Điện ảnh Hoa ngữ 2013: Đạo diễn Châu Tinh Trì ăn khách nhất

31/12/2013 15:22 GMT+7

(TNO) 'Mối tình ngoại truyện’ do Châu Tinh Trì làm đạo diễn đã dẫn đầu danh sách các phim Hoa ngữ ăn khách nhất trong năm 2013.

(TNO) "Mối tình ngoại truyện" do Châu Tinh Trì làm đạo diễn đã dẫn đầu danh sách các phim Hoa ngữ có doanh thu cao trong năm 2013.

>> Những cặp “phim giả tình thật” của điện ảnh Hoa ngữ
>> 10 mỹ nhân điện ảnh Hoa ngữ lên bìa tạp chí nhiều nhất
>> Điện ảnh Hoa ngữ tại Cannes

Châu Tinh Trì là đạo diễn ăn khách nhất điện ảnh Hoa ngữ 2013
Đạo diễn Châu Tinh Trì (trái) cùng diễn viên La Chí Tường trong một buổi quảng bá cho phim Mối tình ngoại truyện - Ảnh: AFP

Trang Yahoo News dẫn lại thống kê của HK Top Ten ngày 30.12 danh sách các đạo diễn và diễn viên Hoa ngữ ăn khách nhất trong năm 2013. Danh sách này được tổng kết dựa trên doanh thu các bộ phim do đạo diễn và diễn viên đó tham gia. 

Theo đó, Châu Tinh Trì là đạo diễn ăn khách nhất trong làng giải trí Hoa ngữ năm 2013. Phim Mối tình ngoại truyện (Journey to the West: Conquering the Demons) của anh thu được 800 triệu nhân dân tệ từ các phòng vé nội địa. Bộ phim cũng lập kỷ lục mới khi vượt qua doanh thu của Họa bì 2 vào năm ngoái. 

Đứng thứ hai trong danh sách là đạo diễn Quách Kính Minh với hai phần phim Tiểu thời đại (Tiny Times) có tổng doanh thu là 770 triệu nhân dân tệ.

“Én nhỏ” Triệu Vy lần đầu ra mắt với vai trò đạo diễn đã thành công rực rỡ. Không chỉ đạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước, bộ phim Gửi thời thanh xuân (So Young) còn mang về cho nhà sản xuất 700 triệu nhân dân tệ, giúp Triệu Vy trở thành một trong ba đạo diễn ăn khách nhất làng điện ảnh Hoa ngữ năm 2013.

Trong danh sách nam diễn viên ăn khách nhất năm 2013, Hoàng Bột dẫn đầu với 4 phim, với tổng doanh thu là 1.92 tỉ nhân dân tệ. Anh cũng chính là người thủ vai Tôn Ngộ Không trong phim Mối tình ngoại truyện.

“Thiên vương” Lưu Đức Hoa và Cổ Thiên Lạc trong năm 2013 không tham gia nhiều vào hoạt động diễn xuất nên chỉ xếp vị trí thứ hai và thứ ba.

Về phía các nữ diễn viên ăn khách nhất, ngôi sao Chương Tử Di chỉ đứng thứ ba trong danh sách. Xếp trên cô là hai nữ diễn viên Quách Thái Khiết và Bạch Bách Hà.

Nhật Hằng

>> Châu Tinh Trì làm phim về Tôn Ngộ Không
>> Vua hài Hồng Kông Châu Tinh Trì
>> Vua hài" Châu Tinh Trì tấn công Hollywood
>> Quý tộc" - Châu Tinh Trì hội ngộ Cát Ưu  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.