Đến lượt Viettel bị xử lý vì đột ngột cắt hàng loạt kênh truyền hình nước ngoài

2 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Hôm nay 11.5, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết sẽ xử lý Viettel liên quan đến việc cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền mà không thông báo trước cho người tiêu dùng.
Viettel thay đổi 22 kênh truyền hình nước ngoài mà không thông báo trước cho khách hàng /// Ảnh: Viettel Viettel thay đổi 22 kênh truyền hình nước ngoài mà không thông báo trước cho khách hàng - Ảnh: Viettel
Viettel thay đổi 22 kênh truyền hình nước ngoài mà không thông báo trước cho khách hàng
Ảnh: Viettel
Như vậy sau vụ VTVcab đột ngột cắt hàng loạt kênh truyền hình nước ngoài từ đầu tháng 4, nay đến lượt Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel) cũng có hành động tương tự.
Cụ thể, Viettel đã đột ngột cắt bỏ 22 kênh truyền hình nước ngoài như HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel… và thay bằng những kênh truyền hình khác mà không báo trước, rõ ràng, cụ thể tới khách hàng. Do vậy, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời yêu cầu Viettel trong thời gian tới nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến các sản phẩm của Viettel.
Theo quy định, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục tại bất kỳ thời điểm nào và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ. Trong trường hợp người tiêu dùng đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, người tiêu dùng chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng. Như vậy, khách hàng nếu muốn chấm dứt hợp đồng với Viettel có thể thực hiện và chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng.
Cơ quan quản lý nhà nước cho biết Viettel đã đồng ý để khách hàng tiếp tục trải nghiệm chất lượng các kênh thay thế mới. Sau thời gian trải nghiệm, trường hợp khách hàng mong muốn hủy dịch vụ do việc thay thế kênh truyền hình, Viettel sẽ có trách nhiệm thực hiện theo đúng quy định. Đó là hoàn trả lại số tiền người tiêu dùng đã đóng (trong trường hợp người tiêu dùng trả trước cước phí dịch vụ, đối với thời gian chưa sử dụng); và khách hàng sẽ trả lại các thiết bị mà Viettel đã cung cấp cho khách hàng khi kết nối ban đầu và không phải trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào. Điều này tương tự với các giải pháp mà VTVcab đã đưa ra sau khi có sự can thiệp của cơ quan quản lý nhà nước.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hải

Hải

Năm 2016 tôi có dùng Internet của Viettel có thời điểm mất mạng trong khoảng 2 tháng! Từ đó tôi cạch luôn nhà mạng này!
Thủy Sinh

Thủy Sinh

Còn SCTV cũng cắt mà sao báo chí không phát hiện dùm để SCTV Cap trả lại những kênh đã bị cắt như Cinemax, Star Movie ????

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU