Đêm nay, 'Vương quốc hang động' vào hội

17/06/2017 07:24 GMT+7

Tối 16.6, buổi tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội hang động Quảng Bình đã diễn ra tại quảng trường biển Bảo Ninh, TP.Đồng Hới.

Ê kíp thực hiện và tất cả nghệ sĩ đã sẵn sàng cho buổi trình diễn chính thức lúc 20 giờ 10 tối nay, 17.6.
Những ngày qua, tham gia tập luyện cùng ê kíp của TP.HCM, NSƯT Thùy Linh, Phó trưởng đoàn nghệ thuật truyền thống Quảng Bình, cho biết đây là chương trình nghệ thuật quy mô nhất diễn ra tại quê mình từ trước đến nay.
“Đạo diễn làm việc chuyên nghiệp, sân khấu hoành tráng, đặc biệt âm thanh rất hay nên các nghệ sĩ trong đoàn đều dạt dào cảm xúc khi tập luyện”, chị nói. Tiết mục múa tái hiện lễ hội đập trống của người Macoong được xem như một trong những “đặc sản” của văn hóa Quảng Bình với sự tham gia của hơn 40 diễn viên. Ngay trong đêm tổng duyệt, tiết mục đã mang đến một không khí lễ hội tưng bừng men say giao hòa giữa con người với con người, con người với thiên nhiên.
Ca sĩ Quang Hào, dù đang bận rộn với vai trò Giám đốc Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng, cũng hào hứng sắp xếp dành nhiều thời gian chuẩn bị để tham gia chương trình. 3 chàng trai của nhóm MTV rất hứng khởi khi lần đầu tiên thể hiện ca khúc Khám phá giữa đất trời Quảng Bình bao la. “Khám phá thể hiện sự lạc quan lẫn khát khao muốn tìm kiếm những điều mới lạ cho bản thân và thế giới xung quanh mình. Đó là điều nhóm rất thích ở ca khúc này của anh Trần Lập. Bản phối được nhạc sĩ Tâm Vinh thực hiện nghe vừa kỳ bí, vừa thôi thúc “máu khám phá” trỗi dậy”, nhóm tiết lộ.
Khi thực hiện chương trình, đạo diễn Trần Vi Mỹ cho biết một trong những điểm nhấn được ban tổ chức mong muốn gửi gắm trong đêm nghệ thuật còn là giá trị du lịch tâm linh của Quảng Bình. Vùng đất này có nhiều điểm du lịch tâm linh như hang Tám Cô, núi Thần Đình, đền thờ công chúa Liễu Hạnh, đền thờ và lăng mộ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh...

tin liên quan

Náo nức chờ khai hội hang động
Đến thời điểm này, mọi khâu chuẩn bị của lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017 đang vào giai đoạn nước rút; hàng trăm người đang quần quật làm việc hướng đến đêm khai diễn trong sự chờ đợi, háo hức của khán giả cả nước nói chung và người dân Quảng Bình nói riêng.
“Màu sắc” này sẽ được anh cùng biên đạo múa Ngọc Hiền dành nhiều tâm sức khi tái dựng câu chuyện lịch sử đầy xúc động về hang Tám Cô, thuộc cung đường 20 Quyết Thắng, một phần của đường Trường Sơn huyền thoại, nơi 8 thanh niên xung phong đã hy sinh vào năm 1972. Bên cạnh đó, với sở trường về ý tưởng sân khấu, đạo diễn và ê kíp thực hiện đã “hóa” khối khung sắt khổng lồ dựng trên quảng trường biển trở nên hữu tình với những hang động kỳ ảo, những phối cảnh lung linh...
Chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ: Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Anh Thơ, Trọng Tấn, Đức Tuấn, Bùi Lê Mận, Viết Danh, Đinh Hương, nhóm Mắt Ngọc, MC Đức Bảo - Phí Linh...
Chương trình khai mạc Lễ hội hang động Quảng Bình với chủ đề Vương quốc hang động - kỳ vĩ và huyền thoại do Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình tổ chức, Công ty cổ phần Báo Thanh Niên thực hiện, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Bình được truyền hình trực tiếp trên VTV1 và tiếp sóng trên VTV8, Đài PT-TH Quảng Bình.
Chương trình được sự tài trợ của: Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn VN, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển VN, Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN, Ngân hàng TMCP Công thương VN, Ngân hàng TMCP Quân đội, Ngân hàng TMCP Á Châu, Công ty CP thanh toán quốc gia VN, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín, Ngân hàng TMCP Tiên Phong, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á, Ngân hàng Quốc tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.