Đêm "đối tửu" ba miền

23/01/2007 14:32 GMT+7

Đó là dự định của nhà sưu tập gốm cổ Gò Sành Nguyễn Vĩnh Hảo (Quy Nhơn, Bình Định). Nhà sưu tập này cho biết ông sẽ tổ chức một đêm đối tửu ba miền, Làng Vân, Bầu Đá và Gò Đen vào đêm mùng bốn Tết Đinh Hợi tại nhà trưng bày gốm cổ của mình.

Khách mời sẽ là các hào sĩ giang hồ Bắc Trung Nam và tất cả những ai quan tâm đến gốm cổ và… rượu. "Em-xi" của đêm "đối tửu" này sẽ là nhà báo Đặng Ngọc Khoa của báo Thanh Niên. Đây cũng là dịp để thể hiện cái lịch lãm, hào sảng của con người và mảnh đất thang mộc Bình Định.

Để chuẩn bị cho đêm "đối tửu" mấy ngày qua nhà sưu tập Nguyễn Vĩnh Hảo đã chạy đôn chạy đáo kiếm… rượu và lên kế hoạch. Theo đó, trước khi diễn ra đêm "đối tửu" ba miền, vào trung tuần tháng Chạp, Nguyễn Vĩnh Hảo sẽ đưa bốn chum rượu, mỗi chum 40 lít, lên dâng ba ngài tại điện thờ Tây Sơn tam kiệt, xin ba ngài chút lộc rồi sau đó xin phép rước về. Còn mồi để uống rượu sẽ là nem chả Bắc, khô sặt Nam bộ và một món đặc biệt của Bình Định: hai sống một chín ("Hai sống một chín" là cái gì thì lúc đó mới biết) được dọn trên mấy cái nong nia dần sàng, tùy nghi sử dụng.

Huỳnh Thúc Giáp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.