'Diên Hi công lược' lên sóng truyền hình sau 20 ngày phát hành

01/08/2018 17:32 GMT+7

Là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của biên kịch Vu Chính, Diên Hi công lược vừa ra mắt đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt nhờ vào kịch bản chắc tay, diễn viên thu hút, phục trang hoàn hảo và bối cảnh đẹp mắt.

Theo nhà phát hành, Diên Hi công lược đã phá kỷ lục trở thành bộ phim được đưa lên sóng truyền hình sớm nhất chỉ sau thời điểm khởi chiếu 20 ngày, trong khi phim vẫn đang được phát hành đều đặn tại Trung Quốc. Trước đó, kỷ lục đang thuộc về Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn lên sóng HTV7 sau khi phim kết thúc phát sóng tại Trung Quốc tròn 1 tháng. Đây là nỗ lực rất lớn của toàn bộ ê-kíp từ khâu nhập phim, bản quyền, khai thác sóng truyền hình, hậu kỳ lồng tiếng… nhằm đưa phim lên sóng trong thời gian ngắn nhất.
Ê-kíp lồng tiếng của HTV7 chạy đua với thời gian để có thể cho phim lên sóng từ ngày 9.8
Nghệ sĩ Minh Huyền đảm trách vai Phú Sát hoàng hậu của Tần Lam cho biết chị phải mất 3 ngày xem phim và đọc tài liệu để hiểu hơn về nhân vật. Sau đó, chị phải lắng nghe rất kỹ chất giọng của Tần Lam để từ đó tìm ra cách đặt cột hơi hợp lý, tạo ra chất giọng gần giống. “Phú Sát hoàng hậu thanh cao, uy nghiêm nhưng mang bệnh trong người nên khi lồng tiếng, khó khăn nhất của Huyền là phải nén hơi, để thanh âm thật mỏng, phát âm phải rõ từng từ để đảm bảo cho nhân vật vừa từ tốn khoan thai nhưng đỉnh đạt nghiêm trang. Demo phải làm lại ba lần mới cảm giác gần chạm vào nhân vật”, nghệ sĩ Minh Huyền nói.
Tần Lam trở lại thời hoàng kim nhờ vai Phú Sát hoàng hậu
Đối trọng với Phú Sát hoàng hậu trong phim là Cao quý phi tham vọng, cao ngạo, sân si. Nghệ sĩ Minh Hương khi tiếp nhận nhân vật này cũng rất dè dặt khi chọn cách lồng sao cho hợp lý. Chị chia sẻ: “Tuy xuất thân là diễn viên được nhà hát Trần Hữu Trang đào tạo và có cao độ bằng với Đàm Trác nhưng khi nhận vai Cao quý phi vẫn không vội vàng vào được ngay nhân vật. Dù có chất giọng cao, sắc bén, nhưng cũng như Huyền, Hương vẫn phải làm đi làm lại nhiều lần để tìm ra cách lồng cho Cao quý phi sao cho đúng với nhân vật nhưng lại không quá cường điệu như cách nói kinh kịch của diễn viên Đàm Trác để gần gũi với khán giả Việt Nam hơn".
Phú Sát Phó Hằng (Hứa Khải), thị vệ “soái ca” trong lòng các khán giả
Hiện tại, Diên Hi công lược chính là từ khóa được khán giả yêu thích phim Hoa ngữ chủ đề “cung đấu” tìm kiếm nhiều nhất. Một trong những yếu tố tạo nên thành công của bộ phim chính là sự kết hợp ăn ý giữa dàn diễn viên nổi tiếng thực lực.
Thành công của bộ phim là sự hội tụ nhiều yếu tố như phục trang, bối cảnh, tạo hình có sự đầu tư kỹ lưỡng, nội dung bám sát lịch sử, kịch bản logic và đặc biệt là dàn diễn viên làm mưa làm gió một thời như Xa Thi Mạn, Nhiếp Viễn, Tần Lam, Đàm Trác… Mặt khác, gương mặt mới Ngô Cẩn Ngôn với diễn xuất tự nhiên đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả bằng nhân vật Ngụy Anh Lạc thông minh, khẳng khái.
Vai Ngụy Anh Lạc giúp Ngô Cẩn Ngôn một bước lên mây
Phim kể về năm Càn Long thứ 6, thiếu nữ trẻ Ngụy Anh Lạc vào cung làm cung nữ để điều tra chân tướng về cái chết của người chị gái. Trải qua điều tra, Anh Lạc chứng thực cái chết của người chị có liên quan đến vị vương gia nổi tiếng là Hoằng Trú, lập chí muốn giành lại công lý cho chị mình. Phú Sát hoàng hậu là người hiền đức, tuân theo lễ pháp, lo lắng Anh Lạc lầm đường lạc lối, vì vậy luôn ở bên khuyên can. Dưới sự dạy bảo của hoàng hậu, Ngụy Anh Lạc từng bước trưởng thành, thành một nữ quan chính trực, kiên cường, bỏ lại lòng oán hận để sống một cuộc sống đúng đắn.
Hoàng hậu bất hạnh qua đời, khiến cho Ngụy Anh Lạc đối với Càn Long hiểu lầm chồng chất. Hai người từ căm ghét lẫn nhau cuối cùng thấu hiểu và giúp đỡ đối phương. Anh Lạc, bằng sự dũng cảm tiến tới, trí thông minh linh hoạt, ý chí rộng lớn bao la, đã hóa giải những khó khăn trùng trùng điệp điệp nơi chốn cung đình, cuối cùng trở thành Lệnh quý phi giúp đỡ Càn Long đạt thời thịnh thế. Trước khi rời nhân thế, Anh Lạc mới đem lời Phú Sát hoàng hậu trước khi lâm chung năm xưa nói cho Càn Long. Hoàng hậu hi vọng Anh Lạc ở bên giúp đỡ phò trợ. Càn Long cuối cùng biết được sự dụng tâm và tấm lòng của Phú Sát hoàng hậu...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.