Diễn viên Hoàng Khôi học hỏi nhiều ở Trấn Thành khi viết kịch bản 'Tâm Sắc Tấm'

P.C.Tùng
P.C.Tùng
08/02/2021 20:00 GMT+7

Web-drama Tâm Sắc Tấm đang là phim chiếu mạng thu hút khán giả hiện nay khi liên tục lọt vào Top Trending YouTube. Phim do nữ diễn viên Ngọc Thanh Tâm bắt tay Trấn Thành, đạo diễn Neko Lê và biên kịch Hoàng Khôi thực hiện.

Đã từng thành công khi đặt bút viết kịch bản cho hàng loạt dự án web-drama trước đây của Ngọc Thanh Tâm như Bao lô, Móng tay nhọn, biên kịch Hoàng Khôi lần này trở lại vẫn với vai trò biên kịch (cùng với Minh Châu) sử dụng hình ảnh cô Tấm trong truyện cổ tích nhưng mang màu sắc mới: mạnh mẽ, nữ quyền hơn cho nhân vật Tâm với hành trình đầy chông gai, nhưng có hậu.
Cùng nghe những chia sẻ thú vị của Hoàng Khôi về quá trình làm phim Tâm Sắc Tấm cùng các đàn anh, đàn chị như Trấn Thành, Ngọc Thanh Tâm... trong ekip.
* Cơ duyên nào đưa Hoàng Khôi đến với Tâm Sắc Tấm để đảm nhận vai trò biên kịch trong dự án lớn này?
- Tôi từng có cơ duyên hợp tác với chị Ngọc Thanh Tâm qua hai sản phẩm web-drama trước của chị là Bao lôMóng tay nhọn, nên hai chị em đã quen các làm việc cũng như hiểu ý nhau rồi. Còn riêng với anh Trấn Thành, đây là lần đầu tiên tôi được làm việc với anh. Tôi rất vui khi được đồng hành cùng ekip gồm các anh chị nhiều kinh nghiệm để mình vừa làm việc và vừa học hỏi.

Hai biên kịch Hoàng Khôi và Minh Châu (đều mặc áo vàng) chụp ảnh cùng Ngọc Thanh Tâm (ảnh trên) và Trấn Thành (ảnh dưới) trong ngày giới thiệu phim Tâm Sắc Tấm

Ảnh: NSCC

* Về ý tưởng của phim, nhiều người cho rằng nó vẫn không phải là một kịch bản mới và có nhiều nút thắt bất ngờ từ đầu đến cuối phim. Là một biên kịch, anh có ý kiến gì về vấn đề này?
- Lúc ý tưởng mới được đề xuất, gần như rất ít người trong ekip có niềm tin vào tính khả thi của nó do mô-típ dì ghẻ - lọ lem - hoàng tử đúng là một ý tưởng không còn mới lạ đối với thị trường phim Việt Nam nói riêng và phim châu Á nói chung. Nhưng anh Trấn Thành vẫn quyết làm và không ngừng đốc thúc tôi và biên kịch Minh Châu phải sáng tạo nên những tình tiết mới lạ, độc đáo trên nền tảng ý tưởng quen thuộc. Và đó cũng chính là điểm độc đáo của kịch bản Tâm Sắc Tấm. Tôi nghĩ nó không hẳn là quá xưa cũ để không có gì để xem, vì minh chứng cho việc này đó là phim liên tục nhận được sự ủng hộ và có lượt xem cao ngất ngưởng từ khán giả qua các tập phát sóng.
* Làm việc với đàn anh như Trấn Thành, Hoàng Khôi có gặp khó khăn gì không? Điều gì ở "đàn anh" này khiến anh nể phục và học hỏi?
- Trước buổi làm việc đầu tiên, anh Trấn Thành có cảnh báo rằng làm việc với anh ấy sẽ khá áp lực, nhưng sau khi làm việc xong, tôi thấy bản thân mình khác xưa rất nhiều. Lúc đầu tôi cũng tự tin cho rằng bản thân mình rất lì nên chắc áp lực cũng không nhằm nhò gì. Nhưng đến khi vào làm việc, tôi mới thấy mình vẫn chưa đủ lì để làm việc dưới áp lực công việc với anh Trấn Thành. Anh Trấn Thành theo rất sát kịch bản. Anh nắn nót cho tôi và Minh Châu từng chữ trong câu thoại, từng chữ mô tả nét mặt biểu cảm, tâm lý, hành động của nhân vật. Anh Trấn Thành từng răn dạy tôi không được dễ dãi với bất cứ điều gì mình làm ra.
Anh từng thẳng thắn bác bỏ nhiều chi tiết mà chúng tôi đưa ra nếu như điều đó bị cũ, thiếu tính mới lạ. Chính vì vậy có thể nói Tâm Sắc Tấm là dự án nhiều áp lực nhất của tôi từ trước đến nay. Đã từng có lúc tôi nhụt chí và muốn từ bỏ. Song ngẫm lại, nếu lúc nào mọi thứ cũng dễ dàng thì đâu còn là thử thách. Và chỉ khi vượt qua thử thách, mình mới có thể trưởng thành hơn. Có thể nói tôi trưởng thành dưới áp lực khi viết kịch bản Tâm Sắc Tấm.

Diễn viên - biên kịch trẻ Hoàng Khôi (sinh năm 1995)

Ảnh: NSCC

* Tâm Sắc Tấm là một cái tên rất thú vị. Ở vai trò biên kịch, Hoàng Khôi có chia sẻ gì về cái tên này của bộ phim?
- Ban đầu chúng tôi chỉ đặt cho phim cái tên Tâm, là tên nhân vật chính trong kịch bản. Song đến khi phim hoàn thành, lúc thực sự cần nghĩ cho bộ phim một cái tên xứng tầm, chị Ngọc Thanh Tâm có hỏi ý tôi và Minh Châu. Lúc đó tôi ngẫm nghĩ thấy số phận cô Tâm trong phim cũng khá giống số phận cô Tấm ở trong truyện cổ tích Việt Nam, nên tôi nêu ý kiến đặt tên phim là Tâm Sắc Tấm. Cái tên còn mang ý nghĩa về một cô Tấm vừa có Tâm hồn đẹp, lòng yêu thương, vừa có Sắc - ở đây là nhan sắc và cả sự sắc sảo. Cái tựa phim tôi đưa ra đã được mọi người đồng tình và quyết định đưa làm tên phim chính thức.
Mãi sau khi phim chiếu, tôi mới đọc được bài báo chị Tâm nói rằng cái tên đó chị đã từng nghĩ tới nhưng không dám nói vì sợ mọi người nghĩ chị ấy giỡn. Rồi chị ấy hỏi team biên kịch xem giờ nên đặt tên phim là gì, thì tôi phát biểu ra cái tên Tâm Sắc Tấm. Chị ấy lấy tên đó ra hỏi mọi người trong ekip thì ai cũng đồng ý và bảo hay.
Tôi nhớ lại lúc mình vừa phát biểu ra tên phim trong group chat, chị Tâm và Minh Châu đều rất yêu thích và đồng tình với ý tưởng của tôi. Hóa ra sau này đọc được bài báo chị Tâm nói về tên phim, tôi mới biết lúc đó tôi cũng chỉ sáng tạo ra điều mà chị Tâm đã nghĩ đến nhưng không dám nói vì sợ mọi người nghĩ chị ấy giỡn.
* Để có được một kịch bản hay và sâu sắc như thế này, anh và biên kịch Minh Châu đã có thời gian bao lâu để hoàn thiện?
- Kể từ những ngày đầu tiên bắt tay bàn bạc ý tưởng kịch bản cho đến ngày tôi giao bản kịch bản cuối cùng là khoảng 6 tháng. Lần đầu tiên cả tôi và Minh Châu làm việc trong một dự án web-drama có thời gian thực hiện kịch bản lâu đến vậy.
Anh Trấn Thành là một người luôn sáng tạo không ngừng. Dù đã theo sát kịch bản từng câu từng chữ, tưởng chừng như anh đã yên tâm, hài lòng với tất cả các yếu tố của kịch bản, thế nhưng khi ra quay, anh lại sáng tạo ra những điều mới lạ, độc đáo hơn. Và thế là câu chuyện kịch bản, những tình tiết trên giấy lại được thay đổi một lần nữa ngay trên trường quay.
* Có một dự án cuối năm khá thành công cùng với ekip giàu kinh nghiệm, Hoàng Khôi cảm thấy thế nào? Có gì thú vị khi được làm với ekip này mà anh muốn chia sẻ?
- Tôi từng nói đùa rằng dự án này khá mạo hiểm vì xét theo tử vi phong thủy, bộ sậu chủ đạo làm nên Tâm Sắc Tấm đủ mặt tứ hành xung Tí (tôi) - Ngọ (đạo diễn Neko) – Mẹo (anh Trấn Thành) – Dậu (chị Ngọc Thanh Tâm và biên kịch Minh Châu). Chị Ngọc Thanh Tâm lại bảo chị ấy chỉ biết là bộ sậu này đủ sức đưa sản phẩm của chị vào Top Trending YouTube (cười).
Và khi từng tập phim được lọt vào Top Trending, mỗi tập phim đều đạt được con số triệu view cùng sự yêu mến, háo hức chờ xem của khán giả, tôi mới thấy những ngày tháng miệt mài dành cho Tâm Sắc Tấm của mình đã được đền đáp xứng đáng.
Nhìn lại toàn bộ dự án, tôi thấy Tâm Sắc Tấm là cơ hội để bản thân tôi được trải nghiệm thử thách khắc nghiệt của lao động sáng tạo, học hỏi từ những người giỏi hơn mình để trưởng thành hơn ngày hôm qua. Anh Trấn Thành đã nói đúng khi tôi nhận lời làm!

Hoàng Khôi (áo trắng) diễn cùng Huỳnh Lập, NSND Hồng Vân, Khả Như, Lâm Vỹ Dạ, Lê Dương Bảo Lâm... trong vở kịch Sợ tết không (Gala Nhạc Việt 2021 - Năm mới bình an)

Ảnh: NSCC

* Nói về bản thân mình một chút nhé! Hoàng Khôi đánh giá và nhìn lại năm 2020 của mình thế nào?
- Đây là một năm ý nghĩa khi tôi có được cơ hội làm việc trong những dự án lớn. Là năm tôi dám mạnh mẽ đầu tư xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân của mình. Năm nay, về phim chiếu mạng, tôi có được hai bộ phim, mà mỗi bộ phim độc đáo theo một cách khác nhau. Cơ hội đổi đời là dự án phim không chuyên, truyền thông định hướng nghề nghiệp cho các bạn trẻ đang loay hoay với đời mình. Còn Tâm Sắc Tấm là dự án chuyên nghiệp và đầy thử thách để tôi được nâng cao tay nghề và sức sáng tạo chuyên môn.
Với Huỳnh Lập, đầu năm 2020, tôi được anh trao cho cơ hội cùng anh làm nên thành công của viral clip Tết ngưng cà khịa, viral clip Tám chuyện ca chị em làm dậy sóng cư dân mạng thời điểm đó. Giữa năm, tôi làm cùng anh Huỳnh Lập MV Đưa Cô Vy đi, Thương vụ bạc bẽo và cuối năm là Thôi nôi lo nhanh thôiMắc gì khóc. Tính tới nay, tôi đã hợp tác cùng anh Huỳnh Lập được 4 năm với hơn chục dự án lớn nhỏ. Qua đây xin gởi lời cám ơn anh và mong lại tiếp tục được hợp tác trong tương lai với cả hai vai trò diễn viên và biên kịch.
* Được biết, mới đây Hoàng Khôi cũng có tham gia hai dự án lớn là Paris By Night 131Gala Nhạc Việt - Năm mới bình an nữa. Đây có phải là một dấu ấn mới mà anh tâm huyết?
- Trong mảng hài kịch, cuối năm nay tôi được có tên tham gia hai dự án lớn là Paris By Night 131 Gala Nhạc Việt.Gala Nhạc Việt, tôi tham gia với cả hai vai trò diễn viên và đồng biên kịch cùng anh Huỳnh Lập trong vở kịch Sợ Tết không. Còn trong Paris By Night 131, tôi được đạo diễn Diệp Tiên giới thiệu để viết kịch bản hài Tình thân vô giá cho anh Hoài Tâm và chị Thúy Nga thủ diễn. Cả hai sản phẩm sẽ lên sóng trong dịp Tết Nguyên Đán tới đây.
Tôi xin cám ơn năm Canh Tý 2020 dù có nhiều khó khăn nhưng tôi vẫn được ơn trên ngộ đãi bằng nhiều dự án thú vị cùng nhiều cơ hội làm việc và trưởng thành. Xin khép lại năm cũ để đón chờ một năm mới Tân Sửu 2021 nhiều điều mới mẻ, vui vẻ, mạnh khỏe với những dự án thú vị đang chờ.
* Cảm ơn diễn viên - biên kịch Hoàng Khôi về những chia sẻ thú vị vừa rồi. Chúc anh có một năm mới với nhiều sản phẩm hay và thú vị đến với khán giả!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.