Diễn viên Anthony Rapp kiện Kevin Spacey vì bị tấn công tình dục vào những năm 1980

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
10/09/2020 10:24 GMT+7

Diễn viên Kevin Spacey bị cáo buộc trong một vụ kiện dân sự hôm 9.9 về vụ tấn công tình dục vào những năm 1980. Nam diễn viên Anthony Rapp và người thứ hai giấu tên là hai nguyên đơn.

Đơn kiện, được đệ trình lên tòa án bang New York ở Manhattan (Mỹ), đề cập đến vụ việc mà Anthony Rapp đã kể lại lần đầu tiên trong một cuộc phỏng vấn trên tờ BuzzFeed vào tháng 10.2017. Kevin Spacey đã không đưa ra bất cứ lời bình luận nào, theo Reuters.
Kevin Spacey từng đoạt giải Oscar qua 2 bộ phim American Beauty The Usual Suspects đã rút lui khỏi Hollywood trong ba năm qua. Năm 2017, Kevin Spacey cho biết ông không nhớ cuộc gặp gỡ mà Anthony Rapp đã mô tả nhưng nói thêm: “Nếu tôi cư xử như anh ấy mô tả, thì tôi nợ anh ấy lời xin lỗi chân thành nhất về hành vi say rượu lúc đó”. Kevin Spacey, hiện 61 tuổi, công khai là người đồng tính vào năm 2017.

Kevin Spacey và Annette Bening trong phim American Beauty (1999)

ẢNH: IMDB

Anthony Rapp, nổi tiếng với vai chính trong vở nhạc kịch Broadway Rent, tố cáo trong vụ kiện rằng Kevin Spacey “có hành vi quan hệ tình dục không mong muốn” với anh ta khi anh 14 tuổi, trong một bữa tiệc tại nhà của Kevin Spacey vào năm 1986. Người thứ hai, ẩn danh cũng tố cáo rằng anh ta và Kevin Spacey đã quan hệ tình dục vào đầu những năm 1980 khi nguyên đơn khoảng 14 tuổi.
Anthony Rapp và người đàn ông thứ hai đã đệ đơn kiện của họ theo Đạo luật các nạn nhân trẻ em 2019 của New York, luật sư Peter J.Saghir của họ cho biết. Đạo luật đã cho mọi người một năm, sau đó kéo dài lên hai năm, để kiện tội lạm dụng, tấn công tình dục bất kể thời điểm xảy ra khi nào.
“Vụ kiện này gửi đi một thông điệp mạnh mẽ rằng cho dù bạn giàu có, quyền lực hay nổi tiếng đến đâu thì bạn cũng không được quyền đứng trên luật pháp”, luật sư Saghir nói.
Các công tố viên ở Massachusetts vào năm 2019 đã bác bỏ cáo buộc hình sự đối với Kevin Spacey về trọng tội tấn công tình dục liên quan đến một nam thanh niên 18 tuổi trong quán bar vào năm 2016. Kevin Spacey không nhận tội. Vụ án đã bị hủy bỏ sau khi nạn nhân đột ngột qua đời.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.