Đấu giá tranh online giúp người nghèo xây nhà

Thành Luân
Thành Luân
28/05/2020 16:16 GMT+7

Chỉ trong vòng một tháng, 14 trong tổng số 76 bức tranh đã được bán với số tiền thu về hơn 170 triệu đồng để quyên góp kinh phí xây nhà giúp người nghèo.

Đây là nỗ lực của các thành viên Quỹ Gieo nhà gặt nhà với mong muốn đưa đến một mái ấm khang trang cho người dân nghèo ở huyện Đại Lộc (Quảng Nam).
Từ năm 2018 đến nay, họa sĩ Ngô Trần Vũ, người sáng lập Quỹ Gieo nhà gặt nhà, đều đặn tổ chức các chương trình quyên góp, khi bằng hình thức vận động trực tiếp, lúc lại chuyển sang hình thức đấu giá tranh.

Tranh Những ngày ấm áp của họa sĩ Lương Bình 

Ảnh: NVCC

Tác phẩm sơn mài Chuyện mùa hè của họa sĩ Bùi Trọng Dư

Ảnh: NVCC

Chương trình hằng năm của Quỹ từ thiện Gieo nhà gặt nhà đang trưng bày bộ sưu tập tranh được tuyển chọn công phu để công chúng thưởng lãm. 76 bức tranh từ 40 họa sĩ nổi tiếng như Lê Thế Anh, Ngụy Đình Hà, Hồ Hưng, Huỳnh Bảo, Đoàn Quốc, Lương Bình, Lâm Đức Mạnh, Nguyễn Minh Tâm, Hùng Rô… mang đến những tác phẩm đa dạng về thể loại từ màu nước, sơn dầu, acrylic với nhiều hình thức trình bày từ hiện thực đến trừu tượng.
Được biết Quỹ Gieo nhà gặt nhà được thành lập từ năm 2018 đến nay chuyên thực hiện các dự án hỗ trợ xây nhà cho người nghèo tại Quảng Nam. Đến nay quỹ đã huy động được 800 triệu đồng, xây 20 căn nhà cho người nghèo. Năm 2020 Quỹ tiếp tục quyên góp 1 tỉ đồng để xây 20 căn nhà cho người nghèo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.