Denis Đặng lên tiếng về scandal đạo nhái: ‘Chính xác là cố gắng copy 100%’

15/02/2020 16:37 GMT+7

Sau khi bị công chúng ‘ném đá’ vì nghi sao chép ý tưởng từ một chủ khoản người Nga trên Instagram, Denis Đặng đã chính thức nhận lỗi trên trang cá nhân.

Từ việc đăng tải bức ảnh khỏa thân của người khác không ghi nguồn, tên tuổi của Denis Đặng nhanh chóng vướng phải nhiều chỉ trích. Đáng chú ý, cư dân mạng còn vô cùng bức xúc khi lần lượt đăng đàn tố anh đạo nhái nghệ thuật từ hot face Tyurin Andrey. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi nhiều tài khoản thay phiên ghép những tác phẩm của chính chủ cùng ảnh của Denis Đặng để chứng minh trên mạng xã hội.
Trước làn sóng phản đối của dư luận, cuối cùng Denis Đặng cũng chính thức lên tiếng về sự việc. Trên trang Facebook cá nhân, nam diễn viên gây sốc khi thừa nhận: “Chính xác là Denis cố gắng copy 100% sao cho giống nhất có thể những tác phẩm của thần tượng vào thời điểm đó, những người làm hình ảnh siêu thực trên toàn thế giới”.
Nói về lý do này, hot boy đam mỹ trong Canh ba bày tỏ: “Mọi người biết Denis từng là một cậu sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội, chuyên ngành Tài chính ngân hàng rất đam mê nghệ thuật nhưng không có được sự ủng hộ từ gia đình. Denis không được theo học trường nghệ thuật hay đào tạo bài bản nào cả, thứ duy nhất có thể tìm thấy chính là những clip dạy chỉnh ảnh trên mạng và những tác phẩm ảnh siêu thực của những người nghệ sĩ nổi tiếng”.
Ngoài ra, Denis Đặng còn tiết lộ: “Trong giới sáng tạo ảnh siêu thực thường có một thử thách cho các fan là đưa ra một ảnh gốc và xem ai là người re-make (làm lại) thành công nhất và Denis lúc ấy luôn hào hứng tham gia không suy nghĩ. Tôi thần tượng, luôn ao ước được như họ nhưng kỹ năng lúc đó không cho phép và Denis cũng chỉ như một trong hàng triệu fan ngoài kia cố gắng re-make những bức hình của thần tượng sao cho giống nhất để rồi đăng lên Instagram thật đẹp và tag tên thần tượng vào, mong một ngày sẽ nhận được hồi âm và re-up lại (được đăng tải lại từ tài khoản chính chủ)”.

Loạt trên Instagram Denis Đặng có nhiều điểm tương đồng bất ngờ với chủ khoản Tyurin Andrey

Ảnh: Chụp màn hình

Đáng chú ý, bản thân nam diễn viên cũng cho biết mình không hề sử dụng các tác phẩm bị tố đạo nhái để kinh doanh. Dựa trên loại hình này, Denis Đặng mong muốn truyền cảm hứng đến các bạn yêu nghệ thuật, đặc biệt, anh còn cho biết bản thân luôn chủ động tương tác, giao lưu với những fan đã re-make những bức ảnh của anh.
Song, đứng trước scandal đạo nhái, Denis Đặng cũng thừa nhận sai: “Tôi nhận sai về cậu bé năm xưa khi không để credit (tác giả) thần tượng trong những bức ảnh đó. Denis đã liên lạc với chủ nhân để gửi lời xin lỗi chân thành nhất và mong muốn trong tương lai sẽ có dịp được gặp gỡ và kết hợp trong một dự án đặc biệt. Denis còn gửi thêm những link MV mà Denis đã làm trong năm qua và cảm ơn bạn ấy đã truyền cảm hứng cho Denis rất nhiều”.
Theo đó, trên trang Instagram cá nhân, Denis Đặng đã đăng story (dạng cập nhật tin tức) để xin lỗi chủ khoản Tyurin Andrey. Trước hành động này, nhiều người hâm mộ đã lên tiếng. Một chủ khoản chia sẻ: “Mạnh mẽ nhận lỗi, có sai thì sửa, có lỗi phải xin, anh làm được rồi. Luôn tin tưởng và tự hào về những nỗ lực của anh”. Ngoài ra, một người dùng cũng cho biết: “Ai trên đời cũng mắc sai lầm mà Denis. Những sai lầm bồng bột thời trẻ nếu chúng ta biết được, nhận thức được và sửa sai nó sẽ là một điều tuyệt vời”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.