Đề xuất tháo dỡ hạng mục vi phạm khi xây dựng Công viên Ấn tượng Hội An

Hữu Trà
Hữu Trà
15/04/2018 10:26 GMT+7

Ngày 14.4, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP.Hội An, cho biết chính quyền TP đã chính thức đề xuất Sở Xây dựng Quảng Nam giảm chiều cao công trình, giảm mật độ xây dựng tại dự án đầu tư xây dựng Công viên Ấn tượng Hội An do Công ty CP đầu tư du lịch và kinh doanh hội nghị Gami làm chủ đầu tư.

Theo đó, đối với những hạng mục không cần thiết, yêu cầu chủ đầu tư không đầu tư thêm mà phá bớt những công trình có quá nhiều bê tông cốt thép, tăng cường mật độ cây xanh. Đặc biệt, để đảm bảo cảnh quan, Hội An vận động nhà đầu tư mua dừa nước trồng xung quanh bờ kè, đồng thời buộc chủ đầu tư chịu trách nhiệm chống sạt lở nếu xảy ra sạt lở hai bên bờ nơi có nhiều dân cư sinh sống.
Theo ông Nguyễn Văn Dũng, năm 2016, chủ đầu tư đăng ký hạng mục xây dựng sân khấu ngoài trời khoảng 2.000 chỗ ngồi để phục vụ cho sự kiện APEC tại Hội An. Trên cơ sở này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Thanh đã có văn bản cho chủ đầu tư ưu tiên xây dựng công trình trong giai đoạn 1 theo hình thức “vừa thi công vừa làm thủ tục cấp phép xây dựng”.
Đến tháng 7.2017, xét thấy dự án không đủ điều kiện, không đủ thời gian để phục vụ cho sự kiện APEC 2017, nên UBND TP.Hội An đề nghị loại dự án này ra khỏi danh mục ưu tiên và phải tiến hành các thủ tục xin phép xây dựng.
Qua kiểm tra, dù chưa được cấp phép nhưng chủ đầu tư đã xây dựng nhiều hạng mục, trong đó có khối nhà hát ngoài trời cao 16,3 m (quy hoạch được duyệt chỉ 14,5 m), hạng mục khu phố quốc tế 2 có chiều cao 13,2 m (quy hoạch được duyệt 10,5 m), một số hạng mục không đúng diện tích phê duyệt… “Chúng tôi sẽ có văn bản đề nghị UBND tỉnh xem xét lại quyết định và giấy phép đã cấp. Nếu cần thiết phải kiên quyết buộc tháo dỡ các hạng mục vi phạm”, ông Nguyễn Văn Dũng nói.
Theo báo cáo của Sở Xây dựng Quảng Nam, đến nay chủ đầu tư đã xây dựng xong phần thô khu khán đài ngoài trời, phần hạ tầng phục vụ trình diễn (nền, hồ nước, phông cảnh…), phần thô cổng chính, phần móng một số hạng mục thuộc khu phố thương mại 7, 8 và hạ tầng giao thông, điện, nước…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.