'Điểm một thời' của họa sĩ Sĩ Hoàng tái xuất sau 10 năm vắng bóng

28/12/2016 19:17 GMT+7

Tại khán phòng huyền ảo với bức tranh tái hiện từ hơn 4.000 bức vẽ, khán giả sẽ thưởng thức dân ca, hát văn và cùng xem lịch sử áo dài qua ba thế kỷ trong 'phiên chợ âm phủ'.

Đó là nội dung chương trình Điểm một thời 2017 sẽ ra mắt vào đêm 3.1.2017 tại Aodai Exhibition, 77 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM.
Sáng 28.12, họa sĩ Sĩ Hoàng đã họp báo thông báo chương trình nghệ thuật Điểm một thời sẽ tái xuất và trình diễn thường xuyên trong năm 2017.
Sau 10 năm tạm ngưng hoạt động Điểm một thời để đầu tư cho bảo tàng áo dài, họa sĩ Sĩ Hoàng vẫn không nguôi ước mơ được đưa những tinh hoa văn hóa của Việt Nam giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế. Chương trình lần này tái xuất với diện mạo mới, cầu kỳ hơn, công phu hơn.
Áo Dài Việt Nam qua các thời kỳ ẢNH: HÀ NHÂN
Điểm một thời được đánh giá cao về mặt nghệ thuật. Đây từng là chương trình nghệ thuật được chính quyền TP.HCM chọn là điểm tiếp các đoàn ngoại giao, các yếu nhân quốc tế.
Không chỉ là một nơi thưởng thức và tìm hiểu về văn hóa bản địa, như một góc độ triển lãm sinh động bằng âm nhạc và hoạt cảnh, chương trình nghệ thuật của Điểm một thời 2017 sẽ bao gồm những bản cổ nhạc được trình tấu theo nguyên tác và các nhạc phẩm độc tấu cầu kỳ được sáng tác dựa hoàn toàn trên âm sắc bản địa.
Ngoài quảng bá về giá trị văn hóa nghệ thuật Việt Nam, đây còn là không gian để các nghệ sĩ, nhạc công cổ nhạc, đại sứ văn hóa trổ diễn tinh hoa của dòng nhạc này. Thậm chí, không ít khán giả Việt Nam còn chưa biết hết về sự độc đáo, tính nguyên bản của nhạc cụ cùng các trường phái cổ nhạc từ Bắc chí Nam như hát văn, hát xẩm cùng ý nghĩa cổ văn của các bản ca nguyên tác.
Họa sĩ Sĩ Hoàng tại buổi họp báo ẢNH: HÀ NHÂN
Chương trình đầu tiên của Điểm một thời 2017 có chủ đề Âm vang đất nước. Điểm nhấn của chương trình sẽ là hai cuộc diễu hành của nguyên mẫu áo dài từ thế kỷ 17 đến thế kỷ thứ 20 cùng bộ sưu tập trang phục 54 dân tộc VN qua "phiên chợ âm phủ". Ngoài ra, chương trình còn có những hoạt cảnh và biểu diễn nhạc cụ dân tộc đặc sắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.