'Đấu trường tiếu lâm': Trấn Thành, Thu Trang bật khóc vì chuyện người nhắc tuồng

17/08/2016 10:26 GMT+7

(iHay) Kết tiểu phẩm của Duy Khương, cả năm huấn luyện viên đều đứng lên vỗ tay xúc động trước tiết mục xúc động về những con người làm công việc thầm lặng trong hậu trường.

(iHay) Kết tiểu phẩm của Duy Khương, cả năm huấn luyện viên đều đứng lên vỗ tay xúc động trước tiết mục để lại trong lòng người xem cảm giác xót xa, thương cảm về những con người làm công việc thầm lặng trong hậu trường.

Trấn Thành nức nở và gọi Duy Khương là niềm tự hào của đội mình
Thu Trang cũng không giấu cảm xúc 
Ốc Thanh Vân rớt nước mắt khi tham khảo ý kiến các huấn luyện viên
Vòng Bán kết Đấu trường tiếu lâm lên sóng tối 16.8 với bốn thí sinh gồm: Lâm Vỹ Dạ (đội Đức Thịnh), Minh Dự (đội Thu Trang - Tiến Luật), Hoài Long (đội Trường Giang), Duy Khương (đội Trấn Thành). Điều đặc biệt là các thí sinh được quyền mời các nghệ sĩ nổi tiếng làm phụ diễn cho mình. Nếu Hoài Long mời Thụy Mười, Minh Dự mời Lê Giang và Anh Đức, Duy Khương mời Hữu Quốc thì Lâm Vỹ Dạ mời Hứa Minh Đạt.
“Anh chàng hoạt ngôn” Duy Khương của đội Trấn Thành mở đầu đêm Bán kết bằng tiểu phẩm về một đoàn hát. Duy Khương vào vai “Bé Mười Lăm” - người phụ trách nhắc tuồng cho kép chánh “Anh Năm” (Hữu Quốc đóng). “Thánh Taxi” Tuấn Kiệt dù đã bị loại ở vòng Ca dao Tục ngữ vẫn quay trở lại hỗ trợ diễn xuất cho Duy Khương. Tình huống xảy ra là “Anh Năm” liên tục tỏ thói ngôi sao, ỷ mình là “cái tên bán vé” nên lên mặt, hạch sách những người còn lại trong đoàn. Sau một trận cãi nhau kịch liệt, “Anh Năm” quyết định bỏ đoàn. Do không có “Anh Năm”, khán giả ùn ùn kéo tới và đòi phá đoàn hát.
Với sự hỗ trợ đắc lực của Hữu Quốc, Tuấn Kiệt, trò cưng Trấn Thành - Duy Khương đã tỏa sáng và gây ấn tượng với khán giả
Để tìm cách thoát thân, mọi người mới lên xuồng đi tới nơi khác lập nghiệp. Nào ngờ khi ra đến giữa sông thì gặp mưa to gió lớn, chiếc xuồng chìm dần xuống dòng nước lạnh lẽo, còn tất cả những người trong đoàn hát đều nằm lại dưới lòng sông. Kết tiểu phẩm, “Anh Năm” Hữu Quốc xuất hiện với đầu tóc bạc phơ và hồi tưởng lại khoảng thời gian còn vui vẻ bên đoàn hát. Những ký ức xưa cũ về một thời làm việc cùng nhau cứ ùa về. “Anh Năm” nhận ra lỗi lầm của mình và muốn chuộc lỗi nhưng không còn được nữa. Tiểu phẩm đã để lại trong lòng người xem cảm giác xót xa, thương cảm về những con người làm công việc thầm lặng trong hậu trường.
Với sự hỗ trợ đắc lực của Hữu Quốc, Tuấn Kiệt, trò cưng Trấn Thành - Duy Khương đã tỏa sáng và gây ấn tượng với khán giả. Sự bản lĩnh, hoạt ngôn của Duy Khương lại một lần nữa được phát huy. Xem Duy Khương - Hữu Quốc diễn, Trấn Thành, Thu Trang và Tiến Luật đều không cầm được nước mắt. Khi nhận xét về học trò, Trấn Thành chia sẻ đầy tự hào: “Chỉ có hai chữ thôi, đó là tự hào. Cám ơn em đã cho tôi và khán giả thấy những người làm hậu trường sân khấu mới là thần tượng thật sự trong lòng công chúng”.
Huấn luyện viên Đức Thịnh bày tỏ: “Đây là một vở kịch mà nó gây được xúc cảm rất là mạnh. Nó nói về giá trị của những con người ở phía sau sân khấu. Cái giá trị mà những con người này hy sinh rất là lớn và vở kịch này muốn nói tới điều đó”.
Với phần thi ở đêm Bán kết, Lâm Vỹ Dạ đã mời chồng cô là nghệ sĩ Hứa Minh Đạt làm bạn diễn. Tiểu phẩm của Lâm Vỹ Dạ lấy bối cảnh một gia đình hiện đại, cô vào vai “bé người máy” xinh đẹp đang làm công việc “osin” cho cặp vợ chồng trẻ. Hứa Minh Đạt đóng vai người chồng có cô vợ vì bận rộn mà bỏ bê chuyện chăm sóc gia đình. Vì chỉ làm công nhận bình thường nên Hứa Minh Đạt không được vợ coi trọng. Anh thường chịu cảnh buồn bã, cô đơn khi chứng kiến cảnh vợ “ngó lơ” mình
Nhận xét về Lâm Vỹ Dạ, huấn luyện viên Trường Giang chia sẻ: “Đây là cái ý tưởng rất hay, rất dễ thương. Người diễn chung với Dạ cũng rất hay. Lúc đầu thì hơi lúng túng nhưng càng về sau càng tốt”. Trấn Thành bổ sung: “Với một thời lượng dài như vậy chúng ta phải cho mọi người xem nhiều trò hơn. Trong thời gian đó có tiếng cười chúng ta không bị buồn ngủ”
Để bảo vệ thí sinh đội mình, Đức Thịnh bất ngờ lên tiếng: “Cái này anh nói thẳng. Lỗi không phải tại Dạ đâu. Đạt nhả chữ, nhả thoại nó không có đúng cái thể loại này. Cái này anh đóng mới đúng”. Ngay lập tức, 4 vị huấn luyện còn lại ồ lên kinh ngạc, Tiến Luật thậm chí còn hỏi: “Cái gì vậy. Trời ơi”. Đức Thịnh nói thêm: “Cái cảm giác cô đơn Đạt không có mà…”. Đến lúc này thì mọi thứ gần như vỡ òa. Trấn Thành không ngại ngần chen vào: “Bây giờ thì chúng ta đã hiểu”. Thu Trang, Tiến Luật, Trường Giang đồng loạt phá ra cười ngất ngưỡng trước chia sẻ thật lòng của vị đạo diễn Taxi em tên gì?
Liên tiếp “bùng nổ” ở vòng Chuyển thể và vòng Ca dao Tục ngữ, “ngựa ô” Hoài Long của đội Trường Giang được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện ở đêm Bán kết này. Tuy nhiên, mọi thứ dường như không thuận lợi khi Hoài Long chưa mấy thành công trong việc chọc cười khán giả. Dù được sự hỗ trợ nhiệt tình của nghệ sĩ Thụy Mười và bạn diễn Hồng Thanh, song Hoài Long vẫn chưa thể tỏa sáng được như mong đợi.
Hoài Long đóng vai một thành viên trong băng đản xã hội đen đang trên đường thực hiện nhiệm vụ được đại ca giao cho. Thụy Mười vào vai cô lao công, do không biết cuộc thanh toán đẫm máu đang diễn ra nên đã vô tình xuất hiện và gây rối. Sau khi giải quyết được chuyện cô lao công và gỡ quả boom trên người cô gái ra, Hoài Long đã có được mật khẩu để mở chiếc cặp quý giá. Đúng lúc này, lòng tham nổi lên, Hoài Long có ý muốn giữ chiếc cặp để làm giàu riêng mình. Tiểu phẩm kết thúc bằng tình tiết Hoài Long và người anh em Hồng Thanh trở mặt, đấu súng với nhau để giành chiếc vali.
Nhận xét về Hoài Long, Đức Thịnh chia sẻ: “Hoài Long nói không nghe được chữ nào. Không nghe thì làm sao người ta hiểu được cái miếng mà người ta cười”. Trấn Thành thêm vào: “Người ta không cười là vì gì biết không? Bất hợp lý”. Huấn luyện viên của Hoài Long - Hoài Long cũng đồng quan điểm và đánh giá tiết mục hay nhất chính là đoạn gỡ bom: “Mới đầu ra thấy hay, hoành tráng lắm. Vậy mà xem được một đoạn rồi lại thấy lãng nhách”
Học trò của vợ chồng Thu Trang, Tiến Luật Minh Dự khép lại tập 19 bằng tiểu phẩm mang đậm màu sắc cung đình. Minh Dự đóng vai Hoàng Phi - người có nhan sắc “ma chê quỷ hờn”, dù làm vợ “Hoàng Đế” Anh Đức nhưng luôn bị ghẻ lạnh vì quá xấu. Đến ngày sinh nhật Hoàng Đế, “Hoàng Phi” Minh Dự đột ngột thông báo hung tin là sắp có âm mưu ám sát nhằm chiếm đoạt ngai vàng.
Theo tin tình báo từ các thái giám, người muốn giết Hoàng Đế chính là “Đông Phi” BB Trần và “Tây Phi” Lê Giang. Vì cho rằng Hoàng Phi chỉ đang nói bừa, Hoàng Đế đã bỏ ngoài tai và ăn bánh, uống rượu do hai vị phi tần kia mang tới. Vừa ăn xong, Hoàng Đế lăn ra ngất xỉu, Đông Phi - Tây Phi được thế đắc ý vì tưởng rằng đã giết được Vua. Nào ngờ, “Hoàng Đế” Anh Đức từ sau khi nghe lời cảnh báo của “Hoàng Phi” Minh Dự đã tương kế tựu kế, giả chết để bắt trọn bọn gian phi. Tiểu phẩm kết thúc bằng tình tiết Hoàng Phi ở bên cạnh Hoàng Đế và hai vị phi tần kia thì bị tống giam vào nhà lao.
Nhờ sự tung hứng ăn ý của các nghệ sĩ khách mời, tiểu phẩm đã lấy được tiếng cười của khán giả lẫn 5 vị huấn luyện viên. Trong suốt thời gian trình diễn, năm HLV liên tục cười ngất ngưỡng. Vậy nhưng, nụ cười này lại dành cho Anh Đức, Lê Giang hơn là Minh Dự
Tập 20 trong khuôn khổ vòng Bán kết của chương trình sẽ tiếp tục được phát sóng vào ngày 23.8.
Chim Gõ Kiến
Ảnh: BTC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.