Đấu giá tranh Lưu Công Nhân, Thành Chương... mua giường tặng bệnh viện dã chiến

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
19/08/2021 10:57 GMT+7

Vừa hay tin Bệnh viện dã chiến số 5 (Thuận Kiều Plaza, Q.5, TP.HCM) đang cần giường chuyên dụng để hồi sức bệnh nhân điều trị Covid-19, thông qua nhà sưu tập Lý Đợi, các họa sĩ đã cùng góp tranh để đấu giá mua giường gởi tặng.

Được biết, một giường tại bệnh viện dã chiến hiện có giá thành khoảng 21 - 22 triệu đồng. Vì vậy mà nhà nghiên cứu Lý Đợi và cộng sự là Lê Quang Đông Quân đã tình nguyện đứng ra vận động là xin nhận tranh của các họa sĩ mang đấu giá để lấy tiền... mua giường. Mục tiêu là đóng góp chừng 4 - 5 cái giường, tương đương với số tiền từ 90-100 triệu đồng.

Tranh của Phạm An Hải

Tác phẩm đấu giá của Lê Triều Điển

Ảnh: Lý Đợi

Và chỉ sau 24 tiếng đồng hồ xin tranh, nhóm đã đón nhận về gần 80 tác phẩm, lọc lấy tác phẩm phù hợp còn được gần 60 bức. Đây là một con số quá bất ngờ, vì ban đầu nhóm chỉ dám dự kiến được 20 tác phẩm đã là quá may mắn, để đủ mua 4-5 cái giường hồi sức cho Bệnh viện dã chiến số 5.

Phiên đấu giá làm thiện nguyện..."không đụng hàng" 

Tham gia đóng góp tặng giường cho bệnh viện dã chiến có tác phẩm của họa sĩ nổi tiếng, chuyên nghiệp, không chuyên và của người chơi tranh, nhà sưu tập. Hiện nhóm đã nhận tranh của các họa sĩ nổi tiếng như Lưu Công Nhân, Lê Triều Điển, Thành Chương, Đỗ Duy Tuấn, Lê Quảng Hà, Phạm An Hải, Đinh Quân, Bùi Tiến Tuấn, Đặng Tiến, Doãn Hoàng Lâm, Đỗ Trung Quân, Lê Đức Hải (Le Brothers)… để tham gia buổi đấu giá mua giường gởi tặng bệnh viện dã chiến.

Tác phẩm của họa sĩ Lê Quảng Hà

Ảnh: Lý Đợi

Rất mừng là hiện nay chương trình còn có sự góp mặt của các họa sĩ đang gây ấn tượng mạnh gần đây như: Trần Nhật Thăng, Chinh Lê, Trần Minh Tâm, Trần Thảo Hiền, Trần Vĩnh Thịnh, Hồ Hưng, Bùi Hoàng Dương, Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Công Hoài, Nguyễn Ngọc Liêm… , cùng với các họa sĩ đang "mở lối" như Giáng Vân, Hoàng Võ, Phạm Vũ Hồng Hưng, Phạm Khắc Quang, Huỳnh Quang Cường, Trần Thị Trường, Ngô Thanh Hùng, Nguyễn Hoàng Ngân, Đỗ Đình Miền, Đặng Phan Lạc Việt, Bùi Thị Lan Hương, Đặng Thức, Đoàn Anh Khoa, Trần Thiện Nhứt, Trần Tuyết Lan, Trần Văn Mạnh, Trần Quang Đại, Trần Lý Trí Tân…
Nói về việc làm không giống ai của mình là… xin tranh bán mua giường gởi bệnh viện dã chiến, nhà nghiên cứu Lý Đợi chia sẻ: “Trong mấy việc từ thiện giống như thế này, các họa sĩ và nhà sưu tập cứ thấy mặt tôi là biết y như rằng sẽ bị xin tranh. Xin hoài, tôi quá ái ngại. Nay tình thế cấp bách, ai cũng khó khăn, nên không dám nhắn tin xin riêng, mà lần đầu tiên xin công khai luôn. Anh chị, bạn hữu nào có sẵn lòng thì nhắn tin hình bức tranh, hoặc còm hình bức tranh phía dưới. Tôi chỉ dám làm phiền việc này một lần thôi, với hy vọng có thể góp được chừng 4 - 5 cái giường”.

Một bức tranh của họa sĩ nổi tiếng Lưu Công Nhân

Bức tranh đấu giá của họa sĩ Đỗ Duy Tuấn

Ảnh: Lý Đợi

Các phiên đấu giá tranh được dự kiến sẽ diễn ra từ trưa 20.8 cho đến cuối tuần này. Người phụ trách tài chính của phiên đấu giá và mua giường là Lê Quang Đông Quân cho biết, ngày hôm nay 19.8 đang tiến hành ứng tiền mua 3 chiếc giường trước cho kịp việc cấp cứu bệnh nhân Covid-19.
“Mục tiêu 4-5 cái giường đặt ra ban đầu là hoàn toàn có thể thực hiện được, thậm chí có thể mua được 9-10 cái giường tặng bệnh viện dã chiến, nếu nhiều bức tranh của các họa sĩ tên tuổi nhận được sự quan tâm nhiều người trong giới sưu tập để nhanh chóng gõ búa thành công, có được nhiều kinh phí cho một chương trình thiện nguyện 'độc nhất vô nhị' và theo tôi là vô cùng ý nghĩa”, nhà nghiên cứu Lý Đợi bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.