Đĩa nhạc của Mozart bán chạy nhất năm 2016

12/12/2016 11:48 GMT+7

Không phải “họa mi” Adele, “ong chúa” Beyoncé hay rapper Drake mà chính là nhạc sĩ thiên tài Mozart mới là người sở hữu đĩa nhạc bán chạy nhất năm nay dù đã qua đời cách nay hai thế kỷ, CNN đưa tin.

Theo thống kê của Billboard, đã có tới 1,25 triệu đĩa nhạc Mozart 225: The New Complete Edition được bán ra chỉ trong vòng 5 tuần ra mắt. Thành tích này đã giúp tượng đài âm nhạc này nhanh chóng đánh bật các ca sĩ đương đại như Beyoncé, Drake, Adele hay Rihanna về số lượng đĩa được tiêu thụ trong năm vừa qua.
Tuy nhiên, con số trên không đồng nghĩa với việc sẽ có tới 1,25 triệu người mua đĩa của Mozart. Thực chất chỉ có khoảng 6.250 người bỏ tiền ra để sở hữu trọn bộ đĩa với tổng cộng 200 đĩa cho mỗi bộ. Chính vì vậy, nếu theo cách xếp hạng đĩa nhạc ăn khách dựa trên số đĩa đơn đã bán ra của Billboard thì nghiễm nhiên sản phẩm của Mozart leo lên đầu danh sách.
Mặc dù vậy nhưng không thể phủ nhận sức hút của bộ đĩa này khi tạo được sự hưởng ứng trong cộng đồng những người yêu âm nhạc cổ điển. Dù phải bỏ ra 500 USD để sở hữu trọn bộ đĩa này nhưng đã có rất nhiều người sẵn sàng đặt hàng trước cả nhiều tháng trời để thỏa mãn niềm đam mê với loại hình âm nhạc kén người nghe này.
Ngay cả Beyoncé cũng không thể cạnh tranh với vị nhạc sĩ đã mất cách nay hai thế kỷ
Mozart 225: The New Complete Edition là tuyển tập đồ sộ bao gồm tất cả tác phẩm bất hủ do nhà soạn nhạc thiên tài người Áo Mozart viết. Album được phát hành vào cuối tháng 10, trùng với dịp kỷ niệm 225 năm ngày mất của ông và có giá bán trên trang Amazon là 500 USD.
Album là bộ sưu tập đồ sộ với hơn 100 bản nhạc, có thời lượng lên đến 240 tiếng. Các bản nhạc trong đĩa được hơn 600 nghệ sĩ cùng 60 dàn nhạc phối hợp thực hiện với sự phát hành của 2 hãng đĩa Deutsche Grammophon và Decca.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.