Diễn viên 'Cảnh sát hình sự': Tôi không cho các nữ đại gia cơ hội mời gọi

17/03/2020 23:09 GMT+7

Ca sĩ Phúc Lâm là gương mặt gây chú ý trong chương trình Hãy nghe tôi hát. Anh đã có những chia sẻ về hành trình theo đuổi nghệ thuật của mình.

Phúc Lâm là gương mặt quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ qua hàng loạt bộ phim truyền hình như Cảnh sát hình sự, Chạy án 2, Đầm lầy bạc... Sau đó, anh tạm gác nghiệp diễn để Nam tiến và bắt đầu sự nghiệp ca hát. Nhớ lại khoảng thời gian đầu theo đuổi nghệ thuật, Phúc Lâm tâm sự anh thi vào Trường đại học Mỏ - Địa chất theo nguyện vọng của bố mẹ nhưng lại nhận ra mình yêu thích nghệ thuật. Dù vậy, thí sinh Hãy nghe tôi hát không từ bỏ ngành học mà nỗ lực hoàn thành chương trình trên giảng đường, vừa tìm tòi thêm về thanh nhạc.
“Lúc đầu tôi đi học thanh nhạc theo kiểu nghiệp dư, sau đó một năm, NSND Quý Dương dạy tôi chung với các bạn học thanh nhạc chuyên nghiệp. Thầy khen tôi là một người rất nghị lực và đầy đam mê nên những năm sau, thầy còn không lấy tiền học phí của tôi”, Phúc Lâm kể đầy tự hào. Anh còn cho biết bản thân sau đó đã tốt nghiệp đại học và được khen tặng là sinh viên ưu tú của Trường đại học Mỏ - Địa chất. Thậm chí trường còn ngỏ lời mời anh ở lại nhưng Phúc Lâm từ chối để bắt đầu theo đuổi đam mê riêng của bản thân.

Ca sĩ Phúc Lâm thú nhận từng muốn bỏ nghề vì lớn tuổi nhưng vẫn chưa có chỗ đứng

Ảnh: BTC

Với một chàng ca sĩ trẻ “ngoại đạo”, thiếu quan hệ, Phúc Lâm gặp không ít khó khăn trong những ngày đầu theo nghệ thuật. Anh tiết lộ bản thân từng đi hát với mức cát-sê chỉ 80.000 đồng một đêm. Có những đêm diễn ở khách sạn 4 sao, hát hơn 10 bài, nhưng thù lao nhận được cũng chỉ 150.000 đồng. “Thế nhưng may mắn, rất nhiều lần tôi được khán giả lì xì thêm tiền còn nhiều hơn cát-sê”, nam ca sĩ chia sẻ. Đặc biệt khoảng thời gian mới vào TP.HCM, anh gặp rất nhiều khó khăn, buộc phải đi đóng phim, diễn kịch, đọc quảng cáo, đi hát bất kể địa điểm lớn nhỏ để duy trì đam mê.
Có một lượng khán giả yêu quý nhất định giúp Phúc Lâm mạnh dạn đầu tư phát hành album, thực hiện những đêm nhạc liveshow, những chuyến lưu diễn nước ngoài. Cát-sê của thí sinh Hãy nghe tôi hát cũng vì thế mà tăng lên gấp nhiều lần. Thế nhưng Phúc Lâm lại thú nhận thời điểm tưởng chừng như anh đã có mọi thứ, lại là khoảng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp đi hát của anh. Nam ca sĩ nói: “Không phải những đêm diễn cát-sê vài chục ngàn đồng, mà lại là khoảng thời gian sau khi tôi phát hành album và đi lưu diễn tại Úc về. Tôi rơi vào tình trạng khủng hoảng, tâm lý bất ổn. Tôi nghĩ, bao nhiêu dự định đều đã làm hết nhưng bản thân mình vẫn chưa có gì. Tôi thi nhiều cuộc thi nhưng chưa nhận được giải thưởng gì lớn. Nhìn lại mười mấy năm theo nghề, tuổi tác ngày càng cao, còn cuộc sống, sự nghiệp vẫn cứ chênh vênh như vậy”.

Phúc Lâm khẳng định không chú trọng thắng thua mà muốn hoàn thiện bản thân thông qua Hãy nghe tôi hát

Ảnh: BTC

Thậm chí khoảng thời gian đó, Phúc Lâm đã nghĩ đến việc từ bỏ ca hát. Nhiều người động viên anh tiếp tục nhưng cũng không ít bạn bè khuyên anh dừng lại. Buồn bã xen lẫn hụt hẫng đã khiến Phúc Lâm quyết định tạm nghỉ ngơi một thời gian để tự nhìn lại bản thân. “Tôi rất thích câu nói: “Người thành công không bao giờ bỏ cuộc, kẻ bỏ cuộc không bao giờ thành công”. Và tôi nhận ra, nếu tôi quyết định bỏ cuộc thì tôi sẽ không bao giờ có cơ hội để thành công. Vì vậy tôi trở lại và tiếp tục cố gắng theo đuổi con đường nghệ thuật đến cùng”, Phúc Lâm bộc bạch.
Hỏi về cuộc sống riêng tư, Phúc Lâm nói rằng anh muốn giữ chuyện tình cảm cá nhân cho riêng mình. Còn về việc các sao nam được các nữ đại gia hay các quý bà giàu có theo đuổi, anh cũng thẳng thắn tiết lộ: “Tôi từng nhận được rất nhiều “tín hiệu”. Nhưng những lời mời gọi hay tỏ tình thì chưa bao giờ, có lẽ tôi không để cho họ có cơ hội thổ lộ. Vì với tôi, không có ai ép được bản thân mình, tất cả đều do mình lựa chọn. Thậm chí ngay từ những ngày đầu bước chân vào TP.HCM, tôi cũng được nghe rất nhiều người nói muốn thành công ở đây thì phải trả giá, còn trả giá như thế nào thì do tôi lựa chọn. Và tôi chọn trả giá bằng công sức và thời gian”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.