Đêm của khát vọng hòa bình

21/07/2017 07:13 GMT+7

Trong không gian tĩnh mịch, linh thiêng của nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn (H.Gio Linh, Quảng Trị), tối qua 20.7, những người trẻ đã hát lên khúc nguyện cầu cho hòa bình.

Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27.7, tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, T.Ư Hội Sinh viên VN và Báo Tuổi Trẻ đã tổ chức chương trình âm nhạc cộng đồng Tuổi trẻ VN - Câu chuyện hòa bình với chủ đề Khát vọng hòa bình. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Quảng Trị, Đài PT-TH Đồng Nai, Đài TH TP.HCM và phát trực tuyến tại các địa chỉ: tuoitre.vn; tv.tuoitre.vn, thanhnien.vn.
Tham dự chương trình có ông Nguyễn Quang Dương, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan T.Ư; ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị; anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên VN; anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Minh Triết, Phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên VN; anh Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên; anh Lê Thế Chữ, Phó tổng biên tập phụ trách Báo Tuổi Trẻ... cùng đông đảo cựu chiến binh, đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương.
Phát biểu khai mạc chương trình, anh Lê Quốc Phong cho rằng trong những ngày tháng 7 thiêng liêng này, việc mang một chương trình nghệ thuật chất lượng cao về giữa nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn thực sự có ý nghĩa. Thông qua những giai điệu, người trẻ vinh dự được kể về các thế hệ đi trước và tuổi trẻ VN mãi mãi tự hào, không quên sự hy sinh của cha anh. Cũng theo anh Phong, chương trình còn là sự nhắn nhủ những người trẻ cần nhận thức rõ hơn hòa bình đang được thụ hưởng, để từ đó luôn cố gắng học tập, dựng xây đất nước, góp sức gìn giữ hòa bình…
Đêm của khát vọng hòa bình1
Anh Lê Quốc Phong (ngồi) thăm và tặng quà cho Mẹ VN anh hùng Phùng Thị Tình (trú KP.7, P.2, TP.Đông Hà, Quảng Trị)
Anh Lê Thế Chữ cho hay chương trình lần này được xây dựng dựa trên ý tưởng về sợi dây xuyên suốt bằng âm nhạc nối kết những trái tim rực lửa của tuổi trẻ với ký ức hào hùng đã trở thành huyền thoại của những người đã dành cả tuổi thanh xuân vì hòa bình của Tổ quốc. Những giai điệu âm nhạc được các ca sĩ trẻ như Đoan Trang, Phương Linh, Đông Nhi, Hà Anh Tuấn, Quốc Thiên, Trúc Nhân… thể hiện đã mang đến những xúc cảm khác biệt, đậm dấu ấn về khát vọng hòa bình. Đặc biệt hơn nữa khi những tiếng ca và giai điệu vang lên giữa trùng điệp hơn 10.000 ngọn nến lung linh vừa được thắp trên hơn 10.000 phần mộ liệt sĩ, giữa vi vu thông reo gió hát…
Trong suốt chương trình, mỗi tiết mục trôi qua, tất cả mọi người lặng im, không một tiếng vỗ tay nhưng tưởng như xúc cảm lặn cả vào trong tim. Hòa cùng mạch nguồn tri ân đó, nằm trong khuôn khổ của chương trình, ban tổ chức đã trao 70 suất học bổng cho sinh viên là con em các thương binh liệt sĩ trên cả nước với tổng trị giá 700 triệu đồng.
Trước đó, sáng 20.7, anh Lê Quốc Phong đã dẫn đầu đoàn công tác của T.Ư Đoàn đến dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị (TX.Quảng Trị). Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho 6 mẹ VN anh hùng đang sinh sống tại địa bàn TX.Quảng Trị và TP.Đông Hà; động viên các bác sĩ trẻ đang khám, chữa bệnh miễn phí cho các gia đình chính sách tại xã Vĩnh Trường (H.Vĩnh Linh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.