Đấu giá chiếc áo khoác của Michael Jackson mặc trong tour diễn 'Bad World'

29/10/2018 15:30 GMT+7

Chiếc áo khoác màu đen mà 'ông hoàng' nhạc pop Michael Jackson mặc trong tour diễn Bad World từ năm 1987 đến năm 1989 sẽ được bán đấu giá vào tháng 11 tới với số tiền lên đến 100.000 USD.

Theo thông tin từ nhà đấu giá Julien thì chiếc áo khoác này không chỉ được Michael Jackson ký tên mà nó còn là vật bất ly thân của ông trong suốt chuyến lưu diễn Bad World.
Chiếc áo khoác màu đen có thiết kế nhiều dây khóa là một trong những bộ trang phục mang tính biểu tượng của huyền thoại âm nhạc này. Chiếc áo khoác được gọi bằng cái tên Bad đang thuộc quyền sở hữu của một doanh nhân cũng là nhà từ thiện đến từ Texas (Mỹ) - ông Milton Verret.
''Ông hoàng" nhạc pop Michael Jackson mặc chiếc áo khoác trong tour diễn Bad World Ảnh: Biiiboard
Theo Reuters, chiếc áo khoác sẽ được bán đấu giá vào ngày 10.11 tại quán Hard Rock Cafe ở Times Square, New York (Mỹ). Ngoài chiếc áo khoác của Michael Jackson thì còn có những “báu vật” như các cây guitar điện từng thuộc về các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như: Bob Dylan, Paul McCartney, Eric Clapton… Theo ước tính của nhà đấu giá Julien, mỗi một cây đàn guitar dự kiến sẽ thu về số tiền từ 20.000 đến 50.000 USD.
Một phần của số tiền thu từ buổi đấu giá vào tháng 11 này sẽ được gửi đến tổ chức từ thiện MusicCares của Học viện Nghệ thuật và Khoa học Thu âm Quốc gia Mỹ - nơi tổ chức giải Grammy. “Số tiền thu được từ việc đấu giá những món đồ của các nghệ sĩ huyền thoại sẽ hỗ trợ cho những tài năng mới trong cộng đồng âm nhạc được phát triển", ông Milton Verret cho biết.
Michael Jackson là huyền thoại của nền âm nhạc thế giới Ảnh: Reuters
Trước đây, một chiếc áo khoác khác của Michael Jackson từng mặc trong video Thriller được bán đấu giá hồi năm 2011 với giá lên đến 1,8 triệu USD. Được biết, chiếc áo khoác đó cũng là một trong những các món đồ thuộc quyền sở hữu của ông Milton Verret.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.