'Dị nhân' đi chân trần qua miểng chai và tai nạn nhớ đời

29/03/2016 17:45 GMT+7

Để biểu diễn thuần thục tiết mục Đi chân trần qua miểng chai khiến Hoài Linh,Việt Hương khóc thét trên sâu khấu, nhóm Minh Cường đã mất 3 tháng luyện tập và bị vô số những vết thương trên khắp cơ thể.

Để biểu diễn thuần thục tiết mục Đi chân trần qua miểng chai khiến Hoài Linh,Việt Hương khóc thét trên sâu khấu, nhóm Minh Cường đã mất 3 tháng luyện tập và bị vô số những vết thương trên khắp cơ thể.

Tiết mục 'Đi chân trần qua miểng chai' khiến Việt Hương, Chí Tài, Trấn Thành thót timTiết mục 'Đi chân trần qua miểng chai' khiến Việt Hương, Chí Tài, Trấn Thành thót tim
Tai nạn thót tim
Có lẽ ít ai biết và hiểu rõ về sự vất vả nguy hiểm mà những nghệ sĩ xiếc kungfu phải đối mặt. Trung bình cứ 10 lần biểu diễn thì có đến phân nửa số lần bị thương. Nhóm xiếc Minh Cường cũng không phải ngoại lệ.
Trong chương trình Người bí ẩn 2015, tiết mục Đi chân trần trên miểng chai thu hút rất nhiều sự chú ý của khán giả bởi sự nguy hiểm và liều lĩnh của người thực hiện. Với các thành viên trong nhóm xiếc Minh Cường, tiết mục này không phải là lần đầu họ thể hiện nhưng rủi ro thì không ai biết trước được.
Trong phần đầu của tiết mục, khi các thành viên đi chân trần qua miểng chai, mọi thứ vẫn diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, ngay sau đó sự cố bất ngờ xảy ra khi Minh Cường đặt tấm lưng trần xuống những miếng miểng chai để Việt Hương, Chí Tài, Trấn Thành đứng trên bụng. Lúc đó cánh tay trái của anh chảy máu rất nhiều do bị miểng chai cắt. Các giám khảo và khán giả đã phải trải qua một phen thót tim.
Nhắc lại tai nạn nhớ đời này, Minh Cường, trưởng nhóm cho biết: “Để biểu diễn thuần thục, nhóm phải dành 3 tháng tập luyện và trải qua vô số những thương tích trên người vì miểng chai rất bén, chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Tập thì tập kỹ như vậy nhưng khi biểu diễn thì không ai nói trước được điều gì, vẫn không tránh khỏi các tai nạn. Bây giờ, những vết thương còn để lại sẹo trên khắp cơ thể như chân, tay, lưng…”.
Để có những màn biểu diễn hấp dẫn, các nghệ sĩ xiếc phải mất rất nhiều thời gian tập luyện
Minh Cường tiết lộ khi tập luyện cho tiết mục này, anh cũng từng bị một vết cắt rất lớn trong lúc lăn trên miểng chai. “Lúc đó, anh em trong nhóm đòi đưa tôi đi bệnh viện nhưng tôi vẫn cố gắng tập luyện cho xong mới vào viện. Do cùng gian khổ tập luyện và đi diễn cùng nhau nên tình cảm của các anh em trong nhóm như người thân trong nhà”, anh cho biết.
Mặc dù tiết mục không được trọn vẹn nhưng các giám khảo và khán giả đều thán phục trước sự gan dạ của nhóm. Sau khi tiết mục phát sóng, nhóm Minh Cường được nhiều khán giả biết đến hơn và được các bầu show mời tham gia nhiều chương trình từ Nam ra Bắc. Đó là điều may mắn không phải ai cũng có được.
Chia sẻ niềm vui, trưởng nhóm Minh Cường cho biết: “Khi nhóm đi biểu diễn ở nhiều nơi vẫn được khán giả nhận ra khiến mọi người rất vui. Sau cuộc thi, cuộc sống của các thành viên trong nhóm cải thiện hơn trước rất nhiều vì không phải lo toan show diễn do được các anh chị trong nghề mời đi diễn nên đỡ vất vả hơn. Nếu như lúc trước nhóm vừa phải tập vừa lo tìm show diễn còn bây giờ chỉ cần cố gắng tập luyện để mang đến những tiết mục đặc sắc cho khán giả".
Nguy hiểm rình rập
Để có những màn biểu diễn trên sân khấu khiến khán giả la hét, sợ hãi để rồi thán phục, các nghệ sĩ xiếc phải mất nhiều năm tập luyện gian nan vất vả. Ngoài những giọt mồ hôi, họ còn phải đối diện với nhiều nguy hiểm và phải chịu đựng các vết thương chằng chéo khắp cơ thể. Nếu chẳng may sơ suất nhỏ xảy ra cũng có thể phá tan sự nghiệp bao nhiêu năm trời.
Dù vất vả và độ rủi ro cao như vậy nhưng nghệ sĩ xiếc kungfu vẫn luôn tươi cười, lạc quan và miệt mài trên sàn tập từ ngày này qua ngày khác. Đơn giản vì chỉ cần được đứng trên sân khấu, được biểu diễn là đã thỏa mãn niềm đam mê của họ.
Nhóm Minh Cường có các thành viên xuất thân từ đoàn lân sư rồng, gắn bó từ nhỏ đến khi trưởng thành ngót nghét cũng gần 20 năm. Trong một dịp tình cờ, họ gặp những người nước ngoài sang VN biểu diễn xiếc kungfu kết hợp giữa võ thuật và xiếc nên nảy ra ý tưởng thành lập nhóm cùng nhau tập luyện, biểu diễn xiếc kungfu.
Minh Cường bị chảy máu rất nhiều vì miểng chai cứa vào người khi biểu diễn
Chính thức hoạt động từ năm 2007, vào thời điểm đó, nhóm gặp rất nhiều khó khăn vì phải vừa tập luyện vừa kiếm show diễn trang trải cuộc sống. Tuy vất vả nhưng các thành viên vẫn quyết tâm theo nghề bởi đó là niềm đam mê ăn sâu vào máu thịt. Bước ngoặt chỉ thật sự mở ra khi nhóm Minh Cường đăng ký dự thi các chương trình thực tế như Người bí ẩn, Bạn có thực tài…
Trong số rất nhiều chương trình mà nhóm Minh Cường dự thi thì Người bí ẩn vẫn để lại nhiều ấn tượng hơn cả. Nói về cơ duyên đến với chương trình, anh Cường cho biết: “May mắn có người chị quen biết giới thiệu cho cả nhóm đăng ký dự thi chương trình Người bí ẩn. Nhờ sức hút của cuộc thi nên được rất nhiều người biết đến, đó là nền tảng giúp nhóm phát triển sau này".
Nổi tiếng là những người gan dạ và liều lĩnh, thế nhưng cũng có lúc các thành viên trong nhóm thật sự lo lắng khi tập luyện những tiết mục mới. Trưởng nhóm Minh Cường khẳng định: “Đối với nghệ sĩ xiếc kungfu, mỗi một lần tập luyện tiết mục mới họ thường rất lo lắng cho bạn diễn và cố gắng tập luyện nhuần nhuyễn để cơ thể thích ứng nhằm hạn chế các tai nạn xảy ra. Chẳng hạn như cả nhóm rất lo lắng khi tập luyện tiết mục Dùng đầu đóng đinh xuyên qua miếng gỗ có thể nguy hiểm đến tính mạng. Còn với Người đi trên miểng chai thì các anh em sợ rằng khi lăn qua miểng chai có bị gì không?...".
Cũng bởi sự nguy hiểm và gian khổ của nghề nghiệp mà lúc mới vào nghề, gia đình của các thành viên không ủng hộ. Tuy nhiên với niềm đam mê, cả nhóm vẫn quyết tâm gắn bó với nghề, không ai chịu bỏ cuộc.
Khi được hỏi về chuyện thu nhập, các thành viên cho biết tiền kiếm được ngày nào thì xài ngày đó để lo cho gia đình vợ con. Nếu nghỉ diễn là coi như không có gì luôn chứ làm sao dám tính đến chuyện để dành. Cực nhất là vào mùa mưa, các sân khấu ở TP.HCM gần như tạm ngưng, nhóm phải tính đường đi các tỉnh kiếm sống. Qua mùa mưa, lại quay về Sài Gòn.
Nói đến đây, ánh mắt của các thành viên trong nhóm vẫn ánh lên niềm vui bởi các anh tâm niệm, đó là nghề đã theo mình mấy chục năm nay, nuôi sống vợ con gia đình. Chính vì vậy mà chuyện bỏ nghề chưa bao giờ xuất hiện trong đầu các anh, dù chỉ là trong phút chốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.