Đêm nhạc tưởng nhớ huyền thoại Ennio Morricone

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
26/12/2020 07:14 GMT+7

Dàn nhạc giao hưởng Sài Gòn (SPO) tổ chức đêm nhạc tưởng nhớ huyền thoại nhạc phim người Ý Ennio Morricone vào ngày 27.12 tại Nhà hát TP.HCM.

Đêm nhạc do nghệ sĩ Nguyễn Tuấn Lộc chỉ huy và có sự tham gia của nghệ sĩ khách mời Nguyễn Bảo Long cùng ban nhạc Jump for jazz.
Chương trình được xây dựng trên ý tưởng kết nối hai nền văn hóa VN - Ý. Theo đó, hai nhân vật đại diện cho dự án đầy ý nghĩa này là nhạc trưởng - nhạc sĩ Roberto Fiore (Ý) và nghệ sĩ nhạc jazz Nguyễn Bảo Long. Họ sẽ cùng nhau sáng tạo và mô phỏng các chất liệu âm nhạc tuyệt vời của E.Morricone. Đêm nhạc lấy chất liệu từ các bộ phim quen thuộc của E.Morricone như Cinema Paradiso, tác phẩm miền viễn Tây The Good, the Bad and the Ugly và The Legend, The Mission, La Califfa.
Năm 2020, huyền thoại nhạc phim người Ý Ennio Morricone qua đời ở tuổi 91. Âm nhạc của ông từng được sử dụng trong các phim kinh điển của đạo diễn “quái kiệt” Quentin Tarantino như Kill Bill, Inglourious Basterds và Django Unchained. Đáng chú ý tác phẩm hợp tác của Quentin Tarantino và E.Morricone - The Hateful Eight đã mang về giải Oscar Nhạc phim xuất sắc nhất năm 2016 cho huyền thoại nhạc phim người Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.