Điểm lại hành trình 15 năm qua 7 phần Fast & Furious

05/04/2015 14:00 GMT+7

(iHay) Fast & Furious trải dài suốt hơn 1 thập kỷ, từ năm 2001 đến nay vẫn thành công và thu hút người xem.

(iHay) Fast & Furious trải dài suốt hơn 1 thập kỷ, từ năm 2001 đến nay vẫn thành công và thu hút người xem. Cùng điểm lại hành trình 15 năm của loạt phim hành động bom tấn này nhân dịp Fast & Furious 7 đang oanh tạc phòng vé.

>> Fast & Furious 7: Xuất hiện mỹ nhân từng là võ sĩ Judo
>> Đằng sau những chiếc xe hơi bay trong Fast and Furious 7

The Fast and the Furious (2001)

Đạo diễn: Rob Cohen
Ngân sách: 38 triệu USD
Doanh thu phòng vé: 207 triệu USD

Phần mở đầu của loạt phim ăn khách kể câu chuyện viên cảnh sát Brian O’Conner (Paul Walker) tìm cách xâm nhập thế giới ngầm để tìm ra chủ mưu nhiều vụ cướp xe tải. Brian gặp Dominic Toretto (Vin Diesel) rồi thân thiết và thành bạn bè. Brian cũng yêu em gái Dominic.

Không phải tuyệt phẩm do kịch bản đậm chất giải trí đơn thuần, kỹ thuật CGI thì còn tệ nhưng The Fast and the Furious (2001) thật sự thành công.

Đầu tư nhẹ nhàng 38 triệu USD và là phim hạng B, chỉ có vài cảnh hành động lớn, không có máy bay hay ngân hàng, không hoang dại điên rồ như các phần tiếp sau nhưng nghẹt thở vừa đủ, đãi mắt vừa đủ cho khán giả. Rất mừng vì khởi đầu tốt đẹp này dẫn đến series bom tấn mãn nhãn người xem trong 14 năm qua.

Trailer phim:

2 Fast 2 Furious (2003)

Đạo diễn: John Singleton
Ngân sách: 76 triệu USD
Doanh thu phòng vé: 237 triệu USD

Đây là phần thất bại nhất trong loạt phim. Dù được đầu tư mạnh tay, gấp đôi phần đầu nhưng 2 Fast 2 Furious lại bị đề cử giải Mâm xôi vàng. Thật ngạc nhiên là sau phần này, các nhà làm phim vẫn tìm được cách để đưa câu chuyện về hướng hấp dẫn như mong muốn.

2 Fast 2 Furious phải sắp xếp câu chuyện hợp lý một cách khó khăn bởi chỉ còn lại Paul Walker theo phim do Vin Diesel lúc ấy đang bận rộn với dự án khác. Theo đó, nhân vật Brian O'Conner tham gia đua xe cho cảnh sát - với thỏa thuận sẽ được xóa sạch tội vì để Dominic Toretto (Vin Diesel) chạy thoát ở phần 1, giúp đặc vụ Monica (Eva Mendes) tóm được tên trùm ma túy Carter (Cole Hauser).

Đạo diễn John Singleton tập trung vào các cảnh trên đường đua hơn là nhân vật khiến nội dung phim mờ nhạt. Đặc biệt, những người làm phim ‘quên’ không giải thích tại sao Brian từ một kẻ đua xe đường phố, ăn cắp tiền của cảnh sát lại biến thành đặc vụ FBI trong phần thứ 4 của loạt phim. Paul Walker không tỏa sáng khi thiếu Vin Diesel và lời thoại bị coi là “tồi tệ nhất” series.

2 Fast 2 Furious giới thiệu Roman Pearce và Tej Parker sẽ góp mặt ở phần sau. Trailer phim:

The Fast and the Furious: Tokyo Drift (2006)

Đạo diễn: Justin Lin
Ngân sách: 85 triệu USD
Doanh thu phòng vé: 158 triệu USD

Đây là phần thứ 3 trong loạt phim đua xe hấp dẫn và cũng là phần bị đánh giá kém hấp dẫn với doanh thu vỏn vẹn 158 triệu USD.

Tokyo Drift đưa khán giả ra khỏi nước Mỹ, đến Tokyo đông đúc cùng những nhân vật mới. Thẳng thắn mà nói cậu học sinh đầy rắc rối Sean Boswell (Lucas Black) bị ‘đày’ đến Nhật Bản sống với bố do gây rắc rối vì đua xe tại quê nhà không ấn tượng. Vua ‘drift’ Takashi (Brian Tee) và các màn rượt đuổi trong phim không mấy hấp dẫn ngoài vài phân đoạn drift ngắn ngủi. Thêm nữa, Tokyo Drift thiếu liên kết, hầu như không liên quan gì đến Fast & Furious trừ sự xuất hiện chớp nhoáng của Dominic Toretto (Vin Diesel) gần cuối phim.

Tuy nhiên, The Fast and the Furious: Tokyo Drift là lần đầu tiên có cảnh vượt ra ngoài nước Mỹ và giới thiệu cho khán giả biết Han Seoul-Oh (Sung Kang) sẽ tham gia ở các phần sau.

Trailer phim:

Fast & Furious (2009)

Đạo diễn: Justin Lin
Ngân sách: 85 triệu USD
Doanh thu phòng vé: 363 triệu USD

Phần 4 không đạt được đột phá theo kiểu ‘bùng nổ’ nhưng là dấu mốc cho thấy Fast & Furious đã quay trở lại chinh phục khán giả. Nếu không có phần phim này rất có thể loạt phim đã bị dừng sau Tokyo Drift khá èo uột.

Đạo diễn Justin Lin tiếp tục phụ trách đem lại những pha hành động đẹp mắt. Sau 8 năm, dàn diễn viên gốc tái hợp cũng là một điểm thu hút không thể chối từ. Michelle Rodriguez, Jordana Brewster, Vin Diesel, Paul Walker chứng minh họ là những gương mặt bảo chứng doanh thu, biến Fast & Furious trở lại đường đua và là thứ dân ghiền phim mong chờ. Phim thu về khoảng 363 triệu USD.

Trailer phim:

Fast Five (2011)

Đạo diễn: Justin Lin
Ngân sách: 125 triệu USD
Doanh thu phòng vé: 626 triệu USD

Ở phần này, nhóm các tay đua mà nhân viên đại diện cho luật pháp Luke Hobbs (Dwayne Johnson) quả quyết: “Không bao giờ, không bao giờ được cho chúng lên xe” đã lập kế hoạch đánh cắp khoản tiền 100 triệu USD của một ông trùm gắn mác doanh nhân tại Rio de Janeiro (Brazil).

Dwayne Johnson trong vai Luke Hobbs xuất hiện ở phần này tăng vận may cho Fast & Furious. Vẫn đua xe, vẫn thế giới ngầm nhưng Fast Five tươi mới và nhiều kích thích hơn hẳn các phần trước. Điều rõ ràng là ê kip đã không giới hạn ở đua xe mà đầu tư hơn vào các pha hành động đẹp mắt, đem lại cảm giác phấn khích. Nội dung hấp dẫn, dàn sao lớn, tình tiết gay cấn, nghẹt tim của Fast Five chinh phục mọi khán giả khó tính.

Trailer phim:

Fast & Furious 6 (2013)

Đạo diễn: Justin Lin
Ngân sách: 160 triệu USD
Doanh thu phòng vé: 789 triệu USD

Tiếp sau Fast Five chứng minh Fast & Furious có thể sống rất khỏe, phần 6 loạt phim không hề mất đi sức hút. Justin Lin và ê kip đã hầu như làm chủ bí quyết khiến khán giả mê mẩn.

Phần 6, Luke Hobbs (Dwayne Johnson) đề nghị nhóm của Dominic tham gia giúp chặn âm mưu của Owen Shaw (Luke Evans) - cựu quân nhân lực lượng đặc biệt của Anh nay đứng đầu nhóm đua xe chuyên ăn cắp vũ khí và bán cho bên trả giá cao nhất.

Cảnh chuyển sang London mới mẻ và thú vị với nhiều pha nguy hiểm hoành tráng. Cả phim đều thuộc hàng đỉnh cao, không phút nhàm chán. Các nhân vật đem lại sự hài hước trong lời thoại lên một bước mới. Nó cũng nối một sợi dây liên kết với Tokyo Drift và "giải cứu" Jason Statham cho phần 7 của phim.

Trailer phim:

Fast & Furious 7 (2015)

Đạo diễn: James Wan
Ngân sách: 250 triệu USD
Dự đoán doanh thu phòng vé: 1 tỉ USD

Trong phần này, cuộc đối đầu xoay quanh nhóm của Dominic và Deckard Shaw (Jason Statham) - anh trai ruột của Owen ở tập phim trước lên kế hoạch trả thù cho em trai mình. Ngoài các gương mặt quen thuộc, phim có thêm Tony Jaa, Ronda Rousey, Kurt Russell. Sự có mặt của đủ các anh tài bao gồm cả Lucas Black trong Tokyo Drift đã kết nối các phần Fast & Furious lại với nhau chặt chẽ hơn.

Những điểm thu hút của phim: phá hủy 350 siêu xe, sự liều lĩnh không giới hạn của các thành viên trong nhóm… biến đây thành một trong những bộ phim ăn khách nhất thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, cảm xúc thật ngập tràn trong phim của các đồng nghiệp dành cho Paul Walker cũng như thông điệp “Điều quan trọng nhất trong cuộc đời này sẽ luôn luôn là gia đình” gây xúc động mạnh. Nhân vật Brian O'Connor (Paul Walker) đã có cơ hội tạm biệt khán giả một cách tuyệt vời nhất.

Fast & Furious 7 vẫn đang chinh phục người xem trên khắp thế giới và những chuyên gia ước đoán nó sẽ đem về cho hãng Universal Pictures khoảng 1 tỉ USD.

Trailer phim:

Tạ Ban
Ảnh: Universal/ảnh trong phim

>> Khánh My bức xúc khi bị đồn mướn siêu xe đi xem Fast & Furious 7
>> Andrea diện quần siêu ngắn đi xem bom tấn Fast & Furious 7
>> Làm quen với Levy Trần - mỹ nhân gốc Việt trong Fast & Furious 7
>> Angela Phương Trinh, Khánh My gợi cảm đi xem Fast & Furious 7
>> Fast & Furious 7: Lắng đọng với phút tri ân Paul Walker
>> Sắp khởi chiếu phim ‘nhái’ bom tấn Fast & Furious

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.