Diễn viên ‘Phật Di Lặc’ trong Tây Du Ký 1986 qua đời ở tuổi 93

07/03/2015 22:59 GMT+7

(iHay) “Tôn Ngộ Không” Lục Tiểu Linh Đồng đã chính thức xác nhận với iHay.vn thông tin này.

(iHay) “Tôn Ngộ Không” Lục Tiểu Linh Đồng đã chính thức xác nhận với iHay.vn thông tin diễn viên Thiết Ngưu – người đóng vai Phật Di Lặc trong phim truyền hình Tây Du Ký phiên bản 1986 đã qua đời vào 14 giờ 50 phút ngày 5.3, thọ 93 tuổi.


>> Sao Tây Du Ký công khai xin lỗi vì 'cắm sừng' Mã Y Lợi

 Lục Tiểu Linh Đồng và Thiết Ngưu tại bệnh viện ở Thượng Hải năm 2012
Lục Tiểu Linh Đồng và Thiết Ngưu tại bệnh viện ở Thượng Hải năm 2012

Nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng cho biết ông được báo tin buồn trên từ con cháu của diễn viên Thiết Ngưu. Ông cũng cho biết lần cuối cùng ông gặp diễn viên Thiết Ngưu là hồi tháng 7 năm 2012. “Lúc đó tôi có tới thăm ông tại bệnh viện ở Thượng Hải. Nom ông vẫn còn khỏe. Không ngờ giờ đây đi quá nhanh. Mong ông ra đi bình yên.”

Ngay sau khi thông báo tin buồn này trên weibo cá nhân, số lượng fan của Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ thông tin trên đã gần 19.000 lượt share, thu hút hơn 11.000 lượt comment chia buồn.

Nhiều cư dân mạng cho rằng nụ cười của Phật Di Lặc trong phim này đã đi theo họ suốt thời thơ ấu, đồng thời cũng là nụ cười lương thiện nhất mà họ từng biết.

  Thiết Ngưu lúc sinh thời
 Thiết Ngưu lúc sinh thời

Rất nhiều dòng comment lưu luyến với vai diễn Phật Di Lặc của diễn viên Thiết Ngưu như: “Người đã đi rồi nhưng hình tượng để lại là mãi mãi. Phim Tây Du Ký thật đúng là đã xem cả trăm lần mãi không chán”, “Giờ đây Người đã đắc đạo thành tiên rồi”; “Hình tượng kinh điển không thể thay thế”…

Diễn viên Thiết Ngưu sinh năm 1922 tại tỉnh Sơn Đông, tên thật là Dương Tích Nghiệp. Năm 1946, ông tham gia quân đội, gia nhập đoàn văn công quân khu tỉnh Sơn Đông. Sau ông trở thành diễn viên của Xưởng phim Thượng Hải, từng đảm nhận các chức vụ như Thư ký chi bộ, Phó trưởng đoàn đoàn diễn viên Xưởng phim Thượng Hải.

Thiết Ngưu luôn đem lại ấn tượng về một con người hài hòa, lương thiện, trung hậu. Ông thường được giao các vai người lính, người dân lao động chăm chỉ, trung thực, chất phác.

  Thiết Ngưu trong hình tượng Phật Di Lặc
 Thiết Ngưu trong hình tượng Phật Di Lặc

Năm 1986, vai diễn Phật Di Lặc của ông trong phim truyền hình Tây Du Ký trở thành một vai diễn quan trọng nhất đánh dấu sự nghiệp diễn xuất của ông, để lại ấn tượng không quên trong lòng khán giả nhiều nước.

Nhớ về việc tìm kiếm diễn viên đóng vai Phật Di Lặc, nữ đạo diễn Dương Khiết từng chia sẻ: "Đây là vai diễn khiến tôi cảm thấy vất vả nhất. Ngay từ đầu tôi đã tìm kiếm, thử tạo hình cho hơn 10 người nhưng không chọn được diễn viên lý tưởng. Sắp quay đến cảnh Phật Di Lặc mà diễn viên vẫn chưa tìm ra, tôi vô cùng sốt ruột".

Nhưng khi lần đầu gặp Thiết Ngưu, đạo diễn Dương Khiết đã hoàn toàn bị chinh phục bởi theo bà, ông có rất nhiều đặc điểm ngoại hình phù hợp, với đôi môi dày, khuôn mặt tròn tròn, khi cười đôi mắt hơi híp lại, dáng người hơi mập, nụ cười hiền từ.

Ngay cả cái bụng phệ của Phật Di Lặc trong phim cũng là cái bụng thật của Thiết Ngưu ở ngoài đời mà không cần phải nhờ tổ hóa trang “gia cố” thêm.

Thiết Ngưu ngoài đời làm việc rất nghiêm túc. Khi đóng vai Phật Di Lặc, ông đã hơn 60 tuổi nhưng bao giờ ông cũng chịu khó đi sớm để hóa trang sẵn sàng, tránh mất thời gian chờ đợi của đoàn phim.

Ngoài bộ phim truyền hình Tây Du Ký, Thiết Ngưu còn tham gia đóng nhiều phim truyền hình cổ trang khác như Liêu trai, Truyền thuyết bát tiên...

 

Đại Mỹ Lệ
Ảnh: Weibo nhân vật

 >> Triệu Vy sẽ đóng Tây Du Ký 2 cùng Châu Tinh Trì
>> Lục Tiểu Linh Đồng vi vu Anh Quốc đón Tết Ất Mùi 2015 >> Lục Tiểu Linh Đồng: Tom Cruise hay Tom Hanks cũng không đóng được Tôn Ngộ Không
>> Lục Tiểu Linh Đồng 'bật mí' về 3 sư phụ Đường Tăng
>> Tôn Ngộ Không' Lục Tiểu Linh Đồng tái ngộ khán giả Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.