'Diên hi công lược' đạt kỷ lục người xem trực tuyến cao nhất Trung Quốc

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
16/08/2018 18:41 GMT+7

South China Morning Post đưa tin ngày 15.8, phim cung đấu mới nhất của 'biên kịch vàng' Vu Chính vừa lập kỷ lục người xem trực tuyến cao nhất tại đất nước tỉ dân.

Không thể phủ nhận rằng Diên hi công lược đang là cái tên đắt giá nhất trên thị trường phim ảnh Trung Quốc thời gian gần đây. Chỉ riêng hai tập phim chiếu ngày 12.8, tác phẩm khai thác đề tài thâm cung nội chiến thời Càn Long đã có hơn 530 triệu lượt xem trên iQiyi, nền tảng chiếu phim trực tuyến lớn nhất nước này. Chưa dừng lại ở đó, dự án hợp tác giữa iQiyi và hãng Huanyu Film đã thu hút khoảng 5,6 tỉ lượt xem trên mạng chỉ sau chưa đầy một tháng trình làng. Một số liệu thống kê của Maoyan cho biết trung bình mỗi tập phim Diên hi công lược đạt ít nhất 130 triệu lượt theo dõi từ cộng đồng mạng.
Với dân số khoảng 1,4 tỉ người, việc một bộ phim được yêu thích ở Trung Quốc lập kỷ lục người xem “khủng” cũng không có gì quá ngạc nhiên. Tuy nhiên, việc các trang mạng phát trực tuyến đang “ăn nên làm ra” nhờ tác phẩm này mới thực sự đáng chú ý. Tận dụng thế mạnh có nhiều người dùng mạng nhất nhì thế giới cộng với xu hướng xem phim qua mạng của đa số đối tượng sử dụng internet, các bộ phim được phát sóng theo hình thức này ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nhiều người sẵn sàng trả phí hội viên VIP để được xem trước Diên hi công lược, thậm chí nắm hết các tình tiết trong kịch bản. Điều này ít nhiều làm bộ phim giảm đi kịch tính và bị lộ nhiều diễn biến quan trọng dẫn đến việc phải tăng lịch phát sóng.
'Diên hi công lược' có lượng người xem trực tuyến cao nhất xứ Trung1
Sau cái chết của Phú Sát Hoàng Hậu, hậu cung của Càn Long trở nên tranh đấu khốc liệt hơn bao giờ hết Ảnh: iQiyi
Không chỉ đang rất được yêu thích tại Trung Quốc, bộ phim của đạo diễn Huệ Giai Đống và Ôn Đức Quang còn được “ông lớn” TVB của xứ Cảng Thơm mua bản quyền phát sóng tại Hồng Kông, Macau, Singapore và Malaysia. Tác phẩm cổ trang dài 70 tập cũng được nhiều nơi ở khu vực châu Á như Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam sẵn sàng bỏ ra số tiền không nhỏ để có thể đưa phim đến gần hơn với khán giả quê nhà.
Tại Việt Nam, người hâm mộ phim cung đấu đặc sắc này chưa kịp vui mừng vì được tăng thời lượng phát sóng từ 8 tập lên 12 tập/tuần đã phải ngán ngẩm vì phải đợi đến đầu tháng 9 mới có thể thưởng thức phim. Sự việc này xuất phát từ việc HTV7 mua bản quyền chiếu sau nhưng muốn đi ngang, khiến các trang khác phải đợi đài này chiếu đến tập phim hiện tại mới có thể chiếu tiếp. Tuy nhiên, hiện có rất nhiều trang phim trực tuyến tại Việt Nam đã có bản phụ đề đến tập 58, sớm hơn cả phía Trung Quốc hơn 10 tập phim. Vấn đề này đang trở thành tâm điểm bình luận của nhiều khán giả xứ Trung.
'Diên hi công lược' có lượng người xem trực tuyến cao nhất xứ Trung2
Cuộc chiến chốn thâm cung đang là màn đối đầu giữa Lệnh phi, Thuần quý phi và Kế Hoàng hậu Ảnh: iQiyi
'Diên hi công lược' có lượng người xem trực tuyến cao n3hất xứ Trung
Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) đang dần khẳng định chỗ đứng trong hậu cung Ảnh: iQiyi
Sức hút của Diên hi công lược không chỉ đến từ dàn diễn viên có diễn xuất ổn định, kinh nghiệm như Nhiếp Viễn, Tần Lam, Tống Xuân Lệ… mà còn bởi những nhân tố mới lạ, tiềm năng như Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải hay Khương Tử Tân, Tô Thanh. Phim hiện đã chiếu 44/70 tập tại Trung Quốc và dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 8 này.
Trong khi Diên hi công lược đã đi được hơn nửa chặng đường thì đối thủ Như Ý truyện cũng vừa rục rịch lộ diện. Tác phẩm có sự góp mặt của tài tử Hoắc Kiến Hoa và nữ diễn viên đình đám Châu Tấn sẽ là cái tên tiếp theo chiếm thời gian của nhiều “mọt phim” cung đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.