'Dệt đan mái ấm' gợi nhớ ký ức gian bếp xưa

Sau thành công với bộ sưu tập lấy cảm hứng từ tranh dân gian Đông Hồ, nhà thiết kế Dạ Thảo tiếp tục mang đến nhiều cảm xúc với thời trang qua bộ sưu tập mang tên Dệt đan mái ấm giữa những ngày tết đoàn viên.

Những mảnh vụn ký ức được đan vào nhau, thôi thúc đứa con trở về. Đó là gian bếp nơi mẹ đun ấm trà, là góc nhà nơi mẹ giã gạo, là chiếc hộp mây mẹ đan cất. Những ký ức ấy hiện ra qua những gam màu đất, màu rơm rạ, màu sương khói lam chiều trong từng thiết kế của Dạ Thảo.
Vốn sinh sống và làm việc tại Singapore, tâm hồn của Dạ Thảo trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết khi nhắc về quê thương và tuổi thơ. Cô chia sẻ: “Những người con xa xứ từ khắp muôn phương, vẫn không bao giờ quên màu da, màu yêu thương và ý nghĩa khi được kết nối với quê hương. Sự cân bằng giữa thế giới bên ngoài và mái ấm gia đình cho mình sức mạnh đi xa và càng có cơ hội để trở về".
Những thiết kế kết hợp màu lam, màu đất... màu của ký ức
Những bộ trang phục hiện đại nhưng vẫn phảng phất màu cổ kính
Lựa chọn chất liệu đa dạng, kiểu dáng ứng dụng, kết hợp với thêu kết thủ công trên nền vải vẽ dệt đan truyền thống, những mẫu thiết kế của Dạ Thảo thật sự gây được ấn tượng. Điểm đặc biệt nhất trong bộ sưu tập lần này còn là những đôi giày lấy ý tưởng từ đôi hài em bé hay những đôi giày cao gót đầy nữ tính làm từ da thật và chất liệu satin mềm mại.
Những đôi giày độc đáo trở thành điểm nhấn của bộ sưu tập
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.