Diễn viên Mạnh Trường: ‘Tôi và vợ không có kiểu thắp nến, tặng hoa hồng’

09/07/2021 17:46 GMT+7

Chuyện tình của cặp đôi Nam - Long do Phương Oanh và Mạnh Trường thủ vai trong phim Hương vị tình thân (đang phát sóng trên VTV1) gây thích thú cho nhiều người xem.

Phương Oanh cho hay cô rất phấn khích khi được đóng cặp cùng Mạnh Trường. Và Mạnh Trường cũng không phủ nhận Phương Oanh là một trong những bạn diễn nữ hợp với anh nhất đến thời điểm hiện tại.

Anh cảm thấy thế nào khi đóng cùng Phương Oanh?

Diễn viên Mạnh Trường: Tôi từng đóng chung với Phương Oanh trong phim Ngược chiều nước mắt. Khi đó, Oanh cũng có nói là thích quay cùng tôi. Bởi trước khi quay chúng tôi đã bàn bạc rất thoải mái nên đến lúc quay thấy ăn ý.

Và với tôi sự thoải mái, gần gũi khi trao đổi với bạn diễn cũng là việc rất quan trọng. Vì nếu cảm thấy khó khăn với nhau thì lên phim sẽ rất gượng gạo, không hiệu quả.

Huong-vi-tinh-than

Phương Oanh và Mạnh Trường trong phim Hương vị tình thân

Ảnh VFC

Phương Oanh có lập trường cá nhân, chí cầu tiến lớn. Thậm chí, trên trường quay, có lúc tôi cảm thấy phải bám theo Phương Oanh. Cô ấy là người có nhiều ý tưởng.

Diễn viên Hồng Đăng và Hồng Diễm được coi là "cặp đôi vàng" trên màn ảnh nhỏ. Anh có mong tìm được một bạn diễn nữ để tạo thành một cặp đôi màn ảnh như vậy?

Thực ra, người diễn viên luôn mong có bạn diễn để trở thành cặp đôi tạo hiệu ứng với khán giả. Nhưng theo tôi, để trở thành cặp đôi trên màn ảnh, ngoài việc nỗ lực, tìm được bạn diễn phù hợp, còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, may mắn khác nữa.

Manh-Truong

Mạnh Trường cho hay diễn viên cần chăm chút cho hình ảnh của mình

Ảnh VFC

Chẳng hạn, để cặp đôi được khán giả yêu thích thì bộ phim có các nhân vật đó phải được yêu thích trước đã. Chỉ như vậy, khán giả mới để ý vào các nhân vật. Diễn viên được đặt trong bộ phim tốt, kết hợp ăn ý với nhau, tình tiết phim hấp dẫn… Cộng những yếu tố đó lại thì cặp đôi đó mới dễ được khán giả yêu mến. Còn phim không hấp dẫn thì khán giả cũng không chú ý quá vào cặp đôi, hình ảnh của họ cũng dễ bị trôi đi ngay.

Anh có kỳ vọng chuyện tình của Nam - Long gây sốt màn ảnh?

Khi vào vai Long, tôi không đặt mục đích đấy. Tôi làm chỉ thỏa mãn mình, thỏa mãn ý đồ đạo diễn, biên kịch đề ra trước đó. Hiện ứng của cặp đôi nhân vật còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Tuy nhiên, tôi rất thích cách xây dựng cặp đôi này của biên kịch. Họ với nhau không hoa mỹ, không ngôn tình, không lãng mạn mà rất đời thường. Cặp đôi trái dấu này đã tìm thấy ở nhau sự thú vị. Tôi nghĩ cách xây dựng nhân vật như vậy dễ gần với khán giả, bởi ở ngoài đời cũng có nhiều cặp đôi kiểu như vậy.

Manh-Truong

Gia đình diễn viên Mạnh Trường

Ảnh TL

Anh quan điểm thế nào về việc chăm chút hình ảnh của nam diễn viên trên phim truyền hình, nhất là trong nhiều bộ phim yếu tố giải trí được đặt lên cao?

Tôi nghĩ là việc đó rất cần thiết. Ngoài diễn xuất, khán giả còn thích xem hình ảnh của diễn viên nữa, nam cũng như nữ. Việc đầu tư cho diện mạo, trang phục… là điều cần thiết.

Chẳng hạn, trong phim Hương vị tình thân, tôi vào vai một giám đốc nên không thể ăn mặc xuề xòa được. Hay khi đóng cảnh “nóng” trong phim Hồ sơ cá sấu, nhân vật nam để hở ngực, nên trước khi quay tôi có thực hiện động tác chống đẩy. Tôi muốn lên hình trông mình vạm vỡ một chút. Hay như trong phim Hương vị tình thân cũng thế, ở cảnh bơi, tôi cũng chống đẩy trước khi quay. Đó thành ý thức làm nghề của mình (cười).

Không ít diễn viên nữ nói thích diễn cùng anh, trong đó có lý do vì anh… đẹp trai. Có vẻ vợ anh cũng là người dễ tính?

Có lẽ cũng là cô ấy dễ tính và có cả vì cô ấy quá hiểu công việc, đồng nghiệp, bạn bè tôi như thế nào. Đó không phải là vấn đề với cô ấy (cười).

Trên màn ảnh nhỏ, anh thường vào vai soái ca. Vậy còn ở ngoài đời, anh có phải là soái ca của vợ?

Tôi với vợ không phải là người quá lãng mạn, "sến súa", nhưng không phải tạng khô khan. Lúc còn yêu nhau hay mới cưới, chúng tôi lãng mạn kiểu nhí nhố kiểu trẻ con.

Đến khi có 2 nhóc, những phút giây lãng mạn của chúng tôi là niềm vui bên nhau. Từ trước đến giờ, tôi và vợ không có kiểu thắp nến, tặng hoa hồng.

Kết hôn hơn 10 năm rồi nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy mình như hồi trẻ. Chúng tôi có thể gửi con ở nhà, đi lang thang ăn đêm với nhau, chẳng hạn thế!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.