Diễn viên Lê Lộc: Áp lực khi mẹ Lê Giang đòi có cháu để bồng

18/01/2020 09:22 GMT+7

Lê Lộc cho biết trong những ngày Tết, điều cô ám ảnh nhất là chuyện bị mọi người, đặc biệt là mẹ Lê Giang hỏi về chuyện 'Bao giờ có chồng?'.

* Chào Lê Lộc. Nhìn lại năm 2019, điều gì khiến Lê Lộc tiếc nuối nhất và điều gì khiến bạn tự hào nhất?
- Diễn viên Lê Lộc: Điều mà tôi tự hào nhất trong năm vừa rồi là tôi luôn thay đổi hình ảnh của mình trước khán giả. Đặc biệt, trong những tháng cuối năm vừa qua, tôi vừa trải qua quá trình huấn luyện cho một dự án phim điện ảnh có tính chất hành động. Tôi cảm thấy bản thân mình rất thú vị và tôi mong muốn rằng những gì tôi sắp làm sẽ mang đến cho công chúng một sự hài lòng hoặc điều gì đó mới mẻ hơn. Còn điều tôi tiếc nuối nhất là tôi mải mê với những công việc riêng mà quên đi những dự án riêng của mình, chẳng hạn như kênh YouTube của tôi một năm qua không có sản phẩm mới. Tại vì tôi lo chạy show quá nên hi vọng năm sau tôi sẽ sắp xếp thời gian ổn thỏa hơn.
Nói về diễn xuất của tôi từ thời điểm mới vào nghề cho đến hiện tại, tôi không thể nào tự đánh giá bản thân được. Đó là cách nhìn nhận của mỗi người, trong đó có khán giả. Không biết mọi người nghĩ tôi như thế nào nhưng bản thân tôi luôn mong muốn mình luôn thay đổi theo hướng tích cực hơn và mang đến làn gió mới cho khán giả trong từng sản phẩm mà tôi tham gia.
* Trong tương lai, Lê Lộc muốn bản thân thử sức với vai diễn như thế nào?
- Vai diễn mà tôi muốn bản thân có cơ hội để thể hiện đó chính là một vai cá tính, về hành động nhiều hơn. Nhiều người nói rằng con gái khi đóng phim hành động sẽ rất nguy hiểm vì bị chấn thương, nhưng tôi thì không sợ. Tôi chấp nhận nó, tôi thích nó nên tôi mới mong muốn mình có được nó.
* Người ta nói cát-sê của diễn viên phim truyền hình không cao và thậm chí từng bỏ nghề. Bạn thấy sao về điều này?
- Như mọi người cũng thấy tôi không làm thêm nghề nào khác ngoài diễn viên và MC hết nên hiện tại tôi có thể hài lòng với những gì mà tôi đang có.

Lê Lộc cho biết cô muốn hướng đến hình ảnh mạnh mẽ, cá tính trong năm 2020

Ảnh: FBNV

* Có bao giờ Lê Lộc bị áp lực bởi danh xưng con gái của diễn viên Lê Giang chưa?
- Tôi chưa bao giờ. Tại vì mình là con của ba mẹ, con của truyền thống rồi nên mình phải vượt qua những áp lực đó. Nếu như mình cứ muốn sống với nó thì mình không thể nào làm được những việc khác. Tôi cảm thấy bản thân may mắn khi mỗi hành trình, mỗi bước đi trong sự nghiệp của bản thân luôn có ba mẹ và gia đình đứng phía sau ủng hộ tinh thần cho tôi. Dù cho ba mẹ không nói ra nhưng tôi vẫn hiểu rằng mọi người vẫn đang bên cạnh, ủng hộ những gì tôi đang làm và đó là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai.
* Bận rộn như vậy, Lê Lộc sắp xếp như thế nào để cân bằng công việc nghệ thuật và gia đình?
- Tại vì gia đình tôi đều làm nghệ thuật nên thời gian khác biệt nhau rất nhiều. Nhưng khi cần thiết, đặc biệt là vào dịp sinh nhật hay ngày lễ thì gia đình tôi luôn luôn ở bên cạnh nhau và luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu nhau. Tôi may mắn khi ở nhà có bà ngoại và có một người em phụ giúp công việc chăm sóc em của tôi. Cho nên việc chăm sóc các em đối với tôi rất là nhẹ nhàng tại vì tôi đi làm suốt. Chỉ những ngày cuối tuần, hoặc những ngày lễ, mấy chị em tôi mới quây quần bên nhau. Hoặc lâu lâu tôi chở em đi ăn, mua cho em một món quà để em vui. Chắc có lẽ các em cũng hiểu được lịch làm việc và thời gian của tôi và mẹ Lê Giang rất dày đặc nên khi dành thời gian cho các em thì các em rất vui và hạnh phúc.
Tôi không biết tương lai như thế nào nhưng ở thời điểm hiện tại, tôi nghĩ các em của mình có năng khiếu nghệ thuật. Đó có lẽ là gen di truyền của gia đình. Tôi nghĩ làm nghệ thuật vất vả nhưng nó cũng sẽ có những cái thú vị và niềm vui riêng của nó. Nếu như em của tôi có máu nghệ thuật và có niềm đam mê với nghệ thuật thì tôi luôn luôn ủng hộ.

Dù bận rộn với hoạt động nghệ thuật, song nữ diễn viên luôn sắp xếp thời gian dành cho gia đình

Ảnh: FBNV

* Kế hoạch đón Tết của Lê Lộc sẽ như thế nào?
- Cũng giống như mọi năm, tôi luôn luôn “trao trọn thân phận" của mình cho sân khấu kịch Phú Nhuận. Tại vì tôi phải diễn từ mùng 1 đến mùng 10 luôn, đêm nào cũng diễn hết nên sẽ không được ăn chơi gì cả. Nhưng đó là điều tôi lựa chọn. Thật ra không đi diễn tôi mới buồn đó. Tại vì mẹ cũng đi diễn dịp Tết, tôi cũng đi diễn dịp Tết nên nếu tôi ở nhà thì bản thân sẽ cảm thấy khó chịu và buồn lắm. Tôi mong muốn được đi diễn nhiều vào dịp lễ Tết này. Đối với nghệ sĩ khác tôi không biết như thế nào nhưng đối với tôi, tôi cảm thấy hạnh phúc khi được đi diễn Tết. Và tôi vui khi được diễn vào những ngày đầu năm vì cảm thấy bản thân mang đến tiếng cười, những câu chuyện cho khán giả vào dịp năm mới. Tôi nghĩ đó là niềm vui cho mình và cho tất cả mọi người.
* Trong những ngày Tết, Lê Lộc ám ảnh nhất câu nói gì?
- Bây giờ tôi lớn rồi, một hai năm gần đây mọi người cứ hỏi tôi khi nào lấy chồng, nên tôi sợ lắm. Tôi cũng không muốn mọi người hỏi câu khó như vậy đâu (cười). Còn mẹ tôi không chỉ muốn mà mong chờ luôn. Mẹ còn chơi dữ hơn khi mẹ nói rằng: “Lê Lộc ơi mẹ muốn ẵm cháu ngoại". Mẹ nói vậy luôn nên làm cho mình áp lực lắm. Nhưng tôi cũng nghĩ chắc mẹ nói vậy thôi nhưng mẹ cũng hiểu được công việc của mình. Tôi nghĩ mẹ nhắc như vậy vì mong muốn tôi có thể dành thời gian cho bản thân nhiều hơn.
* Kế hoạch của Lê Lộc trong năm 2020 sẽ như thế nào?
- Vào năm 2020, chắc mọi người sẽ thấy một Lê Lộc khác tí xíu. Tôi sẽ mạnh mẽ, sẽ cá tính và hành động nhiều hơn. Nhiều người nói rằng tôi đang thoát khỏi danh xưng diễn viên hài, nhưng không phải, tôi chỉ có thêm thôi chứ không có thoát hay bớt được. Tôi không muốn thoát khỏi danh diễn viên hài vì không phải ai muốn cũng có được. Muốn làm diễn viên hài, họ phải có cái duyên của họ. Đâu phải diễn viên nào cũng có thể diễn hài được. Cho nên mình có được cái danh đó thì mình muốn bảo vệ và duy trì nó trong con đường hoạt động nghệ thuật của mình.
* Còn về chuyện tình cảm của Lê Lộc thì như thế nào?
- Nhiều người hỏi tôi về điều này. Nhưng tôi xin phép từ chối trả lời vì không muốn chuyện tình cảm ảnh hưởng đến công việc của mình.
* Cảm ơn Lê Lộc vì những chia sẻ này. Chúc bạn sức khỏe và thành công hơn nữa trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.