Đấu giá khẩu súng ngắn Sean Connery dùng trong phim James Bond đầu tiên

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
10/11/2020 10:05 GMT+7

Khẩu súng ngắn cố diễn viên Sean Connery sử dụng trong bộ phim James Bond đầu tiên ( Dr.No ) là điểm thu hút các nhà sưu tập trong một cuộc đấu giá ở Hollywood vào tháng tới, theo Reuters.

Nhà đấu giá Julien's Auctions (Mỹ) đưa thông tin, khẩu Walther PP bán tự động do Đức sản xuất gắn bó với Sean Connery trong phim Dr.No trở thành một trong những khẩu súng nổi tiếng nhất của series phim điệp viên James Bond, dự kiến sẽ thu về từ 150.000 - 200.000 USD tại cuộc bán đấu giá ở Julien's Auctions ở Beverly Hills, Los Angeles (Mỹ) vào ngày 3.12 tới.
Martin Nolan, Giám đốc điều hành của Julien's Auctions, cho biết: “Hình bóng điệp viên 007 cầm khẩu súng này trở thành biểu tượng của loạt phim James Bond và là một trong những tài liệu tham khảo về văn hóa đại chúng dễ nhận biết nhất mọi thời đại”. Đại diện Julien's Auctions nói thêm, khẩu Walther PP đến từ nhà cung cấp vũ khí cho phim điện ảnh BAPTY ở Anh, đã bán nó trong một cuộc đấu giá tại nhà Christie’s (Anh) vào ngày 5.12.2006.

Poster phim Dr.No với Sean Connery và khẩu Walther PP

ẢNH: R.T

Khẩu súng ngắn thuộc lô hàng đầu trong số 500 kỷ vật của Hollywood được bán đấu giá lần này, bao gồm cả chiếc mũ bay mà Tom Cruise đội trong phim Top Gun, hay chiếc đầm của cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama.
Khẩu Walther PP được Sean Connery sử dụng trong phim Dr.No năm 1962 do Terence Young đạo diễn. Phim đầu tư chỉ 1,1 triệu USD nhưng thu về đến 60 triệu USD. Ngôi sao Hollywood Sean Connery khởi xướng vai diễn James Bond trên màn ảnh vừa qua đời vào ngày 31.10 ở tuổi 90. Ông được khán giả bình chọn là người đóng James Bond thành công nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.