Điểm mặt các sao từng vác ba lô đi du học

30/08/2012 13:25 GMT+7

(iHay) Cùng nhìn lại các sao từ Tây sang ta chấp nhận tạm gác danh tiếng trong giới showbiz để đi theo tiếng gọi của tri thức.

(iHay) Chọn con đường nâng cao trình độ học vấn giữa lúc tên tuổi, hình ảnh đang nổi trong giới showbiz hẳn là một lựa chọn không dễ dàng.

>> Ngọc Trinh lại thôi du học

Trong không khí mùa tựu trường , hãy cùng iHay.vn điểm lại những gương mặt nổi tiếng quyết định xa nhà vì nghiệp đèn sách.

Nguyễn Thị Huyền

Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thị Huyền đã đi nhiều nước, tham gia nhiều hoạt động xã hội kể từ ngày đăng quang. Nhưng cô có mong ước lớn nhất là trở thành một nhà báo giỏi.

 
Nguyễn Thị Huyền - Ảnh: Lương Trần

Thế nên Nguyễn Thị Huyền đã quyết định sang Anh học chuyên ngành báo chí tại trường Đại học Middlesex (London) theo học bổng toàn phần.

Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ được chú ruột bảo lãnh sang Đức khi 15 tuổi với mục đích du học. Lý Nhã Kỳ đã tốt nghiệp trường Đại học Alexander Wiegand ở Đức. Những ngày tháng ở xứ người, Lý Nhã Kỳ vừa đi học vừa đi làm nên khá bản lĩnh và quyết đoán.

 
Lý Nhã Kỳ - Ảnh: Alex


Trở về Việt Nam, nổi tiếng và thành công trong sự nghiệp, nhưng Lý Nhã Kỳ từng chia sẻ cô không bao giờ quên những tháng ngày gian khó thời cắp sách xa nhà.

Hà Anh Tuấn

Hà Anh Tuấn là “cậu ấm” trong một gia đình giàu có ở TP.HCM. Anh từng thi đậu vào Học viện ngân hàng TP.HCM, Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM, nhưng chọn khoa Hóa của Đại học kĩ thuật (Đức) để ghi danh.

 
Hà Anh Tuấn và Thanh Hằng - Ảnh: Trung Chiến

Hà Anh

Hà Anh từng là cựu học sinh chuyên Anh của trường Amsterdam Hà Nội . Sau khi kết thúc thời phổ thông cô đã giành được suất học bổng đi du học ở Anh.

 
Hà Anh từng có 9 năm du học ở Anh - Ảnh: Milor Trần

Đang học năm thứ hai chuyên ngành Marketing, Hà Anh đứng thứ hai trong một cuộc thi hát và được tiếp tục cấp học bổng hai năm tại Học viện Âm nhạc Hoàng gia Anh. Cho nên không quá bất ngờ khi cô vừa thành công ở vai trò người mẫu và “lấn sân” sang ca hát.

Tóc Tiên

Tóc Tiên là cựu học sinh chuyên sinh xuất sắc của trường Lê Hồng Phong (TP.HCM). Cô từng giành được 25,5 điểm trong kì thi tuyển sinh vào trường Đại học Y dược. Nhưng theo nguyện vọng của gia đình, Tóc Tiên ra nước ngoài du học.

 
Tóc Tiên - Ảnh: Toàn Minh


Hiện tại Tóc Tiên đang hoàn thành chương trình học tại trường đại học cộng đồng Pasadena City College, thuộc thành phố Los Angeles (California, Mỹ). Cô theo đuổi chuyên ngành sinh học. Trong quá trình đó, Tóc Tiên cũng không bỏ đam mê âm nhạc của mình khi cộng tác thường xuyên với trung tâm Thúy Nga.

Anh Đào

Sau khi tham gia bộ phim dành cho lứa tuổi thiếu nhi khá ăn khách là Kính vạn hoa, diễn viên Anh Đào nhận được rất nhiều lời mời tham gia đóng phim. Nhưng cô đã từ chối để sang Singapore theo học ngành Marketing.

 
Anh Đào cười tươi đi xem phim - Ảnh: M.S

Sau thời gian học tập và rèn luyện, Anh Đào đã trở về nước và bắt đầu nhận lời mời tham gia diễn xuất. Cô cũng thường góp mặt ở các sự kiện lớn nhỏ của showbiz.

Tăng Thanh Hà

Tăng Thanh Hà chọn con đường nâng cao trình độ học vấn giữa lúc tên tuổi, hình ảnh cô đang nổi như cồn trên thị trường giải trí Việt Nam. Đó là một lựa chọn mà không phải diễn viên nào cũng có đủ bản lĩnh để quyết định. Nhưng Tăng Thanh Hà đã nhìn thấy được giá trị hết sức quan trọng của học vấn. Và cô người mẫu kiêm diễn viên xinh đẹp này đã trở về sau 2 năm du học Singapore.

 
Tăng Thanh Hà trong sự kiện Vết sẹo cuộc đời - Ảnh: Nguyên Trương

Xuân Nghi

Sau 4 album thời thơ ấu và một vài vai diễn khá ấn tượng trên màn ảnh, Xuân Nghi quyết định từ bỏ tất cả để đi du học vào mùa hè năm 2010. Gạt bỏ những thành công từng đạt được để làm lại từ đầu là quyết tâm rất lớn của Xuân Nghi. Cô tự tin rằng con đường mình đi có thể hơi vòng vèo nhưng sẽ là bước tiến dài để tới gần hơn với giấc mơ nghệ thuật.

 
"Bé Xuân Nghi" giờ đã thành thiếu nữ - Ảnh: Ngát Ngọc

Hiện Nghi đang học tại Trường đào tạo nghệ sĩ OCHSA, ngôi trường cũ của Vanessa Hudgens (sao teen nổi tiếng với phim High School Musical - PV).

Nhiều ngôi sao Hollywood cũng không quản ngại đường xa để gặt hái tri thức và kinh nghiệm sống nơi xa nhà.

1. Gwyneth Paltrow

 

Nữ diễn viên Gwyneth Paltrow từng đi du học ở Tây Ban Nha khi mới 15 tuổi, trong chương trình trao đổi sinh viên một năm tại trường trung học. Nhắc lại quãng thời gian này, Gwyneth thừa nhận những kinh nghiệm tích lũy tại xứ bò tót đã thay đổi nhiều điều trong nhận thức về thế giới của cô. Paltrow nói: Tây Ban Nha thực sự là ngôi nhà thứ hai của tôi.

2. Bradley Cooper

 

Trước khi thành sao hạng A của Hollywood, tài tử Bradley Cooper dành sáu tháng sang Pháp du học tại trường Aix-en-Provence. Lý do khiến tài tử Hangover đi Pháp khá buồn cười: "Khi còn nhỏ, tôi thường mở kênh Chariots of Fire để xem Thế vận hội, lúc ấy  tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức được sử dụng. Tôi thấy nam MC phát âm khá quyến rũ, nên muốn học tiếng Pháp cho vui".

3. Penelope Cruz

 

Trái với Gwyneth Paltrow , Penelope Cruz đã rời quê hương Tây Ban Nha sang New York (Mỹ) học tiếng Anh và múa ba lê vào năm 20 tuổi. Đây được xem là chuyến đi đúng đắn khi mang đến cho cô đào Tây Ban Nha sự nghiệp diễn xuất khá thành công trên đất Mỹ.

4. Anna Paquin 

 

Anna Paquin sinh tại Canada, đến New Zealand năm 4 tuổi và học trường trường Raphael House Rudolf Steiner tới năm lên 9. Cũng chính tại đây mà Paquin được chọn vào vai quan trọng trong phim The Piano, khi đạo diễn Jane Campion đến New Zealand tìm cảnh quay. Bộ phim mang lại cho Paquin danh tiếng khá sớm, với giải Oscar vào năm 1994 ở tuổi 11.

5. Emma Watson

 

Emma Watson là trường hợp hiếm hoi đi du học khi đã nổi tiếng. Sau khi hoàn thành bậc trung học phổ thông tại quê hương Anh, Emma Watson sang Mỹ tiếp tục nghiệp đèn sách tại Đại học Brown (Hoa Kỳ).

6. Famke Janssen

 

Ngôi sao của loạt phim X-menTaken vốn sinh ra ở Hà Lan, nhưng sang Mỹ làm du học sinh tại Đại học Columbia chuyên ngành văn chương đầu thập niên 1990. Khởi nghiệp như một người mẫu thời trang, Famke Janssen bén duyên điện ảnh và được biết đến như diễn viên Hà Lan nổi tiếng ở Hollywood.

7.Matthew McConaughey

 

Người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới năm 2007 do tạp chí People bình chọn từng có một năm làm sinh viên trao đổi ở nước ngoài. Khác với các đồng nghiệp, Matthew McConaughey chọn trường Rotary Warnervale ở bang New South Wales, Úc chuyên tâm học hành.

8.Chris Pine

 

Thuyền trưởng Kirk trong phim Star Trek có bề dày thành tích trên con đường học vấn. Tốt nghiệp Đại học California khoa Ngữ văn Anh, Chris Pine theo học diễn xuất tại Nhạc viện Ca kịch Mỹ, rồi sang Anh học thêm văn hóa tại Đại học Leeds (Anh). Với ngôi sao từng đóng chung với Linsay Lohan trong Just my luck, không có gì thú vị hơn so với việc cắm chốt các giảng đường và thư viện ở đây.

9.Billy Zane

 

Tài tử thủ vai Cal Hockley trong siêu bom tấn Titanic  từng đến Thụy Sĩ theo học ngành văn chương và diễn xuất năm 1982. Sau đó Billy Zane quay trở về và đóng các phim: Back to the Future, The Phantom, Cleopatra; The Man Who Came Back…

Kim Ngân
Ảnh: Reuters

 

 

Toàn Minh

>> Sao Hollywood tả tơi vì những vai diễn
>> Cưới bí mật kiểu sao Hollywood
>> Sao Hollywood bàng hoàng vì vụ thảm sát tại rạp chiếu Batman
>> Sao Hollywood được đền tiền tỉ nhờ lộ ảnh nude

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.