'Để Mị nói cho mà nghe' áp đảo các hạng mục 'Làn Sóng Xanh'

Nguyên Vân
Nguyên Vân
22/02/2020 00:00 GMT+7

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 , lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2019 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 3 tới không thể thực hiện được.

Dù vậy, Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM vẫn vinh danh sự đóng góp của các nghệ sĩ thông qua hình thức online với sự bình chọn của hội đồng chuyên môn lên đến gần 200 thành viên, gồm các nhà sản xuất, nhạc sĩ, ca sĩ, đơn vị báo chí truyền thông cũng như đại diện các tổ chức trong lĩnh vực âm nhạc thông qua các đề cử mà khán, thính giả đã gửi về cho ban tổ chức Làn Sóng Xanh vào cuối năm 2019.
Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2019 bao gồm 12 hạng mục: Top 10 ca khúc được yêu thích nhất, Ca khúc của năm, Bài hát hiện tượng, Hòa âm phối khí, MV của năm, Ca khúc nhạc phim được yêu thích nhất, Ca khúc được yêu thích trên radio, Gương mặt mới xuất sắc, Ca sĩ đột phá, Nam/nữ ca sĩ của năm, Sự kết hợp xuất sắc và Giải thưởng đặc biệt.
Theo danh sách đề cử vừa được công bố, Hoàng Thùy Linh với MV Để Mị nói cho mà nghe (sáng tác: DTAP) dẫn đầu các đề cử (chiếm 7 hạng mục). Những nghệ sĩ (cùng ca khúc họ thể hiện) nhận được 3 đề cử trở lên có: Sơn Tùng M-TP, Jack & K-ICM, Bích Phương, Đen, Trúc Nhân, Phan Mạnh Quỳnh.
Trước đó, trong công bố các hạng mục đề cử giải Âm nhạc cống hiến, Hoàng Thùy Linh và Sơn Tùng M-TP cũng là 2 nghệ sĩ chiếm giữ 4 đề cử trong số 9 hạng mục. Tại giải Mai vàng trao hồi tháng 1 vừa qua, Để Mị nói cho mà nghe do Hoàng Thùy Linh thể hiện đã nhận cú đúp với hai giải quan trọng: Ca khúc và Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.