Diễn viên Malaysia bị bắt vì xúc phạm Thái tử bang Johor

Huệ Bình
Huệ Bình
13/05/2020 11:17 GMT+7

Nhà chức trách Malaysia bắt giữ Patrick Teoh sau khi nam diễn viên 73 tuổi này sử dụng Facebook để xúc phạm Thái tử Tunku Ismail Ibrahim của bang Johor.

Tờ South China Morning Post ngày 12.5 cho biết cảnh sát Malaysia đã bắt giữ phát thanh viên, diễn viên kỳ cựu Patrick Teoh (73 tuổi), sau khi nam diễn viên sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook để xúc phạm Tunku Ismail Ibrahim, Thái tử của bang Johor (một trong 9 bang của Malaysia theo chế độ quân chủ). Cảnh sát Malaysia mở cuộc điều tra ngay sau khi nhà chức trách nhận được tố cáo từ hai công dân vào ngày 9.5. Máy tính xách tay của diễn viên Patrick Teoh đã bị thu giữ. 
Cảnh sát trưởng bang Johor, ông Ayob Khan, cho biết thời gian tạm giam diễn viên Patrick Teoh kéo dài vì người này “không hợp tác”. Tuy nhiên truyền thông Malaysia hôm 12.5 dẫn lời cảnh sát cho hay nam diễn viên "đã bắt đầu hợp tác".Theo tờ Malay Mail, lệnh tạm giam được gia hạn đến ngày 14.5. 
Luật sư Rajan Navaratnam, người đại diện pháp lý của diễn viên Patrick Teoh, cho biết cảnh sát cần thêm thời gian điều tra sau khi đương sự nói không nhớ mật khẩu truy cập điện thoại và email. Luật sư Rajan nói với báo New Straits Times: “Lý do kéo dài việc giam giữ là bởi họ cần thêm thời gian để lấy lời khai từ các nhân chứng khác và họ cần mở điện thoại của ông ấy”.  

Diễn viên Patrick Teoh có biệt danh “Tiếng nói của Malaysia” sau hơn 30 năm góp mặt trên truyền hình, sóng phát thanh và phim ảnh

Ảnh: The Star

Từ lâu, Thái tử Tunku Ismail Ibrahim đã là nhân vật gây ra những ý kiến trái chiều trong xã hội Malaysia do thói quen sử dụng mạng xã hội khoa trương, đồng thời sẵn sàng chỉ trích các chính trị gia dân cử dù điều này đi ngược lại truyền thống của hoàng gia ở quốc gia Đông Nam Á này.
Gần đây nhất, Thái tử Tunkun Ismail Ibrahim đã có lời qua tiếng lại với cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad. Năm 2019, ông Mahathir khi đó còn là Thủ tướng đã gọi Thái tử bang Johor là “ngớ ngẩn” và “trẻ ranh”. Ngay khi ông Mahathir rời nhiệm sở sau đấu đá chính trị hồi tháng 3 năm nay, Thái tử Tunkun đã đăng tải trên trang  Instagram hình ảnh khiêu khích vị cựu Thủ tướng.
Sự nghiệp truyền hình, phát thanh và phim ảnh kéo dài hơn ba thập kỷ đã đem lại cho diễn viên Patrick Teoh biệt danh “Tiếng nói của Malaysia” từ người hâm mộ và truyền thông. Ông Patrick Teoh tham gia các phim như Return to Paradise (1998), Buli (2004), The Blue Mansion (2009), Republic of Food (2018)…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.