Diễn viên Hà Hiền của Bụi đời Chợ Lớn: 'Thiếu bạo lực, liệu phim có còn hay?'

10/07/2013 12:06 GMT+7

(iHay) Hà Hiền, người đóng vai Lâm trong phim hot nhất hiện nay trên cộng đồng mạng, vừa có những chia sẻ về bộ phim này.

(iHay) Hà Hiền, người đóng vai Lâm của bộ phim hot nhất hiện nay trong cộng đồng mạng - Bụi đời Chợ Lớn - vừa có những chia sẻ thú vị với iHay.vn.

>> Đã tìm được nghi can phát tán 'Bụi đời chợ lớn' lên mạng
>> Nhà sản xuất gửi đơn tố cáo vụ phát tán phim 'Bụi đời Chợ Lớn

Hiếm có một bộ phim Việt Nam lại gây xôn xao trong thời gian dài như Bụi đời Chợ Lớn. Từ những thông tin đầu tiên, rồi hình ảnh và trailer được tiết lộ cho đến khi bị cấm chiếu vĩnh viễn và mới nhất là bị phát tán trái phép lên mạng, Bụi đời Chợ Lớn đều thu hút sự chú ý từ mọi phía.

Diễn viên Bụi đời Chợ Lớn: Thiếu bạo lực, liệu phim có còn hay?2 1
Bụi đời Chợ Lớn bị cấm chiếu vì bị cho là nhiều cảnh quay bạo lực

Diễn viên Bụi đời Chợ Lớn: Thiếu bạo lực, liệu phim có còn hay?
Diễn viên Hà Hiền 

Để hiểu rõ về bộ phim này, iHay.vn đã kết nối với Hà Hiền - trong vai Lâm. Hãy cùng nghe những trao đổi của anh chàng về Bụi đời Chợ Lớn:

 
Đúng là không thể phủ nhận rằng Bụi đời Chợ Lớn có bạo lực. Nhưng đây là thể loại phim hành động, nếu thiếu đi yếu tố đó liệu có còn gây cấn và thu hút người xem nữa không
* Ban đầu là bị cấm chiếu, sau đó Bụi đời Chợ Lớn lại bị lộ bản phim không chính thức, anh chia sẻ gì về điều này?

Thật sự mà nói, còn nỗi buồn nào hơn việc đứa con tinh thần của mình không được chào đời? Bao nhiêu công sức và của cải của hơn 200 người đổ dồn vào làm việc một cách nghiêm túc và vô cùng tận tụy cuối cùng lại bị cấm trình làng. Chưa hết cơn đau này thì lại đến việc phim bị lộ trên YouTube, mà lại còn là bản chưa hoàn chỉnh. Đây cũng chẳng phải là chiêu trò PR gì của các nhà sản xuất đâu, vì căn bản Bụi đời Chợ Lớn không cần phải làm việc đó thì bản thân phim đã có độ thu hút mà ai cũng thấy được trong thời gian qua rồi.

* Dù có nhiều ý kiến ủng hộ nhưng cũng không ít bình luận cho rằng Bụi đời Chợ Lớn quá bạo lực và gây ảnh hưởng xấu đến lối sống của giới trẻ. Anh nghĩ sao?

Đúng là không thể phủ nhận rằng Bụi đời Chợ Lớn có bạo lực. Nhưng đây là thể loại phim hành động, nếu thiếu đi yếu tố đó liệu có còn gây cấn và thu hút người xem nữa không?

Còn giới trẻ hiện nay ở Việt Nam thì thật sự mà nói, họ có thể tự ý thức được những việc làm của mình. Khán giả bây giờ đủ thông minh để hiểu được vấn đề và hàm ý của phim, họ có tư duy để nhìn vào chiều sâu, khen chê phim đàng hoàng và trên hết, họ biết phân biệt đâu là phim ảnh, đâu là đời sống hiện thực chứ.

Diễn viên Bụi đời Chợ Lớn: Thiếu bạo lực, liệu phim có còn hay? 12
Hà Hiền bầm dập trên phim trường

* Trong phim có nhiều phân cảnh đánh nhau với độ khó cao, anh có gặp khó khăn trong những pha hành động này?

Trước khi Bụi đời Chợ Lớn bấm máy thì tất cả anh em diễn viên đều đã có hơn năm tháng tập luyện võ công tại lò đào tạo võ thuật Liên Phong của anh Johnny Trí Nguyễn. Thật sự đã có rất nhiều khó khăn, không chỉ trong lúc tập luyện mà thậm chí cả lúc quay hình tại hiện trường. Không những vậy, các diễn viên cũng đã có rất nhiều sự cố trên trường quay.

Bản thân Hà Hiền cũng gặp rất nhiều tai nạn trong khi quay hình. Như trong trận chiến giữa vai diễn của Hà Hiền và Long Mòng Gà chẳng hạn, cây búa của Long đã vô tình cấm thẳng ngay đỉnh đầu của Hiền, thế là bị thương ngay. Nhưng vì nghĩ không thể để tiến độ phim bị chậm trễ nên Hà Hiền quyết định là cố gắng cầm máu và quay tiếp chứ không đi bệnh viện để chữa trị ngay.

Một lần nữa là cảnh đánh nhau với anh Johnny Trí Nguyễn trong trận cuối. Lần anh ấy đá Hà Hiền bay qua cánh cửa sổ thì Hà Hiền đã phải bay qua cái cửa sổ đó đến sáu, bảy lần mới được. Lần cuối cùng, Hà Hiền đã bị thương ở cổ tay trái và cho tới bây giờ vẫn chưa thể chống tay trái xuống được.

Diễn viên Bụi đời Chợ Lớn: Thiếu bạo lực, liệu phim có còn hay? 14
Cùng “đại ca” Johnny Trí Nguyễn trong lò luyện võ trước ngày quay phim 

* Cảnh quay nào trong phim khiến anh ấn tượng nhất?

Hà Hiền ấn tượng nhất là phân cảnh chở Huỳnh Bích Phương trên chiếc xì-po (cười). Hai đứa nhiều lần suýt té và xém gây tai nạn, rất may là cuối cùng cũng hoàn thành mà không xảy ra rủi ro nào.

* Charlie Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn đều là những tên tuổi dày dạn kinh nghiệm với thể loại phim hành động. Khi nhận vai, anh có sợ bị mờ nhạt trước các đàn anh?

Thật sự mà nói thì Hà Hiền là con người khá vô tư, ngay cả khi nghe tin được nhận vai từ các nhà sản xuất. Rồi khi quay hình thì Hà Hiền chỉ tập trung vào những việc mình làm trên hiện trường sao cho thật tốt thôi chứ không sợ bị ai che lấp cả.

Còn về phần anh Charlie Nguyễn hay anh Johnny Trí Nguyễn thì họ luôn giúp đỡ Hà Hiền bằng không khí làm việc thoải mái nhất có thể. Ngoài phong cách làm việc chuyên nghiệp một cách tuyệt đối, họ còn là những con người hòa đồng, cởi mở và rất vui vẻ nên Hà Hiền cũng không thấy quá áp lực khi quay hình.

Diễn viên Bụi đời Chợ Lớn: Thiếu bạo lực, liệu phim có còn hay? 41
Trong phim, anh sánh đôi cùng Huỳnh Bích Phương và cảnh quay chở cô nàng đầu phim cũng là cảnh để lại nhiều ấn tượng với anh nhất 

* Vậy anh học hỏi được gì từ những đàn anh đi trước?

Tất cả! Hà Hiền học hỏi được mọi thứ từ các anh, từ sự chuyên nghiệp, sự tận tụy với công việc, sự vui vẻ để giải tỏa căng thẳng trong thời gian quay hình đến tình con người và đạo lý anh em.

* Xuất thân là dân nhảy nhưng có vẻ anh thành công hơn với lĩnh vực diễn xuất?

Ở môi trường nào, tôi cũng cảm thấy mình đã thành công ở một mức độ nhất định. Nhảy đã là một phần cuộc sống tôi từ trước đến nay, và giờ tôi lại tìm thấy một phần cuộc sống khác từ công việc diễn xuất.

 Diễn viên Bụi đời Chợ Lớn: Thiếu bạo lực, liệu phim có còn hay? 41
Hà Hiền sở hữu một shop thời trang phong cách

Diễn viên Bụi đời Chợ Lớn: Thiếu bạo lực, liệu phim có còn hay? 41
Phong cách cực chất của anh chàng khi thỏa đam mê với nhảy

* Nhân vật của anh trong phim là một chàng trai si tình và mù quáng trong tình yêu. Còn con người thật của anh ở ngoài có như vậy?

Hiền chờ câu hỏi này từ nãy giờ đấy (cười).

Con người của Hà Hiền có nhiều điểm tương đồng với nhân vật Lâm trong phim nhưng trong chuyện tình cảm, Hà Hiền không thiếu suy nghĩ như Lâm, nghĩa là Hiền yêu sáng suốt hơn và không yêu ai một cách mù quáng cả.

* Cám ơn Hà Hiền! Chúc bạn mau bình phục cổ tay và sớm diễn xuất trở lại trong một ngày gần nhất!

Phát Trần
Ảnh: NVCC

>> Đạo diễn Charlie Nguyễn sốc nặng khi 'Bụi đời Chợ Lớn' rò rỉ trên mạng
>> Khi 'bụi đời Chợ Lớn' hoàn lương làm đầu bếp
>> Vẫn tranh cãi vụ “Bụi đời Chợ Lớn” bị cấm chiếu
>> Nhung Kate trải lòng vụ Bụi đời Chợ Lớn bị cấm chiếu
>> Bụi đời Chợ Lớn bị cấm ra rạp
>> Sặc cười với poster "chế" Bụi đời Chợ Lớn "đá xoáy" kiểm duyệt
>> Xem tranh chibi các nhân vật Bụi đời Chợ Lớn do Nhung Kate vẽ 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.