Để K-ICM trước tên mình, 'Sài Gòn của anh' của HuyR liệu có nhận ‘bão’ dislike?

27/02/2020 06:00 GMT+7

Là người sáng tác, thể hiện ca khúc Sài Gòn của anh nhưng tác giả của những bản hit Anh thanh niên, Cô gái m52 HuyR đã đặt tên nhà sản xuất âm nhạc K-ICM trước mình khi ra mắt MV.

Việc ca-nhạc sĩ ra MV để tên mình sau tên nhà sản xuất âm nhạc – người hòa âm phối khí có lẽ là điều hiếm thấy trong giới hoạt động âm nhạc. Chính vì thế dòng chữ K-ICM x HuyR phía dưới tên MV Sài Gòn của anh của ca-nhạc sĩ HuyR đã gây không ít thắc mắc cho người hâm mộ.
Theo chia sẻ của HuyR, tên ca sĩ/nhạc sĩ trước hay sau nhà sản xuất âm nhạc với anh không phải là vấn đề quan trọng, bởi ê-kíp thực hiện sản phẩm âm nhạc sẽ hiểu được công sức đóng góp của từng người thế nào. Dù vậy, “Tôi tôn trọng nên đặt tên của K-ICM trước tên tôi, dù em ấy nhỏ tuổi hơn mình nhưng nếu nói về nghề thì K-ICM là đàn anh”, HuyR lý giải.
HuyR cũng nói thêm rằng, giữa tên K-ICM và HuyR có dấu x, thể hiện sự ngang hàng nhau về vai trò trong bài hát. Theo HuyR, với vai trò sản xuất âm nhạc cho MV này, cũng như từ kinh nghiệm trong nghề nghiệp, K-ICM đã làm nên một Sài Gòn của anh khác hẳn với demo ban đầu của anh, dễ nghe hơn, có thể dễ tiếp cận với các bạn trẻ hơn.

K-ICM chia sẻ MV Sài Gòn của anh trên trang cá nhân mình vào tối 26.2

Ảnh: Chụp màn hình

Không ngán ‘bão’ dislike?

Trước “nghi ngờ” về sự kết hợp cùng K-ICM trong thời đểm khá “nhạy cảm” (bởi mới đây thôi, MV Cần một lý do của K-ICM và Quang Đông đã nhận hơn 1 triệu lượt dislike trên YouTube khi ra mắt sau ồn ào của bộ đôi Sóng gió), tác giả của Cô gái m52 bày tỏ: “Khi quyết định hợp tác với Khánh (tên thật của K-ICM là Nguyễn Bảo Khánh - PV), tôi chỉ có mong muốn là làm sao cho bài hát mình thật hay, có bản phối nghe thật đỉnh. Sự mong muốn đấy đè bẹp nỗi sợ. Còn trong tương lai nếu nỗi sợ có xuất hiện hay không thì tôi sẽ chia sẻ sau vậy (cười)”.
Ê-kíp thực hiện MV Sài Gòn của anh cho biết đã mời K-ICM đến dự buổi ra mắt nhưng vì đang học tập – công tác ở nước ngoài nên nhà sản xuất âm nhạc của MV không thể có mặt.
Với chủ đề về tình yêu và thành phố trẻ trung, hiện đại, chất âm nhạc ngũ cung trong sáng tác của HuyR vẫn phảng phất trong Sài Gòn của anh. Ngoài K-ICM, MV được "kể" bởi biên kịch Minh Châu và đạo diễn Trần Bá Nam. Sài Gòn của anh cũng là sản phẩm âm nhạc đánh dấu chặng đường nghệ thuật mới của HuyR, khi anh quyết định nam tiến, trở thành công dân của TP.HCM.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.