Đen Vâu là nghệ sĩ Việt được nghe nhiều nhất trên Spotify năm 2019

03/12/2019 19:12 GMT+7

Ngày 3.12, ứng dụng nghe nhạc trực tuyến Spotify vừa đưa ra danh sách các nghệ sĩ, album, ca khúc, playlist và podcast được hơn 248 triệu người dùng trên thế giới chọn nghe trong năm 2019 qua chiến dịch tổng kết ‘Wrapped’. Theo đó, rapper Đen Vâu là nam nghệ sĩ Việt được nghe nhiều nhất năm nay.

Rapper xuất thân từ Quảng Ninh - Đen Vâu đã có một năm 2019 thành công trên Spotify khi lần đầu tiên đứng đầu danh sách Những nghệ sĩ Việt Nam được nghe nhiều nhất với các ca khúc nổi bật như: Hai triệu năm, Bài này chill phết, Lối nhỏ Cảm ơn.
Cùng với Đen Vâu, “hoàng tử indie” Thái Vũ không chỉ lọt vào top 5 Nam nghệ sĩ được nghe nhiều nhất tại Việt Nam, xếp chung với các ngôi sao quốc tế như Shawn Mendes, Ed Sheeran và Alan Walker, mà còn nằm trong top 5 Nghệ sĩ Việt Nam được nghe nhiều nhất, đứng cạnh các tên tuổi như Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP và Hoàng Thùy Linh.

Mỹ Tâm và Sơn Tùng M-TP là hai nghệ sĩ luôn giữ vững phong độ khi xuất hiện trong top list của Spotify liên tục hai năm 2018 và 2019

ẢNH: SPOTIFY

Đặc biệt, “siêu hit” Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP kết hợp cùng Snoop Dogg đã lọt  vào top 5 Ca khúc được stream (nghe trực tuyến) nhiều nhất tại Việt Nam năm 2019, cùng với các ca khúc khác là Boy with luvSeñorita. Đây cũng là lần đầu tiên Hoàng Thùy Linh lọt vào top 5 Nghệ sĩ Việt Nam được nghe nhiều nhất trên Spotify.
Cũng theo các số liệu thống kê từ Spotify, nhóm nhạc Hàn Quốc BTS là nghệ sĩ được nghe nhiều nhất tại Việt Nam. Chỉ riêng trong năm 2019, nhóm đã đạt được hơn 3 tỉ lượt stream (nghe trực tuyến) từ người hâm mộ trên khắp thế giới. Đồng thời, bản hit Boy with luv - sự kết hợp đình đám giữa BTS và ngôi sao người Mỹ Halsey, đã trở thành ca khúc K-pop được nghe nhiều nhất toàn cầu .

Hit 'Boy with luv' của BTS là ca khúc K-pop được nghe nhiều nhất toàn cầu trong 2019

ẢNH: SPOTIFY

Ngoài thành công của Đen Vâu trên Spotify, đại diện nổi bật của dòng nhạc underground/indie là nhóm Ngọt cũng ghi tên mình vào top 5 Nhóm nhạc được nghe nhiều nhất tại Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.