Đầu tư tiền tỉ làm live show nơi xứ người

Dạ Ly
Dạ Ly
15/01/2019 06:41 GMT+7

Sau Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Hồng Ngọc, Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà..., ca sĩ Thanh Thảo lần đầu tiên tổ chức live show lớn kỷ niệm 25 năm ca hát trên đất Mỹ.

Nói về lý do chọn California (Mỹ) làm live show, Thanh Thảo cho biết: “Do thiên thời, địa lợi, nhân hòa đủ 3 yếu tố đó nên tôi quyết tâm làm show. Thêm nữa là dịp đúng 25 năm, sẽ không có lần thứ 2 của 25 năm nữa trong cuộc đời mình. 25 năm qua, tôi đã có nhiều live show ở VN nên lần này muốn tri ân khán giả tại Mỹ, nơi mà 12 năm liên tiếp, tôi biểu diễn thường xuyên và rất được yêu mến nhưng chưa có đêm nhạc nào cho riêng mình được đầu tư hoành tráng. Live show tính đến hôm nay ước tính đầu tư khoảng gần 150.000 USD (gần 3,5 tỉ đồng)”.
Live show sẽ diễn ra vào ngày 10.3 tại Đại hí viện City National Grove of Anaheim - California. Đêm diễn với sự góp mặt các ca sĩ khách mời nổi tiếng: Mạnh Quỳnh, Lam Trường, Đan Trường, Quang Dũng, Đan Nguyên, Dương Triệu Vũ, Cao Thái Sơn, Justin Nguyễn, Leon Vũ; nghệ sĩ Bảo Quốc; ban nhạc đệ nhất đến từ Canada - The Headline, nhóm nhảy của Hollywood DCP. “Live show do đạo diễn Trần Vi Mỹ thực hiện như một cuốn tự truyện về cuộc đời nghệ thuật của tôi”, Thanh Thảo nói.
Làm live show nơi xứ người, nhất là tại Mỹ trên thực tế hiện rất khó khăn. Tuy nhiên, theo vợ chồng ca sĩ Hồng Ngọc (người chuyên thực hiện cho các nghệ sĩ trong nước) thì: “Chúng tôi luôn dốc hết sức mình bởi đó còn là uy tín cùng sự hãnh diện khi thấy ca sĩ VN hát trên sân khấu lớn ở Mỹ”.
Theo Hồng Ngọc, khó khăn nhất vẫn là làm sao kéo khán giả đến thật đông. Các live show lớn hiện chủ yếu được những casino (sòng bài) ở Mỹ mua vé và tặng cho khách hàng của họ. Phần còn lại sẽ do bầu show, ca sĩ tự bán vé, kéo khách đến.
Cũng theo một số bầu show lớn ở hải ngoại, riêng phần âm thanh ánh sáng đầu tư cho một chương trình đã trên 100.000 USD (hơn 2,3 tỉ đồng), chưa kể thiết kế sân khấu, ca sĩ. Ông bầu Hoàng Tuấn khẳng định thêm: “Làm show bên Mỹ đắt gấp 10 lần bên VN mình. Nhân công, diễn viên múa, minh họa..., thuê màn hình Led đều rất đắt đỏ. Vậy nên ca sĩ trong nước được làm show ở hải ngoại dù... liều lĩnh nhưng là một niềm vui lớn trong sự nghiệp”.
Theo kế hoạch năm 2019, ngoài ca sĩ Thanh Thảo, còn có Lệ Quyên, Hồng Ngọc, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà... cũng sẽ làm live show tại Mỹ. Riêng nghệ sĩ hài Trường Giang không chỉ thực hiện live show mà còn làm một tour diễn qua một số tiểu bang của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.