Diễn viên Hollywood và 'mối duyên' với Việt Nam

Dạ Ly
Dạ Ly
15/09/2019 06:39 GMT+7

Hơn 10 năm 'duyên nợ' cùng VN, Travis Aaron Wade đã đào tạo, hướng dẫn cho các hoa hậu, á hậu như: Mai Phương Thúy, Thiên Lý, Hoàng Thùy, các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ VN 2008…

Có quá nhiều điều khi kể về Travis Aaron Wade (44 tuổi, người Mỹ) trong vai trò diễn viên, nhà sản xuất phim, doanh nhân, nhà từ thiện (từng được TP.Los Angeles, Mỹ trao danh hiệu Anh hùng địa phương)... đặc biệt là “mối duyên” hơn 10 năm của anh với VN.
Hơn 10 năm “duyên nợ” cùng VN, Travis Aaron Wade đã đào tạo, hướng dẫn cho các hoa hậu, á hậu như: Mai Phương Thúy, Thiên Lý, Hoàng Thùy, các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ VN 2008…; giúp cho Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, nhóm nhạc 365... và hỗ trợ nhiều trẻ em, sinh viên VN qua các dự án thiện nguyện, giáo dục. Anh đã dành cho PV Thanh Niên cuộc trò chuyện trước khi về Mỹ trong lần đến VN mới đây.
 Travis Aaron Wade trong phim The Last Full Measure ảnh: IMDB

Travis Aaron Wade trong phim The Last Full Measure

IMDB

Hơn 10 năm trước, anh từng đến VN để đào tạo, huấn luyện một số nghệ sĩ cùng các học viên tại Trường đạo tào nhân cách John Robert Power (JRP). Từ đó đến nay, bao lâu anh bay sang VN một lần và mỗi lần như thế công việc tại Mỹ của anh ra sao?
Năm 2008 tôi đến VN lần đầu tiên và đã ở lại 3 tháng. Còn những lần sau đó, thường tôi ở lại 3 tuần, đợt này cũng vậy vì tôi đang có dự án sản xuất một phim điện ảnh và series phim truyền hình nên không có nhiều thời gian. Lần này tôi còn có thêm các hoạt động khác như tham gia workshop để chia sẻ về việc làm thế nào giúp các học viên diễn xuất tốt hơn cùng sự kết nối thực tế trong cuộc sống để diễn xuất thuyết phục, thành công. Thời gian bao lâu tôi bay sang VN một lần không cố định mà tùy thuộc vào lịch làm việc ở VN. Dù bận rộn nhưng tôi may mắn vì những công việc đó không yêu cầu tôi nhất thiết phải có mặt ở hiện trường. Tôi có thể làm những việc đó ở bất cứ nơi đâu. Chỉ hơi bất tiện chút là múi giờ ở VN và Mỹ khác nhau.
Sau hơn 10 năm gắn bó với VN, điều anh thích nhất và nói với bạn bè thế giới về VN là gì?
Văn hóa và con người VN làm tôi thích nhất. VN là đất nước có truyền thống văn hóa rất đẹp. Tôi thực sự thích con người VN, đặc biệt là những học viên của tôi tại VN. Mỗi lần trở lại, tôi thấy VN thay đổi rất nhiều, phát triển nhanh chóng.
Anh từng làm việc với nhiều “sao” Hollywood, điều gì ở họ có thể giúp cho nghệ sĩ VN có thêm kinh nghiệm để ngày càng tiến bộ hơn?
Tôi đã làm việc với nhiều ngôi sao ở Hollywood trong suốt 20 năm làm diễn viên. Rất nhiều người tài năng, có năng khiếu theo nhiều cách khác nhau như: Christopher Plummer, William Hurt, Dakota Fanning, cố diễn viên Peter Fonda… Tôi đã mang những điều học được từ họ đến VN và chia sẻ lại cho các học viên của mình.
Trong các vai diễn, vai nào đã thay đổi cuộc đời anh? Có khi nào anh gặp tai nạn trong nghề nghiệp?
Vai diễn thực sự làm thay đổi cuộc đời tôi là vai chính trong bộ phim nhỏ nói về boxing (quyền anh) The Fix. Đây là một phim ngắn nhưng nó đã thay đổi cuộc đời tôi, mang lại cho tôi rất nhiều thứ, sự thành công, danh tiếng. Bài học mà tôi học được từ bộ phim này là cách diễn xuất từ bên trong nhiều hơn là bên ngoài. Về tai nạn nghề nghiệp, có những cảnh quay cần tính chân thực cao, hay những mối nguy mà chúng tôi cũng không lường trước được. Là một diễn viên, đôi khi bạn chọn vai diễn, nhưng cũng có lúc vai diễn chọn bạn. Cũng có những vai diễn tôi rất thích, mang lại cho tôi nhiều trải nghiệm tuyệt vời cùng tiền bạc. Khi bạn đặt đam mê vào thứ bạn thích làm, bạn muốn làm thì đó là điều tuyệt vời nhất. Cách đây vài năm, tôi gặp tai nạn và tôi không thể thay đổi nó chỉ vì tôi đã nói đồng ý.
Từng tiếp xúc nhiều với người đẹp, nghệ sĩ VN, có bao giờ anh bị “say nắng” bởi họ và từng nghĩ đến chuyện gắn kết lâu dài cùng một cô gái VN?
Ở Mỹ không khuyến khích giáo viên hẹn hò hoặc ở cùng với sinh viên. Vậy nên nếu tôi đang làm việc với ai đó và tôi đang giảng dạy hoặc huấn luyện, tôi không bao giờ cố gắng hẹn hò với họ. Nếu công việc giảng dạy kết thúc tôi từng nghĩ là… có thể (cười). Tôi đã gặp rất nhiều người đẹp cả bên trong lẫn bên ngoài trong quá trình làm việc tại VN. Nhưng tôi sống ở Mỹ và họ sống ở VN, công việc của tôi thường phải đi đây đó. Hầu hết phụ nữ đều muốn có cuộc sống gia đình ổn định, tôi nghĩ công việc của tôi khó làm được điều đó, mà tôi cũng không nỡ để người phụ nữ của tôi như vậy.
Được biết anh còn có một dự án về sách khi trở về Mỹ và một dự án lớn về phim sẽ ra mắt trên toàn thế giới?
Sau khi trở về Mỹ, ngoài dự án về phim truyền hình, tôi còn có kế hoạch viết một cuốn sách. Đặc biệt, bộ phim mà tôi tham gia 4 năm nay với vai trò đồng sản xuất cùng John Watson mang tên The Last Full Measure sẽ ra mắt trên toàn thế giới vào tháng 10 tới. Chúng tôi sẽ mang bộ phim này đến VN có thể là cùng thời điểm tháng 10. Đây là bộ phim được đầu tư lớn với dàn diễn viên nổi tiếng như: Bradley Whitford, Samuel L.Jackson...
Năm 2007, Travis Aaron Wade được chọn vào vai John Hickman trong bộ phim kinh điển đình đám Pig Hunt. Từ bộ phim này đã đưa anh tới các vai diễn khác trong The Closer (2009), Criminal Minds (2009), CSI: Crime Scene Investigation (2011), NCIS: Los Angeles (2012), Supernatural (2014)... Tại VN, anh từng để lại ấn tượng qua vai đại úy Bixby trong phim War of the Worlds (tựa Việt: Thế giới đại chiến) của đạo diễn huyền thoại Steven Spielberg được chiếu hơn 10 năm trước. Đến nay, anh tham gia hơn 20 phim lớn của Hollywood và trở thành nhà sản xuất của nhiều bộ phim tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.