Diễn viên Huỳnh Anh Tuấn: Mưu sinh đủ nghề chỉ để được đóng phim

02/10/2019 13:07 GMT+7

Từ một Việt kiều với tương lai xán lạn tại Mỹ, Huỳnh Anh Tuấn chấp nhận về lại Việt Nam vì đam mê đóng phim. Trong khi hầu hết các bạn diễn cùng thời đã rút lui khỏi màn ảnh, anh vẫn bám trụ với nghề.

Huỳnh Anh Tuấn là diễn viên đã quá quen mặt với khán giả truyền hình. Anh từng làm mưa làm gió trên màn ảnh phim Việt những năm 90 cùng với các tên tuổi Lý Hùng, Lê Tuấn Anh, Việt Trinh, Diễm Hương... Trong khi hầu hết các bạn diễn cùng thời đã rút lui khỏi màn ảnh, anh vẫn trụ lại nghề với nhiều dự án nối tiếp nhau. Tuy vậy thông tin về đời tư của anh vô cùng ít ỏi vì nam diễn viên hầu như không chia sẻ trên mặt báo cũng như trả lời phỏng vấn.
Nam diễn viên sinh năm 1968 theo gia đình định cư ở Mỹ năm 12 tuổi. Sau khi tốt nghiệp Đại học Nghệ thuật và thiết kế Minneapolis (thuộc bang Minnesota, Mỹ), anh đi làm rồi trở thành giám đốc chi nhánh một công ty chuyên chụp ảnh quảng cáo. Cơ duyên với nghệ thuật tìm đến khi Huỳnh Anh Tuấn góp mặt trong nhiều clip ca nhạc của ca sĩ Phi Nhung ở hải ngoại thời điểm này như: Nàng Sơn ca, Nàng yêu hoa tím, Thân phận… Đam mê nghệ thuật, nam diễn viên không chọn ở lại Mỹ mà quyết định trở về Việt Nam, theo đuổi nghiệp diễn cho đến nay. 

Nam diễn viên 51 tuổi khá kiệm lời khi chia sẻ về công việc và đặc biệt là đời tư

Ảnh: ĐPCC

Sau khi về nước, gương mặt nam tính, điển trai kiểu thư sinh, vóc dáng cao ráo cùng lối diễn xuất chân thành của anh nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của các đạo diễn. Vào những năm 1990, Huỳnh Anh Tuấn được xem là “làn gió mới” cho nền điện ảnh Việt, góp phần tạo nên thời kỳ huy hoàng của dòng phim thị trường. Nam diễn viên gốc Vĩnh Long trở thành “ngôi sao màn bạc” đình đám với hàng trăm phim lớn nhỏ với đủ loại vai. Anh từng đóng cặp với nhiều nữ diễn viên nổi tiếng lúc bấy giờ như Việt Trinh, Diễm Hương, Y Phụng, Trương Ngọc Ánh… qua các bộ phim Anh chàng bộ đội, đừng nói xa nhau, Tết này em lấy chồng, Công tử Bạc Liêu, Nữ trinh sát đặc nhiệm…
Tuy nhiên, tài tử cho biết vì đam mê diễn xuất, anh phải xoay xở nhiều công việc khác nhau để “nuôi” nghề diễn của mình cũng như nuôi sống gia đình. Anh từng phụ cha làm xây dựng, từng mở nhà hàng bán thức ăn Ý nhưng chẳng được bao lâu phải đóng cửa vì khi có anh, doanh thu có lãi, lúc anh đi đóng phim thì thu không đủ bù chi. Nam diễn viên cũng từng kinh doanh riêng nhưng theo anh, tất cả chỉ để phục vụ cho đam mê diễn xuất. Mặc dù đóng phim là công việc cực nhọc, thu nhập không đủ sống nhưng anh thú nhận vẫn còn rất đam mê điện ảnh. “Bây giờ tôi không kinh doanh nữa mà chỉ tập trung cho việc đóng phim. Tôi nghĩ mình lớn tuổi rồi nên cũng bớt lại, diễn xuất mới thật sự là đam mê của tôi”, anh nói. 

Nói về quyết định trở về Việt Nam để theo đuổi nghiệp diễn, Huỳnh Anh Tuấn cho biết anh chưa từng thấy hối hận

Ảnh: ĐPCC

Nam diễn viên cũng tâm sự hiện tại phim truyền hình đang ở thời kỳ bão hòa, anh cũng không còn tham gia nhiều phim như trước vì nhận thấy kịch bản phim Việt bị trùng lặp nhiều, để tìm được một vai diễn đột phá rất khó. “Bây giờ để nói đến cát-sê thì lúc lên lúc xuống, khi nào phim truyền hình khởi sắc lại thì có thể cát-sê sẽ ổn hơn. Mình không thể đòi hỏi được vì giờ theo thị trường, dĩ nhiên tôi cũng phải hạ bớt xuống để duy trì nghề. Hiện tại tôi cũng ít nhận vai do phải thường xuyên bay đi bay về giữa Mỹ và Việt Nam. Tôi không ở Việt Nam nhiều nên chỉ nhận những phim mà mình tâm huyết, phù hợp với mình. Tôi được rất nhiều đạo diễn mời nhưng vì không sắp xếp được thời gian, một phần là tôi cũng muốn chọn những phim có kịch bản chỉn chu, nội dung hay thì mới tham gia”, Huỳnh Anh Tuấn chia sẻ.

Huỳnh Anh Tuấn vào vai một người đàn ông trung niên khó tính nhưng lại rất yêu thương con cháu trong web-drama Phim này thắng chắc

Ảnh: ĐPCC

Một Huỳnh Anh Tuấn đẹp trai, phong độ ngày nào bây giờ đã là người đàn ông trung niên đã bị “phá tướng” nên thường được các đạo diễn chọn vào những nhân vật lớn tuổi. Dù vậy, anh vẫn rất nhiệt huyết, thậm chí còn nhận đóng web-drama. Sắp tới, nam diễn viên xuất hiện trong phim chiếu mạng Phim này thắng chắc. Huỳnh Anh Tuấn tiết lộ đây là lần đầu anh tham gia dự án phim chiếu trên YouTube nên cũng muốn trải nghiệm. Tài tử Hương phù sa cho biết anh nhận thấy đây cũng là một dạng phim được đầu tư chỉn chu về kịch bản, tạo hình nhân vật nên chắc chắn sẽ khiến khán giả hài lòng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.