‘Diễn viên hạng ba’ tái ngộ khán giả sau đêm công diễn 'hụt'

Tố Tâm
Tố Tâm
20/06/2020 20:53 GMT+7

Bị ngưng đột ngột ngay đêm công diễn 15.3 để thực hiện giãn cách xã hội chống dịch Covid -19, vở kịch Diễn viên hạng ba của sân khấu Hồng Hạc sắp tái ngộ khán giả vào đầu tháng 7.

Diễn viên hạng ba (biên kịch: Việt Linh, đạo diễn: Lê Chi Na) được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Lý Lan. Đạt (Huỳnh Đô đóng) - nhân viên hậu đài của một nhà hát nhỏ thắc mắc thấy một nam khán giả tới xem liên tục. Đến đêm thứ tư, người khán giả đó nhờ Đạt chuyển hoa và thiếp cho cô đào phụ Mỹ Duyên (Kỳ Thảo), trước sự ghen tức của cô đào chính. Hóa ra người ấy là một Việt kiều Pháp, muốn nhờ Mỹ Duyên đóng vai em gái, chăm sóc người cha lúc tỉnh lúc mê của mình. Để có tiền chữa bệnh cho chị, Mỹ Duyên đã đồng ý nhận vai diễn ngoài đời thực này. Vai kịch không phải trên sân khấu ấy tưởng đơn giản nhưng đã đẩy các nhân vật đối mặt nhiều bi cảnh…

Cảnh trong vở Diễn viên hạng ba

Ảnh: Hồng Hạc

Vở diễn này từng được sân khấu Hồng Hạc ra mắt khán giả cách đây 4 năm, do đạo diễn Minh Trương dàn dựng. Với lần tái ngộ này, vở hứa hẹn mang một màu sắc mới khi được dựng bởi nữ đạo diễn trẻ Lê Chi Na. Cô là gương mặt quen thuộc của sân khấu Hồng Hạc,  từng đảm nhận 3 vai chính trong I am đàn bà, Eugenie Grandet , Tấm và hoàng hậu. Diễn viên hạng ba là vở đầu tay Lê Chi Na thử sức với vai trò đạo diễn. Giao vở cho một nữ đạo diễn mới toanh nhưng Giám đốc nghệ thuật của Hồng Hạc là đạo diễn Việt Linh hết sức tin tưởng, bởi: ”Lê Chi Na dù học đạo diễn điện ảnh nhưng lại rất yêu sân khấu, đã đóng nhiều vai chính cho Hồng Hạc, rất có nội lực, làm nghề nghiêm túc và tận tâm”.

NSƯT Thanh Điền thể hiện vai người cha nửa tỉnh nửa mê trong vở

Ảnh: Hồng Hạc

Một điều đặc biệt trong Diễn viên hạng ba phiên bản mới này là có sự góp mặt của NSƯT Thanh Điền, với vai người cha nửa mê nửa tỉnh. Sự tham gia của nghệ sĩ cải lương kỳ cựu và tài năng này trong vở được xem như mối nhân duyên “30 năm tình cũ”. Bởi năm 1987, nghệ sĩ Thanh Điền từng đóng vai thứ chính trong phim Phiên tòa cần chánh án của đạo diễn Việt Linh. "Sản phẩm chất lượng, anh em làm việc yêu thương, vậy nên giờ nghe Việt Linh mời là chú nhận lời liền”, nam ghệ sĩ giải thích với dàn ê-kíp trẻ của Diễn viên hạng ba. Theo tiết lộ của ê-kíp, trong buổi tổng dợt, có cảnh nghệ sĩ Thanh Điền đã khóc thật vì cảm xúc dâng trào với nội dung vở diễn. Vở còn có sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ: Kỳ Thảo, Kim Hải, Hoàng Tâm, Huỳnh Đỗ, Lê Chi Na.
Sân khấu kịch Hồng Hạc chính thức ra mắt vào ngày 25.12.2015 tại Sân khấu thể nghiệm trường Múa TP.HCM, đánh dấu chặng đường nghệ thuật mới của đạo diễn Việt Linh. Vốn là một người làm điện ảnh, văn chương bước sang hoạt động sân khấu nên đạo diễn Việt Linh luôn mong muốn các vở diễn của sân khấu Hồng Hạc tiệm cận điện ảnh và văn học nhất có thể. Sau hơn 3 năm hoạt động, từ 31.8.2019, sân khấu Hồng Hạc chính thức về "nhà mới" tại Nhà thiếu nhi Q.4 (405 Hoàng Diệu, P.5, Q.4, TP.HCM). Diễn viên hạng ba của Hồng Hạc sẽ chính thức tái ngộ khán giả vào đêm 5.7 tại sân khấu mới này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.