Đầu tư vào lô tô, Bảo Chu ngậm ngùi: ‘Năm nay tôi không còn tết’

01/02/2019 19:46 GMT+7

Sự xuất hiện của gameshow riêng về lô tô, hay mới nhất là sản phẩm đầu tư 200 triệu đồng của Á quân Cặp đôi hài hước Bảo Chu cho thấy thế hệ nghệ sĩ trẻ đang vực dậy loại hình giải trí này với khát khao lớn.

Hai năm gần đây, lô tô bỗng trở lại trong đời sống giải trí của người dân, từ phim điện ảnh, gameshow truyền hình, các chương trình biểu diễn cộng đồng, đến hàng loạt sản phẩm online ra mắt. Nhiều người bỗng nhận ra cái gánh hát tưởng chừng lộn xộn của những người giả gái đầy sến súa và sắc màu ấy thực ra rất đáng yêu, đáng xem. Không quá diêm dúa, lòe loẹt như các diễn viên lô tô trước đây, nhiều sản phẩm tập trung đầu tư cho phần trang phục và phần trình diễn, kết hợp giữa nhạc nhẹ hiện đại, vũ đạo vui nhộn hay cải lương, tuồng dân gian, cả bolero. Các màn trình diễn sinh động nhưng văn minh, sáng tạo đã khiến lô tô không chỉ được giới trung niên mà cả những người trẻ rất yêu thích, thậm chí có cả một lượng người hâm mộ trẻ. 
Dù nhiều người trẻ chọn con đường nghệ thuật không phải dễ đi, chịu nhiều điều tiếng, thị phi, nhưng có thể nói, một thế hệ lô tô mới “sạch - đẹp” đã định hình. Trong đó, Bảo Chu, Á quân Cặp đôi hài hước 2018 chơi lớn với MV 200 triệu đồng Gánh lô tô yêu nữ Chu Chu cho mùa tết năm nayNam nghệ sĩ trẻ tâm sự: "Làn sóng lô tô hiện nay phải gọi là phát triển như một con sóng thần vì nhận được sự ủng hộ của quý vị khán giả rất nồng nhiệt. Góp phần cho món ăn tinh thần gắn liền với tuổi thơ này có sự đổi mới và lạ lẫm hơn trước khi nó bị bão hòa thì Bảo Chu đã cho ra sản phẩm của riêng mình. Vì để tìm hiểu cho dự án ấp ủ, Bảo Chu đã có thời gian đi theo đoàn lô tô".
Theo nghệ sĩ Phi Phụng, lô tô là trò giải trí gắn liền với tuổi thơ của không biết bao nhiêu người dân phương Nam, đặc biệt là dân quê, dân tỉnh. "Ngày ấy, ở tỉnh lẻ, mỗi lần các đoàn hội chợ mang theo gánh lô tô về là nhộn nhịp lắm", cô kể Ảnh: NSCC 
Có mặt chúc mừng Bảo Chu là dàn nghệ sĩ thân thiết như: diễn viên Phi Phụng, Don Nguyễn, Sơn Ca, Khưu Huy Vũ, Hồng Trang, Lan Mập… Trong đó, quán quân Tuyệt đỉnh song ca - Cặp đôi vàng 2018 Khưu Huy Vũ đã “xin vai” ngọc hoàng thượng đế trong MV lần này.
Với mức độ đầu tư hoành tráng, chàng nghệ sĩ trẻ gốc Đà Lạt cho biết tất cả nghệ sĩ khi tham gia MV của mình đều chỉ được nhận tiền lì xì chứ không gọi là cát-sê vì không có chi phí nhiều. “Sau khi có ý tưởng thực hiện MV, tôi chỉ mất 5 phút để quyết định là sẽ làm. Tuy nhiên, tài sản lúc đó chỉ có 40 triệu nên tôi dự định quay MV trên sân khấu như bình thường. Rồi sáng tạo ý tưởng thêm, tôi đổi sang quay ngoại cảnh, cuối cùng thì con số leo lên đến hơn 200 triệu cũng vì tôi thực hiện MV tại phim trường và sử dụng hoàn toàn kỹ xảo chuyên nghiệp. Để từ 40 triệu leo lên đến 200 triệu, tôi đã mượn nợ đến 6 người. Tôi sẽ cố gắng cật lực chạy show tết, sau đó trả hết những ân tình mà mọi người đã ủng hộ và tin tưởng. Nói chung, năm nay tôi đã không còn tết rồi”, anh nói.
Thông qua sản phẩm này, Bảo Chu cũng như những nghệ sĩ mong muốn sẽ đưa hình thức chơi lô tô, hát lô tô lên một tầm cao mới. Bởi theo Bảo Chu, hát lô tô không chỉ gói gọn ở những sân khấu nhỏ lẻ nữa mà những ca sĩ, có cả những nghệ sĩ lớn cũng đầu tư sản phẩm lô tô hoành tráng và thực hiện chỉn chu.
Nghệ sĩ Phi Phụng chia sẻ thêm: "Thời ấy, những chuyện chuyển giới, trai giả gái còn chưa phổ biến, còn bị kỳ thị khá nhiều. Thế nhưng, không hiểu sao các cô đào lô tô lại rất được người dân quê bao dung, mến mộ. Các cô giả gái, diễn trên sân khấu bằng cả trái tim mình, trái tim của những người yêu nghệ thuật, của những nghệ sĩ “trôi sông, lạc chợ”, có thân phận không giống ai. Tôi mừng vì loại hình giải trí bình dân đang được phục dựng qua cách làm đáng yêu của những bạn trẻ yêu nghệ thuật".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.