Diễn viên Kim Đào từng tổn thương vì bị đồng nghiệp chê bai ngoại hình

30/05/2020 22:00 GMT+7

Nữ diễn viên Kim Đào nhớ lại quãng thời gian mới vào nghề với nhiều khó khăn, nhất là những khi đồng nghiệp bàn tán, chê bai ngoại hình của mình.

Sức sống thanh xuân tập 57 lên sóng HTV7 với hai vị khách mời là diễn viên Kim Đào và nhạc sĩ Hamlet Trương. Đồng hành với họ là hai đội trưởng Vân Trang, Hoàng Rapper cùng MC Liêu Hà Trinh. Tuần này, các nghệ sĩ bàn luận sôi nổi về Văn hóa ứng xử trong môi trường làm việc. Cùng hoạt động nghệ thuật nên các khách mời đều lấy những ví dụ từ chính môi trường như đoàn làm phim, sân khấu để thể hiện quan điểm của bản thân. Khi nghe MC Liêu Hà Trinh đưa ra câu hỏi: “Giữ thái độ im lặng sẽ giúp bạn ở trong vùng an toàn, theo bạn, quan điểm này đúng hay sai?” thì Hoàng Rapper, Kim Đào và Hamlet Trương chọn sai trong khi Vân Trang lại bất đồng quan điểm. 

Kim Đào tiết lộ từng rất khó xử khi bị đồng nghiệp chê bai ngoại hình

Ảnh: BTC

Trên sóng truyền hình, Kim Đào kể lại những ngày tháng khó khăn khi mới chập chững vào nghề, phải nghe những lời không hay từ các đồng nghiệp. “Em đã từng gặp trường hợp đúng nghĩa là người ta không muốn em xuất hiện nơi đó. Em may mắn được vào nghề, nói đúng ra em là diễn viên tay ngang thôi. Rồi mọi người thấy em nói là diễn viên gì thấy ghê, đen quá, mập quá”, cô tâm sự. Thậm chí, nữ diễn viên cho biết mọi người không nói sau lưng mà còn nói thẳng trước mặt khiến Kim Đào vô cùng khó xử nhưng chỉ biết im lặng vì mình còn mới, chưa có nhiều kinh nghiệm.
Chia sẻ thêm về khoảng thời gian đó, Kim Đào cho hay cô không nói lại, hoàn toàn im lặng và chứng minh bằng hành động cho họ thấy vì sao cô có mặt ở vị trí này. Kim Đào chia sẻ: “Thực sự em rất muốn đi học trường lớp như anh chị nhưng em không có điều kiện. Em đã cố gắng bằng cách học hỏi các bạn, các anh chị đi trước, rèn luyện từng ngày để đứng được trong nghề này”. Nhờ những ngày kiên trì, bền bỉ theo nghề mà Kim Đào dần dần được khán giả và đồng nghiệp ghi nhận. “Đến bây giờ đi quay mà gặp lại chị đó, chị đã thích em hơn, không còn ác cảm với em như hồi xưa nữa”, nữ khách mời chia sẻ. 

Vân Trang cho biết thời gian đi quay của cô nhiều hơn ở nhà nên chọn cách "dĩ hòa vi quý" khi làm việc cùng đồng nghiệp

Ảnh: BTC

Nữ diễn viên thừa nhận bản thân may mắn khi có những người bạn tuyệt vời, đặc biệt là diễn viên Võ Tấn Phát. Kim Đào khẳng định quán quân Cười xuyên Việt là người bạn đáng yêu, thân nhất trong nghề nhưng tính tình đôi lúc hơi kỳ. Cô tranh thủ nói xấu đồng nghiệp: “Phát tính rất là kỳ. Bạn ấy muốn tặng quà cho em mà không tặng trực tiếp. Hôm đó em sang nhà bạn ấy chơi nguyên một ngày cũng không thấy nói gì. Bạn ấy nấu đồ ăn cho em ăn rồi bạn đi ngủ, còn em dọn dẹp rồi đi về. Em vừa đi về là bạn từ trên lầu quăng cái mũ xuống nói là người ta cho bạn mà màu hường bạn không thích nên bạn cho em”, Kim Đào hài hước nói. Nữ diễn viên cho biết Võ Tấn Phát luôn khắc khẩu với mình nhưng tính tình tốt bụng, luôn chia sẻ những vui buồn trong nghề, trong cuộc sống cùng cô.
Vân Trang cũng thừa nhận Kim Đào có duyên, có năng khiếu và có nguồn năng lượng tích cực để kéo tất cả mọi người về phía mình. Hamlet Trương cũng cho rằng quan điểm “im lặng là nằm trong vùng an toàn” là hoàn toàn sai lầm, nếu không phản kháng hoặc ít nhất cho người khác biết những vấn đề mình đang gặp phải thì không ai giúp được mình. Nam nhạc sĩ chia sẻ: “Thời nay người ta bạo hành nhau bằng lời nói và nếu mình im lặng chịu đựng thì những cảm xúc tiêu cực càng chồng chất. Mình phải tự cứu mình trước khi người khác cứu mình và việc cần làm là mình phải lên tiếng”. Là người có quan điểm đối lập, Vân Trang cho rằng giữ im lặng là điều cần thiết vì khiến các mối quan hệ không căng thẳng, mọi người vẫn có thể “dĩ hòa vi quý” để làm việc cùng nhau. “Như em, thời gian em ở đoàn phim còn nhiều hơn ở với gia đình nữa mà để xích mích hay điều gì xảy ra cho không khí căng thẳng sẽ rất khó làm việc, ảnh hưởng đến tinh thần và cảm xúc của mình rất nhiều nên là mình cứ im lặng thì tốt hơn”, Vân Trang nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.