Đấu giá tranh được gần 5 tỉ đồng giúp phẫu thuật cho trẻ sứt môi

05/11/2017 12:26 GMT+7

Gần 5 tỉ đồng (185.000 USD và 586 triệu đồng) là số tiền thu được từ phiên đấu giá Toghether For Operation Smile diễn ra vào tối 3.11 tại Gem Center (TP.HCM).

100% tác phẩm nghệ thuật đã đấu giá thành công tại buổi đấu giá trên, bao gồm tranh của danh họa Vũ Cao Đàm và tranh của các họa sĩ đương đại thành danh hiện nay như: Liêu Nguyễn Hướng Dương, Bùi Tiến Tuấn, Nguyễn Văn Đức, Bình Nhi... 
Phiên đấu giá nhằm gây quỹ ủng hộ phẫu thuật cho hàng trăm trẻ sứt môi, hở hàm ếch... được mổ miễn phí tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Được biết, chi phí một ca mổ cho trẻ em sứt môi trung bình là 7 triệu đồng.                         
Tranh Hoa đào (họa sĩ Liêu Nguyễn Hướng Dương)
Theo kết quả đấu giá, bức tranh sơn dầu trên vải Nơi hẹn hò (lấy cảm hứng từ truyện Kiều, mô tả cảnh Kiều và Kim Trọng gặp nhau) của danh họa Vũ Cao Đàm vẽ năm 1969 đã bán đấu giá thành công ở mức 55.000 USD. Đây cũng là tác phẩm có mức đấu giá thành công cao nhất tại phiên đấu giá lần này.        
Tranh sơn dầu Hoa đào của họa sĩ Liêu Nguyễn Hướng Dương vẽ năm 2017 đã bán đấu giá thành công ở mức 19.000 USD. Liêu Nguyễn Hướng Dương cũng là họa sĩ Việt Nam đầu tiên được Apple vinh danh là một trong 10 nghệ sĩ đương đại nổi bật nhất thế giới năm 2016.
Tranh Mùa thu vàng (họa sĩ Nguyễn Văn Đức)
Tranh sơn dầu Mùa thu vàng của họa sĩ Nguyễn Văn Đức vẽ năm 2017 đã bán đấu giá thành công ở mức 15.000 USD.
Tranh màu nước trên giấy dó Thiếu nữ ngày xuân của họa sĩ Bùi Tiến Tuấn đã bán đấu giá thành công ở mức 3.500 USD.
Được biết toàn bộ tiền đấu giá được tổ chức Live to Love Việt Nam trao tặng cho tổ chức phi lợi nhuận Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile). Cũng trong tháng 11 này sẽ có 2 cuộc đấu giá tác phẩm nghệ thuật đáng chú ý của hai nhà đấu giá Lý Thị (TP.HCM) và Chọn (Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.