Diễn viên Lê Bình: Ở ngoài nhìn còn nguyên vậy thôi chứ bên trong rệu rã lắm rồi

09/02/2019 21:14 GMT+7

Gặp diễn viên Lê Bình tại một chung cư cũ ở quận Tân Phú (TP.HCM), trông ông khá khỏe khoắn sau thời gian điều trị ung thư.

Nam diễn viên gốc Đồng Tháp cho biết đón Tết Kỷ Hợi tại căn hộ nhỏ này cùng vợ, con trai út và cháu nội. Ông có ba người con trai nhưng một người đã mất sớm. Cũng khá lâu Lê Bình chưa về quê.
"Tết bây giờ cũng không khác ngày thường là mấy. Tôi không thấy người ta háo hức như trước nữa. Bản thân tôi cũng là người sống khép kín, ít đi lại nên cũng không giao tiếp nhiều. Mấy bữa nay thì cũng có đi xem phim Châu Tinh Trì, đứa cháu nó đưa đi xem giải trí cho vui. Đó là một bộ phim nói về những người trong nghề chúng tôi. Đồng nghiệp họ còn phải chạy show nên cũng không đến thăm, chỉ có mấy đứa học trò ghé chơi. Hàng xóm thì chỉ có một người duy nhất vào được nhà tôi và lì xì cho đứa cháu nội", nam diễn viên Đất phương Nam chậm rãi nói.
Trong khi đó, vợ của ông ngồi bên giường khẽ chỉ tay, lắc đầu nói như ra hiệu: "Từ hôm bệnh, ổng khó khăn lắm!". Nhờ có bàn tay khéo léo của bà mà căn hộ nhỏ tuy cũ nhưng trông gọn gàng, tươm tất, vẫn phảng phất không khí của mùa xuân. Chiếc bàn tiếp khách giữa nhà đầy đủ bánh mứt, hạt dẻ, dưa hấu... Bộ lư đồng trên bàn thờ chính được cọ sáng bóng, chiếc tủ thờ cẩn ốc xà cừ cũng sạch sẽ không kém. Những nơi trang trọng trong nhà đều được trang trí bằng hoa Cát Tường màu tím trang nhã mà giản dị.
Không gian ấm cúng ngày Tết trong căn hộ của nam diễn viên
Bánh mứt, hoa quả đủ đầy trên bàn tiếp khách Ảnh: Hồng Nhi
Ông bảo cứ 21 ngày là phải vào bệnh viện một lần để theo phác đồ điều trị ung thư của các y bác sĩ. Ngoài những xét nghiệm y khoa định kỳ, Lê Bình vẫn đang phải vào hóa chất để ngăn tế bào ung thư phổi di căn vào xương. Chi phí thuốc men, điều trị mỗi tháng lên đến hơn 8 triệu đồng dù đã có bảo hiểm y tế hỗ trợ.
"Sau khi xong phác đồ xạ trị, tôi bắt đầu vô hóa chất. Bác sĩ bảo chất này nó sẽ đốt những tế bào bệnh, làm chậm quá trình di căn nên tôi cũng không thể dùng thuốc nam để đào thải được, chỉ có uống thuốc của bệnh viện và một số thuốc tài trợ của một công ty dược của Nhật để làm giảm bớt tác dụng phụ của quá trình hóa trị thôi. Ở ngoài nhìn còn nguyên vậy thôi chứ bên trong cũng rệu rã lắm rồi", nam diễn viên kỳ cựu nói thêm.
Ông cũng cho biết sau khi thực hiện phác đồ điều trị này thì người rất mệt mỏi, dễ cáu gắt và thay đổi vị giác nhiều. Mỗi bữa ăn dù ngon miệng mấy ông cũng không ăn nhiều hơn được một chén cơm, ngoại hình khá gầy.
Vợ Lê Bình cho biết ông trở nên khó tính hơn từ khi bị bệnh
Căn nhà gọn gàng, sạch sẽ
Ngồi trên chiếc ghế xếp tiếp chuyện khách, ông thở dài cho biết cách đây ít lâu, khi thông tin bệnh tình được công khai trên báo chí, nhiều người hâm mộ, đồng nghiệp hỗ trợ kinh phí trị bệnh nên cũng giảm nhẹ được phần nào nỗi lo. Tuy nhiên, vì báo chí và quá nhiều người quan tâm đến thăm nên nam diễn viên phải tiếp chuyện đến 4-5 lượt khách mỗi ngày. Việc đang mang bệnh nặng nhưng vẫn phải trò chuyện liên tục ảnh hưởng đến sức khỏe của ông ít nhiều, đến nỗi bác sĩ khuyến cáo là ông phải nghỉ ngơi.
Lê Bình gửi lời cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của mọi người và cho biết là tinh thần vẫn ổn: "Tôi không thấy nhớ nghề. Tôi không nói xạo được. Tôi xem thời gian điều trị bệnh như là lúc mình được nghỉ ngơi. Làm việc cả đời rồi nên giờ cũng là lúc mình để bản thân được thư thả. Sau khi tôi bệnh, vẫn có nhiều lời mời đóng phim nhưng tôi từ chối. Vì sức khỏe tôi không đảm bảo, sợ làm ảnh hưởng ê-kíp, không dám nhận".
Thời gian qua ông không ra ngoài nhiều, chủ yếu ở nhà tịnh dưỡng. Khi nào thấy buồn thì xem tivi, đọc sách và lướt mạng xã hội. Lê Bình cho rằng bây giờ thế giới phẳng, cứ lướt mạng là có thể trò truyện và biết được hết mọi điều xung quanh nên không thấy cô đơn và tách biệt với thế giới bên ngoài. Nam diễn viên cũng từ chối nhắc đến những chuyện cá nhân hay việc viết hồi ký vì bản thân là người có lối sống khép kín, không thích nói trước chuyện gì.
Nghệ sĩ Lê Bình cho biết ông không ăn được nhiều từ khi phải hóa trị
 
Lối đi lên căn hộ ở tầng 5 một chung cư cũ của nam diễn viên
Căn hộ tuy nhỏ và cũ kỹ nhưng sạch sẽ, thoáng đãng. Ông dọn về đây được vài năm theo diện đền bù cho các hộ dân từng ở kênh Nhiêu Lộc Ảnh: Hồng Nhi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.