Diễn viên Cát Tường: Nhiều lần bị gạ tình đổi lấy sự nghiệp

Quang Viên
Quang Viên
24/03/2018 13:16 GMT+7

Yêu hết lòng nhưng duyên phận bẽ bàng, từng bị gạ tình đổi lấy sự nghiệp và gặp quá nhiều người đàn ông chỉ chăm chăm chuyện xác thịt…, đó là những tâm sự của 'bà mối' xinh đẹp, hoạt ngôn trong Bạn muốn hẹn hò.

Yêu thật nhiều, nhận chẳng bao nhiêu
Hỏi Cát Tường đã có bao nhiêu cuộc tình, cô hóm hỉnh: “Nhiều lắm, nhưng chẳng có “nhiệm kỳ” nào lâu được 2 năm”. Hỏi vui “chắc tại Tường thích phiêu lưu trong tình yêu nên xài hao quá?”, Tường lắc đầu bảo: “Yêu ai tôi cũng mong đi đến hôn nhân bền vững chứ chẳng muốn phiêu lưu, khám phá gì cả. Nhưng có thể những người đàn ông đó không có duyên nợ gì với tôi nên họ cứ đến rồi đi. Còn lý do từ phía mình là vì tôi yêu ai là yêu hết lòng. Người ta nói tình yêu muốn cho nó sống thì để nó đói, còn cho nó ăn no quá thì nó sẽ chết mà”. Biết thế, mà Tường đã yêu và vẫn cứ yêu một cách cuồng nhiệt, thật thà. Tôi quen Cát Tường từ thuở cô còn đôi mươi và 20 năm sau gặp lại, vẫn thấy tính nết Tường như vậy: thẳng thắn, chân thành và “thơ dại” trong tình yêu.
“Tôi là người như thế, đa sầu, đa cảm và thẳng thắn, chân thật. Nhiều phụ nữ họ yêu bằng lý trí, còn em thì yêu bằng trái tim. Ai làm em rung động là em yêu hết mình. Tôi cứ trải hết lòng mình ngay từ khi gặp họ. Điều này khiến có người trồng cây si, có gã bị hớp hồn, có nhiều lão khen em hết lời. Nhưng lạ thiệt, đến khi đã đến với nhau, mình vẫn sống kiểu vậy thì họ lại đâm ra chán, rồi gây sự…”, cô kể. Mà chuyện này cũng lạ nữa, theo tiết lộ của “bà mối”, từ xưa đến nay chưa có “thằng nào” cho cô một đồng. Tường không cần tiền ư? Điều đó không phải, nhưng cô không muốn tình yêu đánh đổi bằng tiền.
Gần đây, nữ diễn viên được yêu thích khi dẫn chương trình Bạn muốn hẹn hò cùng MC Quyền Linh
Tôi từng mừng hụt cho Tường khi cô có một tấm chồng, tạm coi là chính thức, sinh được đứa con gái. Nhưng rồi, tổ ấm của cô cũng nhanh chóng tan vỡ. Với người chồng này, Tường từng nếm trải sự thật quá bẽ bàng. Khi đó, cô còn ẵm đứa con đỏ hỏn vài tuần tuổi, anh ta đã đi cặp bồ với cô gái khác. Nhiều đêm Tường đã khóc. Khóc chán rồi cô đành tặc lưỡi coi đó là duyên nợ. Rồi những cuộc tình mới lại khơi dậy cảm xúc dâng trào trong trái tim của người phụ nữ đa sầu, đa cảm này. Nhưng cuối cùng, từng người tình cũng bỏ đi. “Mỗi lần tôi chia tay với cuộc tình nào, mẹ tôi cũng buồn thỉu buồn thiu. Mẹ buồn vì chuyện tình duyên của tôi còn hơn cả chính tôi”, Tường nghẹn ngào tâm sự.
Từng bị gạ tình đổi lấy sự nghiệp
Bây giờ, mọi người biết Cát Tường là một MC khá nổi tiếng trong các gameshow. Nhưng xuất thân Cát Tường là một diễn viên tài năng và là một giọng hát hay. Ít ai biết Tường từng đậu thủ khoa ngành Diễn viên Trường điện ảnh TP.HCM năm 1995. Cô cũng đã đạt giải 3 Tiếng hát Truyền hình TP.HCM. Nhưng nghiệp diễn của Cát Tường không như mong đợi. 20 năm trước, trên màn ảnh, Tường xuất hiện trong Đồng tiền xương máu vai người đàn bà có nhiều thủ đoạn, làm người xem “ghét cay ghét đắng”. Đó coi như là vai diễn thành công của Cát Tường. Nhưng rồi, “nàng tiên thứ 7” dường như cũng xa lánh cô. Giải thưởng Tiếng hát Truyền hình TP.HCM cũng không giúp cô thành công mấy trên con đường âm nhạc. Đầu quân cho sân khấu kịch 5B Võ Văn Tần, sau nhiều năm lăn lộn cực khổ, cháy hết mình vì nghệ thuật mà vẫn không tỏa sáng.
Khó lý giải tại sao một diễn viên tài năng được đào tạo bài bản, một giọng hát được giới chuyên môn đánh giá cao như Tường lại không có đất diễn. Có thể nghề nào cũng có “Tổ đãi”, nhưng tôi biết Cát Tường là một cô gái dù yêu nghề cháy bỏng nhưng muốn đi trên con đường nghệ thuật bằng chính đôi chân của mình. Trong thế giới showbiz, không ít người phải đánh đổi nhiều thứ, thậm chí cả thân xác để được làm nghề. Nhưng Cát Tường thì không.
Năm ngoái, nữ diễn viên cho biết chia tay người mẫu trẻ tuổi Minh Thành sau 2 năm hẹn hò
Có chuyện này Tường không muốn tiết lộ, nhưng tôi biết qua cô bạn cùng học lớp diễn viên với Tường. Hồi Cát Tường vừa đạt giải 3 Tiếng hát Truyền hình TP.HCM, có một nhạc sĩ gọi Cát Tường đến... khách sạn để bàn việc đưa cô lên sân khấu ca nhạc. Khát khao được ca hát nên Tường nhận lời, nhưng cô cảnh giác gọi cô bạn đi cùng nhằm đề phòng bất trắc. Đến khách sạn, Tường lên phòng của nhạc sĩ nọ và dặn cô bạn nếu có “sự cố” tao gọi điện là mày lên giải cứu cho tao nghe. Thật sự, buổi “bàn việc” ca hát của Tường hôm đó là cuộc mặc cả đổi tình lấy sự nghiệp. Và Cát Tường đã từ chối thẳng thừng.
Tường cũng lọt vào “mắt xanh” của một vài đạo diễn. Nhưng rồi “kịch bản” “em hiến dâng đi, tôi cho em vai diễn” không thuyết phục được cô diễn viên xinh đẹp và thẳng tính này. “Tôi đã từng thất vọng vì những cuộc mặc cả đổi tình lấy sự nghiệp như vậy. Muốn mời tôi đóng phim, hay đi ca hát mà khi gọi tôi đến họ lại không bảo tôi diễn, hay ca thử mà họ lại chỉ chăm chăm vào 3 vòng của tôi và có những lời đề nghị khiếm nhã”, cô chia sẻ.
Sợ đàn ông nhưng vẫn mong tình mới
Chia tay chồng trong tuyệt vọng. Mấy cuộc tình đến rồi đi trong nước mắt. Tỉnh lại, Tường thấy câu hồng nhan đa truân đúng với mình quá. Bất giác Tường sợ đàn ông. Có đôi lần trái tim cô muốn khép lại mãi mãi. Nhưng như tôi nói đùa với Tường: “Tội đánh chết cái nết cũng không chừa”.
Cái nết của Tường là cái nết đáng yêu vì trái tim cô bao giờ cũng dạt dào cảm xúc. Tường lại ngã lòng vì những lời đường mật và lại thêm những lần thất vọng. Hôm gặp Tường, cô bảo “Có chuyện này mới toanh “sốc” lắm nè anh”. Hỏi chuyện gì, Tường nói: “Lại là mấy thằng cha đàn ông tán tỉnh. Bây giờ, tôi cũng biết cảnh giác lắm rồi, vậy mà vẫn gặp “Lý Thông” anh à”.
Chuyện thứ nhất là một trai trẻ quen trên Facebook. Nói chuyện trên mạng hơn cả năm, thấy hiền lành tử tế nên Tường cho gặp mặt. Thế rồi, sau bữa cà phê đầu tiên về nhà, “bà mối” mới tá hỏa khi nhận được những lời gạ gẫm chuyện giường chiếu cùng với những hình ảnh “phô hàng” trơ trẽn trên trang Facebook cá nhân của mình. Ngay lập tức, Cát Tường cắt mọi liên lạc.
Nghĩ đàn ông trẻ tuổi còn “non dạ” nên xử sự kém văn hóa như vậy, ai dè một ông Việt Kiều lớn tuổi kết bạn rồi cũng tha thiết xin được gặp Tường khi về nước cũng “tung chiêu bẩn”. “Cha này hơn tôi 5 tuổi, quen trên mạng gần 2 năm, ăn nói lịch sự lắm. Chả còn tỏ ra quan tâm chu đáo như gửi quà, thuốc bổ về để tặng em. Nghĩ trong đầu có thể tiến tới hôn nhân với chả được nên cân nhắc mấy lần rồi bèn chấp nhận cho gặp mặt tại bữa tiệc do chả mời. Nhưng rồi, trong bữa tiệc, chả “thả dê” luôn. Tôi “sốc” toàn tập nên goodbye liền”, cô hóm hỉnh mà chua chát kể.
Tôi bảo “rớ vô thằng đàn ông nào cũng gặp chuyện như vậy, giờ sợ luôn chưa?”, Tường chân tình: “Sợ thì sợ, nhưng trái tim tôi đa sầu, đa cảm anh biết rồi. Mà tôi cũng cố tránh đàn ông rồi đó, nhưng sao tránh vỏ dưa tôi lại gặp vỏ dừa vậy anh?”. Tôi nhìn thấy Tường cười khi nói câu nói đó, nhưng nụ cười đượm chút gì đó buồn buồn, có cái gì đó cay đắng trong lòng “bà mối” đáng yêu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.