oanh vào vai này hi sinh lắm, để bạn diễn sàm sỡ, bóp ngực. Rồi thêu dệt dựng lên câu chuyện tôi được mời vào vai Quỳnh là vì chịu hở, táo bạo trong những cảnh nóng. Trong khi hoàn toàn không có chuyện tôi bị bóp hay đụng chạm gì quá đáng như vậy cả. Mọi thứ cũng chỉ dừng lại ở những cảnh khoác vai, ôm eo. Nhân vật của tôi cũng đâu theo hướng "nóng" hay "giường chiếu" đâu. Những tin đồn cứ bị lan rộng khiến tôi cảm thấy nếu còn im lặng thì danh dự và con đường làm nghệ thuật của mình sẽ bị ảnh hưởng xấu. Thậm chí nhân vật Quỳnh trong phim cũng sẽ bị người ngoài nhìn nhận theo chiều hướng sai lệch đi. Điều này khiến tôi thấy rất bất mãn".
Sau khi đăng tải dòng trạng thái của mình, Phương Oanh nhận được rất nhiều lời động viên, khích lệ từ đồng nghiệp và khán giả.
Nữ diễn viên Ngược chiều nước mắt còn chia sẻ thêm: “Sau khi nói hết ra, Oanh cảm thấy rất nhẹ nhõm và thấy quyết định khi chia sẻ của mình là hoàn toàn đúng đắn vì qua đây để khán giả hiểu được rõ những nỗi niềm của nghệ sĩ hơn. Mọi người sẽ có những cái nhìn khách quan hơn và sâu sắc hơn. Bản thân Oanh cũng cảm thấy được động viên, khích lệ và tiếp thêm động lực rất nhiều”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.